Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Sự kiện: Khối thiên thạch Mặt Trăng lớn nhất thế giới tại chùa Tam Chúc - Hà Nam

Một khối đá thiên thạch từ mặt trăng vô cùng quý hiếm trị giá 14,3 tỷ đồng đã được đấu giá thành công bởi 1 doanh nghiệp Việt Nam. Hiện nay, mảnh thiên thạch đó đã được chùa Tam Chúc (Hà Nam) long trọng đón nhận vào tháng 12.2018.

Chùa Tam Chúc - Hà Nam - Ngôi chùa đón nhận khối Thiên Thạch Mặt Trăng lớn nhất Thế giới

Khối Thiên Thạch Mặt Trăng lớn nhất nặng 5kg trị giá 14 tỷ

Ngay từ những ngày tháng 10, tin tức về cuộc đấu giá thiên thạch Mặt trăng từ Mỹ đã làm cho dư luận ngày càng nóng lên bởi sự kiện đặc biệt này, nóng bởi cuộc đấu giá có người Việt Nam tham dự.

Theo Fox News, mảnh thiên thạch nặng 5 kg, có tên gọi “Mảnh ghép Mặt Trăng”, đã được bán với giá 612.500 USD (14,3 tỷ đồng) trong phiên giao dịch ngày 19/10 tại Trung tâm đấu giá RR Auction, bang Boston, Mỹ.

Ông Geoff Nokin, CEO Aerolite Meteorites - đơn vị sở hữu mảnh thiên thạch, thông báo mẫu vật đã được bán cho một đại diện “làm việc cho quần thể chùa Tam Chúc tại tỉnh Hà Nam ở Việt Nam”

Sau đó, cái tên doanh nghiệp doanh nghiệp Việt Nam đấu giá thành công mảnh thiên thạch tại Mỹ đã được hé lộ, đó là doanh nghiệp Xuân Trường (đóng tại Ninh Bình). Rạng sáng ngày 19.10 trong phiên giao dịch tại Trung tâm Đấu giá RR Auction bang Boston Mỹ, doanh nghiệp Xuân Trường đã thắng trong cuộc đấu giá với mảnh thiên thạch ban đầu có trị giá 11 tỷ đồng và thắng với giá 14,3 tỷ đồng.

Mảnh thiên thạch đã được tổ chức đón nhận rất long trọng tại chùa Tam Chúc, Hà Nam vào ngày 7/12/2018.

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/su-kien-khoi-thien-thach-mat-trang-lon-nhat-the-gioi-tai-chua-tam-chuc-ha-nam)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY