Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sườn heo sốt dầu hào: Món ngon hao cơm ngày mát trời, đảm bảo chồng con thích mê

Bỏ túi bí quyết làm sườn nướng thơm ngon, mềm mọng dưới đây để chiêu đãi cả nhà.

Khi nhắc đến sườn, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến món sườn xào chua ngọt. Hay đơn giản hơn là canh sườn hoặc bún mọc sườn chua...

Nhưng nếu đang tìm một công thức làm món ngon từ sườn mới lạ hơn và hương vị thơm ngon, hấp dẫn không kém những cách trên có thể tham khảo món sườn heo sốt dầu hào:

Sườn sốt dầu hào cho ra đĩa, cực ngon khi ăn cùng cơm nóng.

Nguyên liệu:

4 miếng sườn heo.

1nhánh sả.

2 tép tỏi.

1 củ hành tím.

1/3 muỗng cà phê hạt tiêu.

Gia vị: 2 muỗng canh dầu hào + 1 muỗng canh nước mắm + 1 muỗng cà phê mật ong + 1/2 muỗng cà phê đường + 1/3 muỗng canh bột nêm.

Thực hiện:

Bước 1: Hành tím + tỏi + sả thái nhỏ cho vào cối giã nhuyễn cùng tiêu.

Sườn theo rửa sạch, thấm khô, dùng chày dần hai mặt để thịt mềm sau khi áp chảo. Cho thịt vào âu ướp cùng hành, sả, tỏi và tiêu giã nhuyễn và 1/3 gia vị. Ướp trong vòng 1 giờ hoặc để qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh.

Bước 2: Cho hết gia vị vào nồi nhỏ cùng với 2/3 chén nước lạnh, bắt lên bếp nấu lửa vừa, chờ sốt cạn khoảng gần 1/2 thì tắt bếp. Để phần sốt này qua 1 bên.

Bước 3: Bắt chảo lên bếp, cho vào khoảng 2-3 muỗng canh dầu, chờ dầu hơi nóng thì cho các miếng thịt vào chiên với lửa hơi thấp.

Chiên thịt vàng hai mặt thì đổ sốt dầu hào (bước: 2) vào rim thêm 5 - 6 phút để thịt thêm đậm đà trước khi tắt bếp. Món này có hương vị đậm đà, ngon nhất khi dùng với cơm trắng.

Chúc các bạn thành công!

Theo CL&XH

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/suon-heo-sot-dau-hao-mon-ngon-hao-com-ngay-mat-troi-dam-bao-chong-con-thich-me-268928.html

Theo CL&XH

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/suon-heo-sot-dau-hao-mon-ngon-hao-com-ngay-mat-troi-dam-bao-chong-con-thich-me/20240111083342994)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY