Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tác dụng tuyệt vời của sữa ong chúa với làn da

Sữa ong chúa rất tốt cho làn da chị em phụ nữ nên sử dụng thường xuyên nhé.

Kích thích sản xuất collagen

Sữa ong chúa rất tốt cho làn da. Nguồn ảnh: Internet

Một trong những công dụng sữa ong chúa có thể bạn chưa biết đó chính là kích thích axit 10-hydroxy-trans-2-decenoic – một chất dinh dưỡng đặc biệt chỉ được tìm thấy trong sữa ong chúa giúp kích thích sản xuất collagen. nhờ đó có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa, giúp da săn chắc và tươi trẻ hơn.

Làm chậm lão hóa da

Axit phenolic có trong sữa ong chúa hoạt động như một chất chống oxy hóa, có thể giúp chống lại quá trình lão hóa da. đây là một trong những công dụng của sữa ong chúa khiến cho loại thực phẩm này rất được phái đẹp ưa chuộng.

Làm sáng da

Bên cạnh tăng cường sản xuất collagen, axit amin có trong sữa ong chúa có thể ngăn ngừa sự hình thành các sắc tố da, giúp làm mờ nám, sạm, vết thâm, tàn nhang.

Bảo vệ và phục hồi làn da

Khi chịu các tác động từ môi trường bên ngoài, đặc biệt là tia uv thì da rất dễ bị lão hóa và xuất hiện nếp nhăn. sử dụng sữa ong chúa sẽ giúp bạn tái tạo lại làn da.

Phục hồi và tái tạo những vùng da bị tổn thương

Sữa ong chúa có tác dụng làm lành da bị ảnh hưởng xấu từ hóa chất, tia bức xạ, tia cực tím và ô nhiễm môi trường. ngoài ra, sữa ong chúa còn chứa chất kháng sinh tự nhiên giúp da chống nổi mụn, giảm mụn và chống viêm da.

Lợi ích đối với tóc và da đầu

Sữa ong chúa chứa nhiều biotin (còn gọi là vitamin H) giúp cải thiện tình trạng tóc bị chẻ ngọn, giảm tiết bã nhờn cho da đầu, kích thích sự tăng trưởng của tóc, tăng tính đàn hồi cho sợi tóc, đồng thời giúp phòng ngừa và hạn chế rụng tóc.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/tac-dung-tuyet-voi-cua-sua-ong-chua-voi-lan-da-65063.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tac-dung-tuyet-voi-cua-sua-ong-chua-voi-lan-da/20220714091307279)

Chủ đề liên quan:

làn da lão hóa da sữa ong chúa

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY