Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Sự kết hợp chả ai dám nghĩ tới giữa mì ramen và... đá bào mát lạnh: Chỉ có thể là Nhật Bản!

Mới đây, một nhà hàng tại Nhật Bản đã cho ra mắt món mì ramen đá bào cực lạ khiến dân tình tò mò.

Ramen là một món mì kéo sợi của Nhật Bản, với mỗi vùng thường sẽ có một vị ramen đặc trưng riêng và được làm từ những nguyên liệu khác nhau. Một số loại khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến như ramen tonkotsu với nước dùng là nước hầm xương, ramen nước tương truyền thống shoyu, ramen muối shiro, ramen cari, ramen miso… Thế còn ramen đá bào thì sao, dám cá 90% người dân trên giới chưa biết tới!

Sự kết hợp chả ai dám nghĩ tới giữa mì ramen và... đá bào mát lạnh: Chỉ có thể là Nhật Bản! - Ảnh 1.

Ảnh: SoraNews24

Mới đây, chuỗi nhà hàng Menya Musashi ở Nhật Bản đã cho ra mắt món mì ramen đá bào mới lạ có tên là Hiyashari Kori no Consomen - hiểu nôm na là “mì lạnh giòn”. Thay vì nước dùng là nước hầm xương, nước tương hay cari…, món mì này có phủ một lớp đá bào màu đỏ cam từ cà chua đậm vị cùng dưa hấu và tỏi. Lớp đá bào như phủ thành lớp súp đông lạnh khiến bát mì trông hệt như một bát bingsu.

Sợi mì ramen được cắt miếng nhỏ khoảng 2cm kết hợp cùng topping tôm, thịt bò nướng, dưa chuột, cà chua..., tất cả đều được cắt nhỏ để có thể dễ dàng ăn bằng muỗng khi trộn cùng sốt đá bào.

Ảnh: SoraNews24, @vivinene1

Ramen đá bào rất thích hợp cho thời tiết nóng bức mùa hè, nhiệt độ tăng cao bất thường tại đất nước Nhật Bản. Thay vì ăn đồ ngọt như kem, bingsu, trà sữa… thì ramen đá bào là một món mặn khá lạ để giải toả cái nóng.

Sự kết hợp chả ai dám nghĩ tới giữa mì ramen và... đá bào mát lạnh: Chỉ có thể là Nhật Bản! - Ảnh 3.

Ảnh: @vivinene1

Món mì này được nhiều người nhận xét là khá thú vị, tuy không bắt mắt nhưng lại khá ngon miệng, hương vị của món ăn sẽ thay đổi khi đá bào dần tan ra. Đây là một trải nghiệm khiến cho nhiều thực khách hứng thú.

Sự kết hợp chả ai dám nghĩ tới giữa mì ramen và... đá bào mát lạnh: Chỉ có thể là Nhật Bản! - Ảnh 4.

Ảnh: SoraNews24

Món mì ramen đá bào này là phiên bản giới hạn, hiện chỉ bán ở chi nhánh Roppongi Kosho thuộc chuỗi cửa hàng ramen Menya Musashi.

Nguồn: Menya Musashi, SoraNews24.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/su-ket-hop-cha-ai-dam-nghi-toi-giua-mi-ramen-va-da-bao-mat-lanh-chi-co-the-la-nhat-ban-20200826204126499.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY