Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Số người Ch?t trên toàn thế giới do COVID-19 vượt 11.000 người

Tính đến sáng ngày 21/3, dịch bệnh COVID-19 đã xuất hiện tại hơn 185 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 260.000 người nhiễm, trong đó hơn 11.000 người Tu vong. Italy là quốc gia có số người Tu vong cao nhất thế giới, hơn 4000 người, vượt qua cả Trung Quốc dù số ca mắc COVID-19 ở Italy chỉ bằng một nửa Trung Quốc.

Số người Tu vong vì chủng virus corona mới (SARS-CoV-2)  đã vượt qua 5.000 trường hợp  ở châu Âu, tâm chấn mới của đại dịch. Tại Italy, Tây Ban Nha và Đức báo cáo có sự gia tăng mạnh về  số người nhiễm COVID-19, số ca Tu vong trên thế giới đã tăng lên hơn 11.000 người.

Cơ quan y tế Italy  cho biết, có  thêm 627 người Tu vong vì COVID-19, mức tăng theo ngày lớn nhất kể từ khi dịch bệnh xảy ra ở Italy 4 tuần trước. Số người Tu vong ở Italy vượt qua cả số Tu vong ở Trung Quốc, lên 4032 người, trong khi số người mắc bệnh hơn 41.000 người.  Dịch bệnh tại Italy đang diễn biến phức tạp và nặng nề hơn cả Trung Quốc.

Theo các cơ quan y tế, số người Ch?t ở Tây Ban Nha cũng đã tăng lên hơn 1.000 người, trong khi ở Iran, số Tu vong đã lên tới hơn 1.400 người, đúng vào thời điểm bắt đầu năm mới theo lịch Iran.

Tính đến nay có hơn 260.000 người đã bị nhiễm SARS-CoV-2 trên toàn cầu và hơn 11.000 người Tu vong.

Dữ liệu được thu thập bởi Đại học Johns Hopkins ở Mỹ, cho thấy có tới 87.000 đã phục hồi chủ yếu ở Trung Quốc, nơi dịch bệnh bùng phát lần đầu tiên.

New Zealand xác nhận ổ dịch đầu tiên, ra đời hệ thống cảnh báo COVID-19

Lần đầu tiên ở New Zealand, các cơ quan y tế cho biết đã xác định được một ổ dịch tại địa phương.

Cơ quan y tế New Zealand đã công bố 13 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 mới, đưa số trường hợp được xác nhận lên 52 người. Chính quyền New Zealand cho rằng, 2 trong số các trường hợp mới không có mối liên hệ với du lịch nước ngoài, như đã xảy ra đối với tất cả các trường hợp trước đó.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern kêu gọi những người trên 70 tuổi ở nhà và tất cả những người New Zealand khác tránh du lịch khi không cần thiết.

New Zealand cũng đã  giới thiệu một hệ thống cảnh báo mới, đặt quốc gia này vào mức cảnh báo số 2 trong thang 4 mức cảnh báo. New Zealand đã đóng cửa biên giới với khách nước ngoài trừ công dân của mình, đồng thời cấm các cuộc tụ họp đông người, ở nơi công cộng. Tuy nhiên Thủ tướng Ardern cho biết, hầu hết các trường học sẽ vẫn mở cửa.

Các trường hợp coronavirus ở Mexico tăng lên hơn 200

Bộ Y tế Mexico cho biết, nước này  đã xác nhận số trường hợp nhiễm SARS-CoV-2  tại Mexico lên 203 người, tăng gần 25% so với tổng số 164 của ngày hôm trước, theo thông báo  của hãng tin Reuters.

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố rằng biên giới Mỹ và Mexico sẽ bị đóng cửa, hạn chế các chuyến du lịch không cần thiết nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus gây COVID-19.

Không có trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 mới nào ở Vũ Hán, Trung Quốc trong ngày thứ 3 liên tiếp

Tâm chấn hay còn là nơi bùng phát SARS-CoV-2  ở Vũ Hán ở Trung Quốc đã  thông báo không có trường hợp mới hoặc nghi ngờ nào trong ngày thứ 3 liên tiếp.

Trung Quốc, ngày 21/3, thông báo trong vòng 24 giờ qua, Trung Quốc ghi nhận 41 trường hợp mới được phát hiện, tất cả  đều là những người từ nước ngoài trở về, 7 người Tu vong trong đó có 6 người ở Vũ Hán.

Trung Quốc hiện có khoảng 81.000 trường hợp nhiễm bệnh và 3.255 trường hợp Tu vong do COVID-19. Số người được chữa khỏi và xuất viện là  71.740 người.

Cuba áp dụng lệnh cấm tạm thời đối với khách du lịch

Tổng thống Cuba Miguel Diaz-Canel cho biết,  Cuba đang tạm thời hạn chế  khách du lịch để ngăn chặn dịch bệnh do COVID, theo thông tin từ hãng tin Associated Press.

Tổng thống Diaz-Canel và Thủ tướng Manuel Marrero Cruz cho biết trong một thông báo trên truyền hình rằng chỉ cư người Cuba mới được phép nhập cảnh trong 30 ngày tới.

Đến nay Cuba đã công bố có 16 trường hợp mắc COVID-19 và một trường hợp Tu vong, tất cả đều là những người đã đi du lịch nước ngoài hoặc tiếp xúc trực tiếp với một khách du lịch nước ngoài.

Trường hợp ngoại lệ là những người làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu thương mại, như đội tàu, người làm trong ngành du lịch hoặc  những người hỗ trợ,  giúp đỡ khách du lịch rời khỏi đất nước.

Cuba là quốc gia có nền kinh tế phụ thuộc vào du lịch và hiện có 60.000 khách du lịch đang ở Cuba.

Trump viện dùng đạo luật thời chiến để đối phó COVID-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông có thể áp dụng nhiều biện pháp chưa từng có tiền lệ để đối phó với dịch bệnh như kích hoạt Đạo luật Sản xuất Quốc phòng nếu cần thiết.

Biện pháp này nhằm cho phép chính phủ Mỹ tăng tốc độ sản xuất mặt nạ, mặt nạ phòng độc, máy thở và các thiết bị cần thiết khác.

Tổng thống Trump cho biết ông đưa biện pháp này vào hành động để đảm bảo rằng các tiểu bang ở Mỹ có thể có đầy đủ các trang thiết bị y tế như khẩu trang và các thiết bị khác cần thiết để chống lại virus SARS-CoV-2.

Nhân viên của Phó Tổng thống Mỹ xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2

Nhà Trắng đã thông báo, một thành viên văn phòng Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã thử nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 gây COVID-19.

Người phát ngôn của Phó Tổng thống Pence- Katie Miller cho biết, rằng nhân viên này không "tiếp xúc gần" với Phó Tổng thống hoặc Tổng thống Donald Trump.

Bà Miller cho biết văn phòng của Phó Tổng thống Pence đã được thông báo về kết quả xét nghiệm dương tính của người này. Các cơ quan chức năng Mỹ đang tiếp tục truy tìm những người tiếp xúc với nhân viên này và xử lý theo quy định của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ.

Thổ Nhĩ Kỳ: Số ca nhiễm mới tăng mạnh, 670 người, số người Tu vong tăng nhanh

Theo cơ quan y tế Thổ Nhĩ Kỳ, số người Tu vong  ở Thổ Nhĩ Kỳ do COVID-19  tăng lên 9 người.  Bộ trưởng Y tế Fahrettin Koca cho biết, số lượng các trường hợp được xác nhận tăng từ 359 lên đến 670 người.

Theo Bộ trưởng Y tế  Koca, nước này đã tiến hành  3.656 xét nghiệm trong 24 giờ qua, trong đó có 311 xét nghiệm dương tính trở lại.

Israel báo cáo trường hợp Tu vong đầu tiên vì COVID-19

Bộ Y tế Israel đã báo cáo ca Tu vong đầu tiên do COVID-19. Đó là một người đàn ông 88 tuổi có kèm theo  nhiều căn bệnh nền khác như tim mạch, huyết áp.

Bộ y tế cho biết, người đàn ông này đã được đưa đến bệnh viện khoảng một tuần trước trong tình trạng nghiêm trọng.

Cho đến nay, Israel đã ghi nhận nước này có 705 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, phần lớn bệnh nhân có triệu chứng nhẹ. Khoảng 10 bệnh nhân đang trong tình trạng nghiêm trọng và 15 người đã hồi phục hoàn toàn.

Hải Yến

(Theo Al Jazeera)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e758b8df8ec6e3a7013f812)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY