Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sóc Trăng lập bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng

Bệnh viện dã chiến quy mô 150 giường, trong đó có 50 giường hồi sức điều trị bệnh nhân Covid-19 thuộc tầng 2 và tầng 3 trong tháp điều trị ba tầng, được thiết lập tại Bệnh viện Sản Nhi cũ.

Khi cần, bệnh viện sẽ mở rộng thêm 300 giường điều trị bệnh nhân thuộc tầng 1 và tầng 2. Dự kiến, đầu tháng 9, bệnh viện sẽ tiếp nhận bệnh nhân.

Báo cáo với Tổ công tác của Bộ Y tế ngày 26/8, bác sĩ Chung Tấn Định, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng, kiêm Giám đốc Bệnh viện Dã chiến, cho biết đã lắp đặt hệ thống oxy trung tâm với một bồn chứa 18 m3; hệ thống khí nén trung tâm phục vụ hỗ trợ thở máy cho bệnh nhân; trang bị hệ thống điều trị ECMO.

Bệnh viện chưa có khu xử lý rác và khu xét nghiệm riêng. Do vậy, trong thời gian đầu, việc xử lý rác và xét nghiệm phải cần sự hỗ trợ của Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng.

Tổ công tác bộ y tế kiểm tra cơ sở hạ tầng của bệnh viện dã chiến sóc trăng. ảnh: như hiển.

Tổ công tác đề nghị bệnh viện sớm xây dựng khu xử lý rác thải, khu xét nghiệm; đồng thời phải điều trị toàn diện cho bệnh nhân với các bệnh lý nền như huyết áp, tim mạch, giảm thiểu Tu vong.

Sóc Trăng có 13 bệnh viện và trung tâm y tế với 3.800 giường bệnh, trong đó 560 giường điều trị bệnh nhân Covid-19.Toàn tỉnh có 696 bác sĩ, trong đó 69 bác sĩ đang làm việc tại các khoa gây mê, hồi sức, cấp cứu; 1.268 điều dưỡng.

Tính đến chiều 26/8, Sóc Trăng ghi nhận 857 ca nhiễm; đang điều trị 507 ca, số bệnh nặng là 16 (chiếm 3,2%), ba ca rất nặng; 17 ca Tu vong liên quan Covid-19.

Lê Nga

Các bệnh viện đang lâm vào cảnh thiếu trang thiết bị y tế và phòng hộ khi ghi nhận hàng nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/soc-trang-lap-benh-vien-da-chien-dieu-tri-benh-nhan-covid-19-nang-4347188.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY