Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thành phố Vũ Hán xây bệnh viện dã chiến thứ 2 để điều trị các ca bệnh

Bệnh viện chuyên biệt thứ hai với 1.300 giường bệnh tại Vũ Hán dự kiến sẽ hoàn tất xây dựng trong vòng nửa tháng để điều trị các bệnh nhân nhiễm chủng virus corona mới gây bệnh viêm phổi nguy hiểm.

Ngày 25/1, thành phố vũ hán (wuhan) của trung quốc, trung tâm bùng phát dịch viêm phổi do virus corona mới gây ra, thông báo sẽ xây dựng bệnh viện chuyên biệt thứ hai để điều trị các bệnh nhân nhiễm chủng virus gây ch*t người này.

theo tờ nhân dân nhật báo, bệnh viện này dự kiến có 1.300 giường bệnh và sẽ được hoàn tất xây dựng trong vòng nửa tháng.

Hiện, bệnh viện dã chiến đầu tiên đã bắt đầu được xây dựng và dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 3/2 tới.

bệnh viện dã chiến này có mô hình lắp ghép, xây nhanh và ít kinh phí, tương tự bệnh viện xiaotangshan được xây dựng ở thủ đô bắc kinh hồi năm 2003 khi dịch bệnh do chủng corona gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp (sars) bùng phát.

Thời điểm đó, Bắc Kinh xây dựng

dịch viêm phổi do virus corona mới xuất hiện đầu tiên ở thành phố vũ hán hồi tháng 12/2019. tới nay, dịch đã lây lan ra 30 tỉnh thành ở trung quốc, khiến 41 người thiệt mạng và gần 1.300 người nhiễm bệnh.

[Trung Quốc phong tỏa nhiều thành phố nhằm ngăn chặn virus corona]

Cùng ngày, người đứng đầu nhóm nghiên cứu của Ủy ban Y tế Quốc gia mới và chuẩn bị đưa vào sử dụng.

Trả lời phỏng vấn truyền thông Trung Quốc, ông Zhong Nanshan nói: "Hiện tại, có một vài loại Thu*c an toàn đã được kiểm nghiệm mà chúng tôi chuẩn bị đưa vào sử dụng để điều trị, song tác dụng của Thu*c cần được theo dõi thêm."

trung quốc đã đề ra những biện pháp trên quy mô toàn quốc để nhận dạng những ca nghi nhiễm loại virus này trên tàu hỏa, máy bay, xe buýt trong bối cảnh số người mắc bệnh và Tu vong do nhiễm virus corona mới ngày càng tăng.

thông báo của ủy ban y tế quốc gia trung quốc nêu rõ những trạm kiểm tra sẽ được thiết lập và các hành khách nghi nhiễm virus corona mới sẽ ngay lập tức được đưa tới trung tâm y tế.

Hiện, có khoảng 56 triệu người bị ảnh hưởng từ các biện pháp hạn chế đi lại quanh trung tâm vùng dịch

Tổng cộng đã có 18 thành phố tại tỉnh hồ bắc ban hành quy định hạn chế giao thông ở nhiều cấp độ khác nhau nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh./.

Phương Hoa (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm phổi lạ do Virus Corona

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/thanh-pho-vu-han-xay-benh-vien-da-chien-thu-2-de-dieu-tri-cac-ca-benh/620022.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi