Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Sống cùng người nhà bị ung thư phổi, bác sĩ khuyến cáo người trong gia đình cần làm một việc để an toàn

Ung thư phổi có lây không? Có di truyền không? Nếu trong nhà có bệnh nhân ung thư phổi thì nguy cơ cho những thành viên còn lại như thế nào?

Ung thư nói chung và ung thư phổi nói riêng KHÔNG PHẢI BỆNH TRUYỀN NHIỄM. Có nghĩa là ung thư phổi không lây qua đường ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy, chúng ta không nên kì thị, xa lánh bệnh nhân ung thư.

Đó là chia sẻ của ThS.BS. Nguyễn Tiến Đồng, Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu - Bệnh viện Bạch Mai.

Một số bệnh ung thư được chứng minh yếu tố di truyền như ung thư vú, ung thư đại trực tràng. Tuy nhiên, gần đây, ung thư phổi cũng được chứng minh có yếu tố gia đình.Tức là trong nhà có người bị ung thư phổi thì các thành viên trong gia đình có các yếu tố nguy cơ giống nhau, ví dụ như môi trường, không khí, hút Thu*c lá thụ động... Những yếu tố này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người trong gia đình. Vì vậy, trong gia đình có người mắc ung thư phổi cũng nên tầm soát kiểm tra để phát hiện bệnh sớm.

Trong nhà có bệnh nhân ung thư phổi thì mọi người có lây không

https://afamily.vn/song-cung-nguoi-nha-bi-ung-thu-phoi-bac-si-khuyen-cao-nguoi-trong-gia-dinh-can-lam-mot-viec-de-an-toan-2022032414480572.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/song-cung-nguoi-nha-bi-ung-thu-phoi-bac-si-khuyen-cao-nguoi-trong-gia-dinh-can-lam-mot-viec-de-an-toan-2022032414480572.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY