Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Suốt ngày ca thán công ty làm ăn vớ vẩn, mỗi nhân viên đã tự xem mình đã chuyên nghiệp hay chưa?

Chỉ khi chuyên nghiệp, chúng ta mới có thể đòi hỏi công ty, sếp và đồng nghiệp chuyên nghiệp với mình. 10 cách dưới đây, hy vọng sẽ giúp dân công sở có thể tự nâng cấp bản thân chuyên nghiệp hơn.

Dường như dân công sở nào cũng có một quy chuẩn nhất định dành cho những môi trường làm việc trong mơ, bao gồm: Đãi ngộ tốt, lương thưởng công minh, cho Tuy nhiên, "500 anh chị em" công sở đã biết đến một câu nói hơi… thô thô này hay chưa: "Người ta chỉ có thể thấy đống rác trên đầu người khác mà không có khả năng phát hiện đống rác trên đầu mình".

Câu này có nghĩa là, hội công sở thường xuyên tự trách nơi làm việc của mình không tốt, không Qua đó mới thấy rằng, việc sếp có hoàn hảo đối với mình, công ty có nâng niu mình, đồng nghiệp có tốt lành giúp đỡ mình hoặc cả bộ máy vận hành chung có

TÁC PHONG CHUYÊN NGHIỆP NƠI LÀM VIỆC

Dù ở bất kì vị trí nào thì mỗi cá nhân đều muốn xây dựng cho mình một hình ảnh riêng mang tên "chuyên nghiệp". Trong môi trường làm việc năng động và hiện đại như ngày nay, tính 1/ Chuyên nghiệp trong cách ăn mặc và giao tiếp

Cũng giống như khi bạn đi phỏng vấn, ấn tượng về bề ngoài, cách nói chuyện, ăn mặc sẽ để lại những dấu ấn khó quên nhất. Một trang phục phù hợp sẽ tạo được sự tự tin rằng bạn sẽ đảm nhận tốt nhất vai trò của mình. Đồng thời, bạn nên có thái độ thân thiện, hòa đồng với đồng nghiệp, biết học hỏi và giúp đỡ lẫn nhau, hợp tác và cạnh tranh lành mạnh để cùng nhau tiến bộ. Đó chính là phong cách làm việc

Đây là một phần quan trọng trong việc tạo nên sự

3/ Không ngừng học hỏi và trau dồi kỹ năng, kiến thức chuyên môn

Cho dù bạn đang ở vị trí nào thì việc không ngừng học hỏi là điều cần thiết để không ngừng tiến bộ và vươn tới đỉnh cao. Cuộc sống, trình độ công nghệ thông tin phát triển liên tục kèm theo những đòi hỏi, yêu cầu trong công việc sẽ ngày càng khắt khe, đa dạng hơn. Nếu như bạn không trang bị cho mình kiến thức phù hợp với thời đại thì sẽ không tránh khỏi việc bị đào thải vì sự tụt hậu, lỗi thời.

Vì vậy, để trở nên ngày càng

Để theo kịp với xu hướng công

Giờ làm việc mỗi ngày có thể chính thức kết thúc vào lúc 5h chiều, nhưng nếu cần thiết, bạn nên về muộn hơn 1 tiếng sau đó để hoàn thành xong công việc. Như vậy không có nghĩa là bạn bỏ qua những cam kết quan trọng trong cuộc sống riêng, nhưng bạn không nên bỏ công việc làm dở chỉ vì đã hết giờ. Tương tự, hãy linh hoạt đối với những thay đổi trong kế hoạch công việc, mục tiêu hoặc những vấn đề khác có thể phát sinh trong quá trình làm việc.

6/ Giúp đỡ đồng nghiệp và làm nhiều hơn mô tả công việc

Một điều rất quan trọng giúp bạn đạt được uy tín của một người

Rào cản lớn nhất trong sự 8/ Kết nối giữa các thế hệ

Đừng cho rằng bạn không có điểm gì chung với các đồng

9/ Thể hiện sự vui vẻ và lịch sự với mọi người, ngay cả khi bạn không thích họ

Bạn sẽ phải làm với những người mà bạn không quan tâm, thậm chí cả những người không dễ chịu cho lắm. Bạn sẽ càng thể hiện được sự 10/ Chú ý tới các quy tắc về văn hóa trong công ty và tuân thủ những quy tắc đó

Nếu bạn quan sát xem những người khác trong cơ quan ứng xử và làm việc ra sao, bạn sẽ học được tất cả những điều quan trọng về "chúng tôi sống ở đây như thế nào". Chẳng hạn, bạn có thể quan sát thấy mọi người trong

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/suot-ngay-ca-than-cong-ty-lam-an-vo-van-moi-nhan-vien-da-tu-xem-minh-da-chuyen-nghiep-hay-chua-20200225133146571.chn)

Tin cùng nội dung

  • Vừa bước chân vào thang máy, Thảo đã muốn ngất luôn vì mùi hôi nách “tung hoành” nồng nặc.
  • Đau đầu đã trở thành căn bệnh thành thị có tỉ lệ bùng phát cao trong những ngày nắng nóng.
  • Đau đầu kinh niên là chứng bệnh thường gặp với các nhân viên văn phòng, đôi khi tạo áp lực cho bạn và khiến bạn mất tập trung.
  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Một nhân viên bình thường sẽ mất 90.000 giờ tại công sở trong suốt cuộc đời mình, vì thế quan tâm đến sức khỏe tại môi trường làm việc của bạn là điều rất quan trọng.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)