Kinh tế xã hội hôm nay

Sở hữu con ba ba có màu vàng óng hiếm thấy

Hay tin anh Hải ở Thanh Hóa sở hữu 1 con ba ba có màu sắc vàng óng hiếm thấy, nhiều người quan tâm, hỏi mua

Ngày 2/4, anh Phạm Văn Hải (SN 1989, ngụ khu 6, thị trấn Sơn Lư, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cho biết anh đang một con ba ba có màu sắc kỳ lạ được anh mua của một người dân xã Sơn Điện (huyện Quan Sơn) cách đây ít ngày.

Con vật có hình thù kỳ lạ toàn thân vàng óng

Theo anh Hải, hôm 29-3, anh nghe thông tin một người dân ở xã Sơn Điện, có bắt được 1 con ba ba có màu sắc kỳ lạ, toàn thân vàng óng tại một con suối ở bản Hiềng, xã Na Mèo. Sau đó anh đã tới thuyết phục người này bán lại con ba ba cho mình.

Con ba ba này được anh Hải mua lại của 1 người dân bắt được ở trên suối

"Con vật này có chiều dài khoảng 10 cm, rộng 6 cm và nặng khoảng 100 g. Sau khi mua về, tôi mang thả vào trong một bể cá cảnh, trang bị sục oxy. Hiện tại, con ba ba rất khỏe, tung tăng bơi lội trong bể và ăn những thức ăn tanh như ốc và cá…"- anh Hải chia sẻ.

Cũng theo anh Hải, ngoài đặc điểm toàn thân có màu vàng óng, con ba ba này còn có nhiều chấm nhỏ (như da báo) phía dưới cổ. "Từ nhỏ tới giờ tôi chưa từng thấy một con ba ba nào có ngoại hình kỳ lạ đến vậy. Tôi có lên mạng tìm hiểu thấy con ba ba này có màu sắc gần giống cua đinh, tuy nhiên cua đinh phần đầu có chấm xám còn con này thì có các chấm nhỏ dưới cổ" - anh Hải nói.

Con ba ba trên đầu không có chấm xám, còn dưới cổ lại có nhiều chấm trắng

Chủ nhân con ba ba cho biết, kể từ hôm mua con vật này về nuôi, anh có chụp ảnh đưa lên Facebook, đã có rất nhiều người quan tâm, hỏi mua lại. Thậm chí, đã có những người tìm tới nhà anh Hải để được tận mắt chứng kiến con ba ba hiếm gặp này.

Theo Người lao động

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/so-huu-con-ba-ba-co-mau-vang-ong-hiem-thay-20200403075300485.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cụ rùa có thể đã hơn trăm tuổi, từ trước đến nay, người dân địa phương chưa nhìn thấy một con rùa nào lớn và có nhiều hình thù kỳ lạ trên mai như vậy.
  • Ba ba là vật nuôi phổ biến ở nhiều nơi trong cả nước. Ngoài thịt ba ba được dùng làm thức ăn bổ dưỡng cho mọi lứa tuổi, mai ba ba là vị Thuốc quý trong y học cổ truyền và kinh nghiệm dân gian với tên miết giáp, thủy ngư xác hay miết xác.
  • Có một số chuẩn mực xã hội mặc nhiên thừa nhận đối với đàn ông và phụ nữ trong các mối quan hệ tình cảm. Trong đó tồn tại không ít sự trái ngược thú vị.
  • Theo y học cổ truyền, thịt ba ba có vị ngọt, tính bình, vào can, thận, có tác dụng tư âm dưỡng huyết, lương huyết thanh nhiệt, bổ thận cường kiện gân cốt nên thường dùng làm món ăn bồi bổ cho người tạng nhiệt,
  • Theo Đông y, ba ba còn có tên cua đinh, cước ngư, (cá có chân), tính bình, vị ngọt, có công năng tư âm, mát huyết, bổ khí nhuận phế, bổ can thận âm hư, trừ thấp nhiệt, háo, khát, vân vân.
  • Cây cỏ thiên nhiên vườn nhà luôn được coi là bí quyết làm đẹp của các chị em phụ nữ ở mọi lứa tuổi, không có hóa chất độc hại cho làn da, chi phí lại rất rẻ. Hôm nay, chúng tôi sẽ mách bạn bí quyết sở hữu làn da mặt “lụa là” hết nếp nhăn” với “thần dược” ngải cứu.
  • Em là nam 22 tuổi, sinh hoạt bình thường và chưa quan hệ với bất kỳ ai. Em thủ dâm không nhiều, nhưng dạo gần đây thấy tinh dịch có màu vàng.
  • Dừa được coi là Thuốc quí trong điều trị xơ vữa động mạch, tăng huyết áp.
  • Theo Đông y, ba ba vị ngọt, tính bình; vào can, thận. Có tác dụng tư âm dưỡng huyết, lương huyết thanh nhiệt, bổ thận cường kiện gân cốt.
  • Ba ba, còn gọi là giáp ngư, nguyên ngư, đoàn ngư... là một loài bò sát ba móng, sống ở nước ngọt trong các ao, hồ, đầm, sông... trông giống như con rùa nhưng dẹp và lớn hơn. Theo y học cổ truyền, thịt ba ba vị ngọt, tính bình, có công dụng dưỡng âm lương huyết, bổ hư nhuyễn kiên và kháng ung, thường được dùng làm thức ăn bổ dưỡng cho người tạng nhiệt, hay nóng trong, mồ hôi ra nhiều...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY