Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sống đẹp như người Hà Nội: Dù đang căng thẳng dịch Corona nhưng vẫn đeo khẩu trang đi giải cứu dưa hấu của nông dân vì dịch bệnh mà không được xuất khẩu

Sự ấm áp của người Hà Nội đã được lan tỏa trong những ngày khó khăn thế này.

Ai cũng biết trong thời điểm vô cùng Nghe tin người nông dân không bán được vì ảnh hưởng của mùa dịch

Theo chị Trần Thị Linh (quận Thanh Xuân, TP.Hà Nôi) chia sẻ: "Do số lượng dưa hấu người nông dân Bình Định không thể xuất sang Trung Quốc khi dịch viêm phổi cấp do vi rút nCoV gây ra, đã khiến cho giá của dưa hấu giảm mạnh. Chính vì thế, để giúp người dân không mất trắng, chúng tôi đã liên hệ với chủ vườn và mua "giải cứu" 10 tấn hàng. 11h đêm hôm qua chúng tôi đã có chuyến hàng đầu tiên tại Hà Nội với số lượng là 10 tấn. Sau khi chúng tôi kêu gọi qua mạng đã được rất nhiều người dân đến mua ủng hộ, có những người mua tới 3 tấn hàng".

Quan trọng nhất chính là tinh thần muốn chia sẻ, giúp người nông dân không bị mất trắng tiền mồ hôi nước mắt.

Hiện tại người Hà Nội đang cực kỳ hạn chế ra đường lẫn xuất hiện ở các địa điểm đông đúc, tập trung quá nhiều người lạ. Thế nhưng họ vẫn chia sẻ, mang khẩu trang và bảo vệ cơ thể cùng đến mua đôi ba cân dưa tùy vào khả năng của mình.

VÌ SỨC KHỎE GIA ĐÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG, HÃY ĐEO KHẨU TRANG!

Trong bối cảnh đại dịch corona diễn biến phức tạp, chúng ta cần nâng cao ý thức bảo vệ gia đình và cộng đồng từ hành động vô cùng đơn giản: Đeo khẩu trang.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bên cạnh việc hạn chế tiếp xúc với người khác hay thường xuyên rửa tay với xà phòng - đeo khẩu trang là việc làm bé nhỏ nhưng mang tính chất phòng ngừa cơ bản nhất, ngăn chặn nguy cơ lây truyền virus corona qua nước bọt hoặc dịch tiết đường hô hấp.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/song-dep-nhu-nguoi-ha-noi-du-dang-cang-thang-dich-corona-nhung-van-deo-khau-trang-di-giai-cuu-dua-hau-cua-nong-dan-vi-dich-benh-ma-khong-duoc-xuat-khau-20200203170758903.chn)

Tin cùng nội dung

  • Các cụ vẫn có câu: Cáu giận hại tâm, buồn bực hại gan… từ xưa người ta đã biết những stress, cáu giận, lo lắng, buồn phiền đều hại tâm, hại tim, hại gan, hại thận cả.
  • Thời tiết âm u, ít vận động cũng như hạn chế ăn các thực phẩm nhiều vitamin khiến cơ thể giảm sức đề kháng.
  • Tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ đẩy nhanh quá trình co rút của các đoạn telomere (mũ bảo vệ ở 2 đầu nhiễm sắc thể), từ đó rút ngắn tuổi thọ của tế bào.
  • Những thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào này sẽ giúp bạn xóa tan mọi mệt mỏi và căng thẳng.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY