Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tác dụng làm đẹp của rau ngót có thể bạn chưa biết

Rau ngót vốn được xem là một món ăn ngon bổ dưỡng, thường thấy trong mâm cơm mỗi gia đình. Không chỉ vậy bạn có thể làm đẹp bằng rau ngót.

Tác dụng làm đẹp của rau ngót

Rau ngót vốn là một món ăn quen thuộc của người việt, thường xuất hiện trong mâm cơm của nhiều gia đình và còn có công dụng làm đẹp da vô cùng tuyệt vời.

Trong rau ngót có chứa rất nhiều vitamin a và c. khi cơ thể hấp thụ những vitamin này, làn da sẽ sáng khỏe hơn rất nhiều, xóa tan nỗi lo da xỉn màu và kém mềm mịn. vì thế, đã là phụ nữ, tại sao bạn lại không thử cách đơn giản giúp cải thiện làn da của mình.

Ảnh minh họa.

Rau ngót có nhiều công dụng đối với sức khỏe và sắc đẹp

Công thức làm đẹp đơn giản từ rau ngót

Không gì dễ dàng hơn cách làm đẹp này. bạn chỉ việc xay rau ngót đã rửa sạch thành sinh tố rồi uống hàng ngày, chắc chắn làn da sẽ mau chóng được cải thiện, đặc biệt là những đốm tàn nhang lâu năm trên da bạn sẽ mau chóng biến mất.

Một số lưu ý khi dùng rau ngót làm đẹp

Cần lưu ý là nước rau ngót sẽ tương đối khó uống. vì thế nếu như bạn chưa quen với hương vị của nó thì bạn nên uống từng chút một. để có được hiệu quả tốt nhất, bạn không nên cho thêm đường vào dù có thể nó sẽ làm vị dễ uống hơn. không những thế, uống thêm nhiều đường có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn. uống nước ép rau ngót một thời gian bạn chắc chắn sẽ cảm thấy nước rau ngót rất mát và không còn cảm giác ngấy nữa.

Khi uống nước rau ngót, bạn vẫn cần chăm sóc da cẩn thận để làn da được cải thiện. bạn cần tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nhớ bôi kem chống nắng và bịt mặt khi ra ngoài, có như vậy làn da mới đẹp rạng rỡ, xóa tan nám và tàn nhang trên da. nếu bạn không thể uống nước rau ngót thì cũng có thể dùng rau ngót chế biến cùng thực phẩm để có thể dễ sử dụng hơn.

Nếu bạn đang mang thai, tuyệt đối không áp dụng cách làm đẹp này vì nó có thể gây ảnh hưởng không tốt cho thai kỳ của bạn. theo quan niệm dân gian, ăn rau ngót tính mát có khả năng làm tăng sự co bóp của dạ con làm tăng nguy cơ sẩy thai trong thai kỳ.

Những người kém ăn cũng không nên áp dụng cách làm đẹp này.

Ngoài ra, những người bị thiếu canxi, còi xương không nên ăn rau ngót vì trong quá trình trao đổi chất rau ngót tạo ra glucocorticoid, chất này gây cản trở việc hấp thụ canxi và phốt pho.

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/tac-dung-lam-dep-cua-rau-ngot-co-the-ban-chua-biet-d96032.html

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tac-dung-lam-dep-cua-rau-ngot-co-the-ban-chua-biet/20201214095623671)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY