Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Sở hữu thân hình hoàn hảo cùng 5 ứng dụng tuyệt vời trên iPhone

Năm ứng dụng sau đây sẽ biến iPhone thành chuyên viên tư vấn giúp bạn mau chóng giảm cân

Ngày nay, chứng bệnh béo phì có mức độ nguy hiểm không kém gì những bệnh dịch ch*t người khác, đơn giản vì béo phì là nguyên nhân dẫn đến rất nhiều bệnh lý nguy hiểm như tiểu đường, nhồi máu cơ tim… Nếu bạn cảm thấy cơ thể của mình đang có dấu hiệu “tịnh tiến” đến căn bệnh này, hay đơn giản là các bạn nữ muốn có một cơ thể gọn gàng khỏe khoắn, thì với 5 ứng dụng sau đây cùng với chiếc iPhone, chúng sẽ mang đến cho bạn những lời khuyên đúng đắn cho quá trình “giữ gìn sức khỏe thông qua cân nặng”.

“Những con số thống kê luôn có một sức mạnh nhất định”, đó là lời từ trang web chính của ứng dụng Calorie Counter. Và sức mạnh đó đến từ việc ứng dụng của nhà phát triển About.com sẽ giúp bạn trong việc thống kê lượng calo đã mang vào người mình mỗi ngày từ việc ăn uống.

Đúng như tên gọi của nó, Calorie Counter có nhiệm vụ dùng cơ sở dữ liệu về các loại thức ăn và giúp bạn kiểm tra lượng calo từ những thức ăn mà mình tiêu thụ. Sau đó, ứng dụng sẽ liệt kê những hoạt động trong ngày và cuối cùng là kết hợp chúng lại để phân tích mức độ “lành mạnh” trong việc ăn uống và độ cân bằng của calo trong cơ thể. Hiệu quả, rõ ràng và rất đơn giản phải không?

Việc bạn cần phải làm khi lần đầu tiên mở Calorie Counter là khai báo “thành thật” tên tuổi, chiều cao cân nặng và cả giới tính. Như các bạn cũng biết, những yếu tố này ảnh hưởng rất nhiều đến chế độ ăn uống, vì thế chỉ cần khai không đúng sự thật, thống kê mà ứng dụng đưa ra có thể hoàn toàn sai lệch. Sau khi hoàn thành quá trình khai báo, bạn có thể để Calorie Counter đánh giá thói quen ăn huống hằng ngày của bạn bằng một bài test nhỏ.

Giao diện chính của ứng dụng bao gồm khá nhiều mục, nhưng quan trọng nhất chính là ba mục Analysis, Food và Activity. Để cho đơn giản, chúng ta có thể hiểu đây là ba thành phần hoạt động chính của ứng dụng này. Mỗi khi bạn dùng một bữa ăn trong ngày, hãy mở mục Food lên, lựa chọn trong thư viện các món ăn mà bạn đã dùng. Sau đó là đến các hoạt động trong ngày ở mục Activity, bạn liệt kê những việc mình đã làm trong ngày. Dựa vào database của mình, chương trình sẽ phân tích xem bạn đã đốt cháy bao nhiêu calo cho những hoạt động đó. Vào cuối ngày, mục Analysis sẽ tổng hợp những gì bạn đã khai báo trong ngày để đưa ra một bảng thống kê những chất mà bạn đã hấp thụ cũng như tiêu thụ trong ngày, tùy theo loại chất mà số lượng nhiều hay ít là hợp lý.

Ví dụ như một ngày, bạn hấp thụ càng ít cholesterol càng tốt trong khi những khoáng chất cần thiết như Sắt lại càng nhiều càng tốt (tất nhiên cũng chỉ trong giới hạn cho phép).

Cách làm việc đơn giản nhưng rất hiệu quả, Calorie Counter đã cho người dùng một cái nhìn tổng thể về cách ăn uống của họ và từ đó có những điều chỉnh hợp lý. Không quá ngạc nhiên khi nó được rất nhiều diễn đàn về sức khỏe đánh giá 5/5.

Giữ thói quen ăn uống “lạnh mạnh” với Lose It!

Theo nhiều thống kê khoa học cho thấy, việc con người thất bại trong việc ăn kiêng và giảm trọng lượng chủ yếu là do không có sự quyết tâm. Nhưng lý do xếp thứ hai với một % cũng rất cao là do không thể quản lý được lượng calo hấp thụ mỗi ngày. Lose It!, một ứng dụng của FitNow sẽ giúp bạn giải quyết điều đó.

Ứng dụng này được lập trình một cách tự động hóa. Nó sẽ tính toán một cách có khoa học nhất cho mục tiêu bạn đặt ra, như một chuyên gia dinh dưỡng thực thụ. Sau khi nhập chiều cao cân nặng của bạn (tất nhiên là những con số chính xác), hãy chọn trọng lượng cơ thể bạn muốn giảm trong một tuần, (tối đa là khoảng 1kg/tuần vì nếu giảm trọng lượng cơ thể quá nhanh cũng có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt). Dựa vào những số liệu đó cũng như những hoạt động hàng ngày của bạn, Lose It! sẽ tính toán lượng calo hấp thụ và tiêu thụ, sau đó cho bạn một lượng calo cần thiết mỗi ngày, đủ để giữ sức khỏe cũng như phục vụ cho việc giảm cân.

Để bắt đầu ứng dụng, bạn chọn loại thức ăn bạn cần dùng mỗi ngày và theo từng bữa. Bạn còn có thể tính toán chính xác đến lượng cần dùng trong mỗi bữa. Đơn vị của việc tính toán này cũng rất chuyên nghiệp, từ “miếng”, “chén” cho đến “muỗng”. Tương tự là các bài tập, bạn không phải lo về tính hiệu quả của những bài tập này bởi chỉ cần tuân thủ đúng, chắc chắn hiệu quả sẽ rất rõ rệt. Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép bạn lưu lại các thực đơn bạn cảm thấy yêu thích và muốn áp dụng cho các tuần khác.

Tuy nhiên, có lẽ phải nhấn mạnh thêm rằng, dù có tính toán chính xác đến đâu, việc giảm cân cần phải bắt nguồn từ quyết tâm của chính bản thân bạn. Thực tế, Lose It! hay cả chuyên gia cũng chỉ đưa ra lời khuyên, họ không thể “canh chừng” mãi cho bạn. Song, với cơ chế hoạt động thông minh của mình, một khi còn Lose It! bên cạnh, chí ít bạn cũng nên tự tin và không phải ân hận vì ngày hôm đó mình đã lỡ “vượt chỉ tiêu”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5bbf235076801b3aee45cb42)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY