Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Sống sang chảnh, tiêu xài hoang phí nhưng trả tiền keo kiệt cho ngân sách Anh, Harry - Meghan bị giễu cợt

MangYTe - Meghan Markle - Hoàng tử Harry khiến dân chúng Anh không hài lòng khi trả tiền ngân sách nhỏ giọt.

Hoàng tử Harry - Meghan Markle đã rời khỏi hoàng gia Anh được hơn 4 tháng nhưng truyền thông vẫn nắm từng đường đi nước bước của họ. Thứ nhất, Meghan Markle rất chịu chia sẻ mọi câu chuyện với truyền thông. Thứ 2, tên tuổi của cặp đôi được người dân nước Anh chú ý.

Mới đây, Hoàng tử Harry - Meghan Markle quyết định sẽ cùng ê-kíp cho ra mắt cuốn hồi ức "Đi tìm tự do" để hé mở phần nào góc khuất cuộc sống trong hoàng gia của họ. Cuốn sách này sẽ được xuất bản vào tháng 8 năm nay. Tuy nhiên, cựu Công nương xứ Sussex rất muốn ra gấp vì tình hình tài chính đang cạn kiệt. Nếu cô sớm ra mắt sẽ cứu vãn phần nào cuộc sống của họ.

Lâu đài Frogmore Cottage khi được sửa chữa lại.

Về vấn đề tài chính, thời gian đầu, cặp đôi sẽ được Thái tử Charles hỗ trợ 1 năm. Tuy nhiên, với mức độ tiêu xài hoang phí và quen cuộc sống nhung lụa trong hoàng gia làm ít tiêu nhiều thì nhiều chuyên gia tin rằng Meghan Markle sẽ phá sản.

Sự thật là mới đây, người dân Anh được một phen giễu cợt Harry và Meghan Markle. Theo đó, họ hứa trả lại 2,4 triệu bảng chi phí cải tạo Frogmore Cottage đã lấy từ tiền đóng thuế của người dân Anh. Tuy nhiên, Harry và Meghan được cho là hiện vẫn trì hoãn trả thẳng mà chỉ đưa 18.000 bảng mỗi tháng.

Khu nghỉ dưỡng cao cấp hiện tại của Meghan Markle ở Mỹ.

Lâu đài Frogmore Cottage chính là món quà cưới của Nữ hoàng Anh. Khi dọn về ở, Meghan Markle đã gặp phản ứng dữ dội từ phía người dân khi chi bạo tay cho việc sửa chữa. Trong lúc các thành viên hoàng gia Anh phải tiết kiệm tiền thuế thì cô chi tiêu rất phóng khoáng.

Sau khi rời khỏi hoàng gia Anh, Meghan Markle và Hoàng tử Harry vẫn được giữ tài sản này. Họ quyết định giữ lại và thuê nhân viên từ lâu đài Windsor sang chăm sóc. Hiện Frogmore Cottage vẫn được chăm sóc kỹ càng dưới sự giám sát từ xa của vợ chồng Hoàng tử Harry.

Về việc trả lại ngân sách số tiền đã vay để tu sửa, Hoàng tử Harry phải trả nhỏ giọt hàng tháng 18.000 bảng tương đương nếu trả hết anh mất 11 năm. Thông tin này khiến người dân Anh bức xúc và giễu cợt cặp đôi.

Meghan Markle và Hoàng tử Harry đang đối mặt với rất nhiều khó khăn.

Người dân lẫn truyền thông Anh cảm thấy hài hước khi Harry lẫn Meghan Markle đang sống trong biệt thư sang chảnh, tiêu xài hoang phí, thuê nhân viên nhiều nhưng lại trả nợ nhỏ giọt như vậy.

Đỗ Quyên (th)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/song-sang-chanh-tieu-xai-hoang-phi-nhung-tra-tien-keo-kiet-cho-ngan-sach-anh-harry-meghan-bi-gieu-cot-20200518112302329.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY