Kinh tế xã hội hôm nay

Sông Tô Lịch đôi lúc vẫn đẹp mộng mơ dù chưa xây dựng công viên ljch sử - văn hoá - tâm linh

MangYTe - Sau nhiều lần Hà Nội tiến hành cải tạo, chỉnh trang đã khiến dòng sông Tô Lịch có phần khang trang, sạch đẹp hơn so với trước đây.

Những ngày gần đây, người dân không khỏi bất ngờ xung quanh đề xuất của công ty cp tập đoàn môi trường việt nhật (jve) về giải pháp tổng thể cải tạo sôngtô lịch trở thành "công viên lịch sử - văn hoá - tâm linh tô lịch".

Cũng theo phía jve, không chỉ biến dòng sông này thành "công viên lịch sử - văn hoá - tâm linh" mà còn xây dựng hệ thống thoát lũ chống ngập đặt ngầm...

Việc đề xuất của jve đã và đang nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, cơ quan chức năng cũng như người dân thủ đô. tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng những năm qua hà nội đã có rất nhiều giải pháp để giúp sông tô lịch thêm xanh, sạch, đẹp cũng như ngăn chặn sự ô nhiễm môi trường.

Năm 2019, hà nội tiến hành xén dải phân cách đường láng để mở rộng đường, đồng thời con đường dành cho người đi bộ được xây dựng dọc sông tô lịch khiến không ít người dân vui mừng.

Ngoài việc làm con đường cạnh sông Tô Lịch, cơ quan chức năng còn tạo thảm thực vật xanh mướt ngăn cách với đường dành cho phương tiện xe cơ giới.

Hàng chục loại hoa, cây cảnh đô thị được Hà Nội trồng dọc 2 bên dải phân cách tạo nên khung cảnh nên thơ bên cạnh dòng sông Tô Lịch.

2 bên hành lang được thiết kế hàng rào sắt kiên cố giúp người dân thoải mái tận hưởng tập thể dục, dạo bộ mỗi buổi sáng sớm và chiều tối.

Dọc mép sông được trồng cỏ lau xanh mướt.

Cách đây nhiều năm, hàng trăm chiếc bè thủy sinh được nuôi trồng dưới sông tô lịch vừa tạo cảnh quan vừa giúp nước đỡ ô nhiễm hơn.

Các bè thủy sinh được đặt dọc sông.

Hai bên bờ sông, hàng nghìn cây phượng được trồng cách đây hàng chục năm.

Cảnh sông tô lịch nhìn từ cầu cót hướng về cầu giấy.

Tại đoạn giao với cầu giấy, ven hai bờ sông tô lịch được trồng thêm bằng lăng, phượng và muồng.

Trong khi đó, đường đi bộ luôn xanh mướt các loại cây hoa đô thị.

Nhiều đoạn sông uốn lượn nên thơ.

Rất nhiều người cho rằng, việc hà nội nỗ lực, cố gắng hết mình để giúp cảnh quan sông tô lịch thêm sạch và đẹp suốt thời gian qua là vô cùng quý giá.

Một số người dân cũng cho rằng, việc xuất hiện "công viên lịch sử - văn hoá - tâm linh" cần tính toán kỹ nhiều yếu tố trước khi quyết định.

Lê Bảo

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/song-to-lich-doi-luc-van-dep-mong-mo-du-chua-xay-dung-cong-vien-ljch-su-van-hoa-tam-linh-20200923203827852.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY