Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Suýt Ch?t vì xà beng đâm thấu ngực

Bắc Giang-Người đàn ông, 59 tuổi, ở Hiệp Hòa nhập viện Đa khoa tỉnh với vết thương thấu ngực do xà beng đâm, tiên lượng nguy kịch.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khó thở, đau tức nhiều vùng ngực, huyết áp không đo được, vết thương dài 15 cm từ mũi ức đến khớp ức đòn. Người nhà kể lại, trong quá trình dùng xà beng đẩy vỡ bức tường, bất ngờ tường nứt, đổ ngược lại khiến xà beng đâm thẳng về phía bệnh nhân. Gia đình đưa người bệnh đến Trung tâm y tế huyện Hiệp Hòa, xử trí chống sốc rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tại khoa Cấp cứu, bác sĩ chẩn đoán người bệnh vỡ nát xương ức, rách màng ngoài tim, màng phổi phải, tràn máu khí màng phổi phải, phải mổ gấp.

Các bác sĩ phẫu thuật dẫn lưu màng phổi phải, dẫn lưu màng ngoài tim, cố định xương ức, kéo dài gần hai giờ đồng hồ.

Sau 6 ngày, sức khỏe bệnh nhân ổn định, hết khó thở, ăn uống bình thường.

Bác sĩ Nguyễn Văn Nam, Trưởng khoa Ngoại Lồng ngực chỉnh hình- Bỏng, ngày 21/2, cho biết phẫu thuật cấp cứu vết thương thấu ngực là một trong những cấp cứu ngoại khoa phức tạp, độ khó cao, cần chẩn đoán chính xác, phẫu thuật nhanh, có kỹ năng xử lý vết thương khẩn trương, đúng kỹ thuật.

Bác sĩ khuyến cáo người dân trong sinh hoạt hàng ngày cần cẩn trọng để tránh gặp những thương tổn nguy hiểm vùng ngực. Những trường hợp người bệnh có vết thương thấu ngực cần được đưa ngay đến cơ sở y tế uy tín để được cứu chữa kịp thời.

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe bệnh nhân sau phẫu thuật. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Minh Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suyt-chet-vi-xa-beng-dam-thau-nguc-4430263.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY