Bài thuốc dân gian hôm nay

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu không gợi ý người bệnh khám gói dịch vụ hậu Covid-19

Ngày 9/2, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Anh Dũng ký văn bản chấn chỉnh việc tổ chức khám sức khỏe hậu Covid-19 sau khi có phản ánh trên báo chí.

Sở Y tế TP.HCM cho biết đã tiếp nhận thông tin phản ánh từ báo chí về thực trạng nhiều phòng khám, khoa, trung tâm điều trị di chứng hậu Covid-19 có nhiều mức giá thu khác nhau. Do đó, Sở chấn chỉnh việc thực hiện thu giá khám chữa bệnh và tổ chức khám sức khỏe hậu Covid-19.

Cụ thể, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị không điều chỉnh tăng giá các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh kể cả các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu. 

Người bệnh có thể khám hậu Covid-19 tại nhiều cơ sở y tế tại TP.HCM.

Không lạm dụng các chỉ định cận lâm sàng khi khám sức khỏe cho người bệnh hậu Covid-19 trong trường hợp không cần thiết.

Không gợi ý, ép buộc người bệnh tham gia các gói dịch vụ khám sức khỏe hậu Covid-19 với giá khám theo yêu cầu.

Trong trường hợp người bệnh có thẻ Bảo hiểm y tế và khám chữa bệnh các bệnh lý thuộc danh mục và phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế, thu theo giá Thông tư số 13/2019/TT-BYT ngày 05/7/2019 của Bộ Y tế.

Trong trường hợp người bệnh không có thẻ Bảo hiểm y tế, thu theo giá Thông tư số 14/2019/TT-BYT ngày 05/7/2019 của Bộ Y tế.

Trường hợp người bệnh lựa chọn dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu: thu giá khám chữa bệnh theo yêu cầu đã thực hiện kê khai với Sở Y tế và thực hiện công khai giá để người dân lựa chọn.

Trước đó, nhiều bệnh viện trên địa bàn tp.hcm đã triển khai các phòng khám hậu covid-19 phục vụ người dân. đồng thời, một số cơ sở có các gói khám dịch vụ tầm soát hậu covid-19 với mức giá dao động từ 1,5 đến 7,4 triệu đồng.

Linh Giao

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/so-y-te-tp-hcm-yeu-cau-khong-goi-y-ep-buoc-nguoi-benh-kham-goi-dich-vu-hau-covid-19-814445.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY