Khoa học hôm nay

Sự thật về đai trinh tiết bằng kim loại ngăn phụ nữ ngoại tình khi chồng vắng nhà

Đai trinh tiết từng là đại diện cho sự thô bạo của đàn ông thời Trung cổ, từng được coi là công cụ để ngăn phụ nữ ngoại tình khi chồng vắng nhà. Tuy nhiên, trên thực tế nó có thể chưa bao giờ được sử dụng cho mục đích này.

Đai trinh tiết là một dụng cụ được đeo vào cơ quan sinh dục nữ để ngăn chặn quan hệ tình dục. chúng thường được làm bằng sắt, da hoặc nhựa và có khóa phía trước. những chiếc đai trinh tiết được tạo ra khi những người đàn ông thời trung cổ đi chinh chiến xa nhà nhằm đảm bảo vợ mình không ngoại tình.

Theo nhiều nhà nghiên cứu, đai trinh tiết được xem là những công cụ được thiết kế để áp bức phụ nữ và từng được sử dụng phổ biến trong nhiều thế kỷ.

Ảnh minh hoạ.

Tuy nhiên, không có bằng chứng nào cho thấy đai trinh tiết thực sự hiệu quả trong việc ngăn chặn phụ nữ ngoại tình. trên thực tế, đai trinh tiết có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe cho phụ nữ, chẳng hạn như nhiễm trùng, viêm nhiễm và thậm chí là tử vong.

Cho đến mới đây, các nhà sử học đã tìm cách chứng minh đai trinh tiết có thể chưa bao giờ được sử dụng cho mục đích ngăn chặn phụ nữ ngoại tình. thay vào đó, chúng chỉ tồn tại trong thần thoại.

Albrecht classen, giáo sư tại đại học arizona, mỹ, giải thích đàn ông thời trung cổ nhiều khả năng không dùng đai trinh tiết để kiểm soát trinh tiết của người vợ. đai trinh tiết chưa bao giờ được ghi nhận trong các tài liệu và mâu thuẫn với nghiên cứu y học hiện đại. một người phụ nữ không thể sống sót sau vài ngày mang đai trinh tiết vì những vấn đề vệ sinh và sức khỏe.

Bản vẽ đầu tiên mô tả về đai trinh tiết ra đời năm 1405 trong một ấn phẩm mang tên bellifortis. nhưng quyển sách về chế tạo này bao gồm nhiều chuyện cười và classen tin rằng đai trinh tiết cũng nằm trong những câu chuyện cười đó. hầu hết các tác phẩm văn học sau này liên quan đến đai trinh tiết đều mang hàm ý ngụ ngôn hoặc châm biếm.

Sarah e bond, phó giáo sư nghiên cứu trường phái cổ điển tại đại học iowa, mỹ, cho rằng các sử gia thế kỷ 18 và 19 tin đai trinh tiết có thật vì nó gắn bó mật thiết với tình dục, quan hệ giữa hai giới và cấu trúc quyền lực trong gia đình.

"Sự thực là những cái đai đại diện cho trinh tiết không có nghĩa chúng được sử dụng để khóa cơ quan sinh dục của phụ nữ thời kỳ Trung cổ", Bond viết. "Đai trinh tiết chủ yếu chỉ xuất hiện trong tiểu thuyết thời kỳ Phục Hưng và đầu thời hiện đại như một hình ảnh mang tính khơi gợi về thời Trung cổ trước đây".

"Ý tưởng những người đàn ông Trung cổ khóa vợ mình bằng đai kim loại để ngăn họ ngoại tình là một quan điểm hoang đường do người hiện đại dựng lên để chỉ ra sự thiếu văn minh ở các thời kỳ trước đó", Bond kết luận.

- Video: Ngắm sự kỳ vĩ và lộng lấy của Tử Cấm Thành từ trên cao. Nguồn: Sky Eye.



Theo Văn hoá & Phát triển

Link bài gốc Lấy link

https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/su-that-ve-dai-trinh-tiet-bang-kim-loai-ngan-phu-nu-ngoai-tinh-khi-chong-vang-nha-a31526.html

Theo Văn hoá & Phát triển

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/su-that-ve-dai-trinh-tiet-bang-kim-loai-ngan-phu-nu-ngoai-tinh-khi-chong-vang-nha/20240114085317908)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY