Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tác dụng đáng sợ của rau ngải cứu, nếu bạn thuộc 1 trong 3 nhóm người này cần từ bỏ ngay

MangYTe - Rau ngải cứu có dược tính cao nên nếu dùng không đúng cách sẽ gặp nhiều tác dụng phụ không mong muốn.

Ngải cứu từ lâu đã được coi là một cây Thu*c dân gian có thể sử dụng trong nhiều bài Thu*c, món ăn để trị bệnh hiệu quả. theo đông y, ngải cứu có vị đắng, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng chữa đau đầu, đau lưng, phụ nữ kinh nguyệt không đều, có thai ra huyết, chảy máu cam, đái ra máu…

Tác dụng đáng sợ của rau ngải cứu, nếu bạn thuộc 1 trong 3 nhóm người này cần từ bỏ ngay - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, vì dược tính cao nên ngải cứu cũng có nhiều tác dụng phụ không mong muốn. theo các chuyên gia, người bình thường chỉ nên ăn ngải cứu từ 1-2 lần/tuần. đối với người không có bệnh, không nên sử dụng nước sắc ngải cứu, như một thứ nước uống thường xuyên giống như nước trà.

Trường hợp nếu sắc ngải cứu để uống thay nước chỉ nên sử dụng khoảng 3-5g khô (9-15g tươi)/lần và sử dụng theo từng đợt rồi nghỉ, tránh sử dụng liên tục trong thời gian dài.

Các chuyên gia khuyến cáo, nếu dùng ngải cứu quá nhiều trong thời gian dài có thể gây ra ngộ độc, thần kinh trung ương bị hưng phấn quá mức dẫn tới chân tay run giật cục bộ hoặc co giật. sau vài lần có thể dẫn đến co cứng, nói sàm, thậm chí tê liệt, có tổn thương ở tế bào não… và di chứng để lại là hay quên, ảo giác, viêm thần kinh…

3 nhóm người nên nói không với rau ngải cứu

Tác dụng đáng sợ của rau ngải cứu, nếu bạn thuộc 1 trong 3 nhóm người này cần từ bỏ ngay - Ảnh 3.

Người bị viêm gan

Tinh dầu trong ngải cứu là thành phần có tác dụng chữa bệnh, nhưng cũng là một thành phần có độc tính. nếu người bị viêm gan ăn ngải cứu, khi đó dược chất đi vào gan sẽ gây ra rối loạn chuyển hóa của tế bào gan, gây các bệnh về gan.

Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu

Theo các chuyên gia, phụ nữ mang thai thời kỳ 3 tháng đầu không nên dùng bất kỳ dược liệu nào, đặc biệt là ngải cứu. tuy nhiên với một số trường hợp bị động thai có dấu hiệu ra máu, bạn có thể dùng ngải cứu bằng cách sao cháy, sau đó vẩy một chút nước vào cho hết hỏa độc và sắc lên uống. tuy nhiên, cũng cần phải thận trọng khi uống, tốt nhất đi khám bác sĩ chuyên khoa để được điều trị đúng và kịp thời.

Người bị rối loạn đường ruột cấp tính

Một trong những tác dụng nổi bật của ngải cứu đó là giúp cơ thể tăng việc đi tiểu, vì thế nó được xem là một vị Thu*c nhuận tràng hiệu nghiệm. thế nhưng, chính do tác dụng này mà những người bị rối loạn đường ruột cấp tính cần phải tránh xa ngải cứu, nếu không bệnh tình sẽ khó kiểm soát và ngày một trầm trọng hơn.

M.H (th)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/tac-dung-dang-so-cua-rau-ngai-cuu-neu-ban-thuoc-1-trong-3-nhom-nguoi-nay-can-tu-bo-ngay-20210317113757182.htm)

Chủ đề liên quan:

ngải cứu rau ngải cứu sống khỏe

Tin cùng nội dung

  • Thai phụ khí huyết hư, thận âm hư có biểu hiện nước tiểu đỏ, đi ngoài, táo bón, lưỡi ít rêu… ăn trứng gà ngải cứu có thể bị chảy máu dẫn đến sảy thai.
  • Ngoài việc dùng Thu*c, chúng tôi xin giới thiệu một số món ăn tùy theo từng thể bệnh có tác dụng hỗ trợ điều trị để bạn đọc tham khảo
  • Mang thai là một hành trình dài cần chuẩn bị đầy đủ sức khỏe của người mẹ, do đó phải luôn cẩn thận trong mọi thứ, nhất là ăn uống.
  • Cây ngải cứu rất thông dụng trong cuộc sống hàng ngày bởi nó vừa dễ ăn lại dễ tìm. Song ngải cứu có rất nhiều công dụng chữa bệnh mà không phải ai cũng biết.
  • Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe, mọi người phải ăn uống, làm việc, học tập, nghỉ ngơi có thời lượng nhất định, bảo đảm giấc ngủ đủ, sống có kỷ luật, vân vân.
  • Theo y học cổ truyền, ngải cứu có vị đắng, mùi thơm, tính ấm, được sử dụng để chữa trị trong các trường hợp: phụ nữ kinh nguyệt không đều, ghẻ lở, viêm da, dị ứng, viêm gan, trừ giun, điều hòa khí huyết,
  • Cây cỏ thiên nhiên vườn nhà luôn được coi là bí quyết làm đẹp của các chị em phụ nữ ở mọi lứa tuổi, không có hóa chất độc hại cho làn da, chi phí lại rất rẻ. Hôm nay, chúng tôi sẽ mách bạn bí quyết sở hữu làn da mặt “lụa là” hết nếp nhăn” với “thần dược” ngải cứu.
  • Người cao tuổi (NCT) sống lâu, sống có ích là một điều rất mừng cho gia đình và xã hội. Tuy nhiên, để sống vui, sống khỏe, sống có ích lại là một việc không hề đơn giản, nó cần phải có sự nỗ lực của chính bản thân NCT.
  • Bí quyết trường xuân khá đơn giản, nằm trong tay của mỗi người và ai cũng cần phải thực hiện hàng ngày: đó là ăn uống, thư giãn và vận động cơ thể.
  • Ngải cứu là một cây Thu*c có thể dùng làm rau ăn. Chính vì thế mà một số người thường dùng quá liều và không hiếm trường hợp bị ngộ độc, để lại hậu quả rất đáng tiếc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY