Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Sư tử được thả cửa giữa phong toả tại Nam Phi

(Tổ Quốc) - Cho dù là dê ở xứ Wales hay lợn rừng ở Italy, động vật trên khắp thế giới dường như đang thích nghi tốt với cuộc sống vắng bóng con người trong thời gian dịch bệnh Covid-19 lây lan.

Một bộ ảnh mới từ Công viên quốc gia Kruger của Nam Phi cho thấy nhiều con sư tử đang tận hưởng sự yên bình.

Những hình ảnh cho thấy nhiều bầy sư tử nằm rải rác trên một con đường và dường như không hề bị làm phiền từ sự hiện diện của nhiếp ảnh gia là kiểm lâm của công viên Richard Sowry.

"Bầy sư tử này thường cư trú tại khu vực Công viên liên kết Kempiana, nơi mà khách du lịch Kruger không nhìn thấy chúng", công viên Kruger tweet hôm thứ Tư. "Chiều nay chúng đi tới nằm trên con đường nhựa ngay bên ngoài Orpen Rest Camp."

Vào một ngày bình thường, khu vực này sẽ có rất đông khách du lịch, nhưng Kruger đã đóng cửa kể từ ngày 25/3, tuân theo lệnh phong tỏa toàn quốc của Nam Phi để ngăn virus corona lây lan.

"Việc chúng nằm trên đường vào ban ngày là điều bất thường vì trong những trường hợp bình thường sẽ đông người đi lại và chúng thường phải di chuyển vào bụi rậm", phát ngôn viên của công viên Isaac Phaahla nói với CNN.

    Hóa ra loài vật cũng có ý thức giữ khoảng cách rất tốt trong mùa dịch COVID-19 không thua kém con người

Trong khi các bức ảnh như vậy rất ấn tượng, Phaahla nói rằng việc phong tỏa không thay đổi nhiều hành vi của động vật.

"Chúng chỉ tới những nơi mà chúng thường phải trốn tránh khi có khách du lịch", ông nói.

"Mọi người nên nhớ rằng Công viên quốc gia Kruger phần lớn vẫn là một khu vực hoang dã và trong trường hợp không có con người, động vật hoang dã hoạt động mạnh hơn."

Mặc dù du khách bị cấm tới, việc cung cấp thực phẩm, cung cấp nhiên liệu, dịch vụ an ninh và khẩn cấp cũng như các hoạt động chống tội phạm buôn bán động vật hoang dã vẫn đang tiếp tục, Công viên Quốc gia Nam Phi (SANParks) cho biết trong một tuyên bố.

"Chúng tôi muốn cảm ơn công chúng vì sự hỗ trợ lúc này của họ, điều phù hợp với chiến lược của chính phủ nhằm giảm thiểu tác động của Covid-19, tất cả chúng ta đều có nghĩa vụ làm phẳng đường cong", CEO của SANParks Fundisile Mketeni cho biết trong tuyên bố.

Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa ban đầu tuyên bố phong tỏa đất nước này trong 21 ngày, nhưng trong một thông báo ngày 8/4, ông đã gia hạn các biện pháp này cho đến ít nhất cuối tháng này.

An Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/su-tu-duoc-tha-cua-giua-phong-toa-tai-nam-phi-20200418231437124.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY