Dinh dưỡng hôm nay

5 loại trái cây đặc biệt tốt cho sức khỏe của bạn

Bạn hãy chọn những loại trái cây dưới đây để tăng cường sức khỏe cho mình trong mùa hè này nhé.
trái cây dưới đây để tăng cường sức khỏe cho mình trong mùa hè này nhé.

Những thực phẩm rất đỗi "bình dân" và dễ tìm kiếm thường ngày lại có tác dụng vô cùng to lớn đối với sức khỏe của bạn">sức khỏe của bạn. Nhưng điều đáng tiếc là bạn lại không nhận ra điều đó nên nhiều lúc bạn không coi trọng chúng.

Mùa hè, khi nhiệt độ tăng, cơ thể bạn càng cần được bổ sung năng lượng, nước, tăng cường sức khỏe để "đối phó" với bệnh tật. Và việc bổ sung thực phẩm đúng để đạt được mục đích đó là điều vô cùng quan trọng. Bạn hãy chọn những loại trái cây dưới đây để tăng cường sức khỏe cho mình trong mùa hè này nhé.

Táo được coi là một trong những thực phẩm có lợi nhất cho sức khỏe. Theo một nghiên cứu tại Đại học Quebec (Canada), các chất chống oxy hóa gọi là "quercetin" được tìm thấy trong táo có thể làm giảm sự thiệt hại các tế bào do quá trình oxy hóa gây ra và tránh tình trạng viêm tế bào thần kinh. Điều này giúp cải thiện sức khỏe thần kinh một cách tổng thể.

Đại học Cornell (Mỹ) đã chứng minh khả năng tăng cường não của táo thông qua nghiên cứu. Kết luận thu được là, táo có thể giúp bảo vệ các tế bào thần kinh chống lại sự oxy hóa tế bào thần kinh do stress. Điều này giúp giảm nguy cơ phát triển các bệnh như mất trí nhớ và Alzheimer.

Các chất xơ, kali, vitamin C, B6... trong chuối kết hợp với nhau để giúp đảm bảo cho tim bạn luôn làm việc tốt. Theo Mark Houston, giáo sư lâm sàng y khoa tại Trường Y Vanderbilt (Mỹ) thì ngày nay, tăng lượng kali, giảm natri trong chế độ ăn uống là điều quan trọng nhất có thể cải thiện sức khỏe tim mạch của mỗi người.

Những người cung cấp đủ kali cho cơ thể sẽ có nguy cơ ch*t vì bệnh tim thiếu máu cục bộ thấp hơn 49% so với những người bị thiếu kali trong cơ thể.

Nho đặc biệt tốt cho việc đốt cháy chất béo vì chúng có chứa resveratrol. Resveratrol là một hợp chất được tìm thấy nhiều trong nho tím và đỏ. Nó được biết đến với tác dụng ngăn ngừa thiệt hại cho các mạch máu, giảm cholesterol "xấu" và ngăn ngừa cục máu đông.

Một nghiên cứu của trường Đại học Georgia (Mỹ) cho thấy resveratrol cũng có tác dụng đối với chất béo trong cơ thể con người. Nghiên cứu cho thấy resveratrol có thể giúp làm giảm khả năng lưu trữ chất béo bằng khoảng 130%. Hợp chất này cũng được cho là có thể đốt cháy chất béo với tốc độ cao hơn bình thường 246%.

Rõ ràng ai cũng biết các loại thực phẩm màu cam là nguồn tuyệt vời của vitamin C - một chất. rất quan trọng có khả năng cải thiện sức khỏe tổng thể và giữ cho làn da khỏe mạnh. Vitamin C có trong cam giúp tránh sự tổn thương da do ánh nắng mặt trời và ô nhiễm môi trường gây ra. Nhờ đó, nó cũng có tác dụng giảm nếp nhăn và cải thiện kết cấu tổng thể da của bạn.

Điều này là do vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành collagen - thành phần làm săn chắc da. Vitamin C trong cam giúp cải thiện sự hấp thụ vitamin E và sắt trong cơ thể, do đó có thể giúp cung cấp cho bạn một làn da khỏe mạnh.

Lê chứa nhiều chất xơ hơn hầu hết các hoa quả khác. Chất cơ đặc biệt có lợi cho hoạt động tiêu hóa. Trong quá trình hoạt động, nó sẽ loạibỏ các hóa chất gây ung thư trong ruột kết, làm giảm nguy cơ phát triển ung thư ruột kết. Trong lê có phloretin flavonoid - hợp chất có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của các khối u ác tính trong cơ thể con người. Ngoài ra, nó còn góp phần làm giảm các bệnh như bệnh bạch cầu, gan...

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-5-loai-trai-cay-dac-biet-tot-cho-suc-khoe-cua-ban-11927.html)

Tin cùng nội dung

  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.