Dinh dưỡng hôm nay

Tác dụng vô cùng bất ngờ của mật ong lên những bệnh T*nh d*c phổ biến

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn và đã thể hiện tác dụng bất ngờ lên bệnh nhân bị loét, mụn rộp quanh miệng do herpes – Các nhà khoa học New Zealand đã thử dùng mật ong thay kem kháng virus cho một số bệnh nhân mắc bệnh do virus herpes và thu được

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn và đã thể hiện tác dụng bất ngờ lên bệnh nhân bị loét, mụn rộp quanh miệng do herpes –

Các nhà khoa học New Zealand đã thử dùng mật ong thay kem kháng virus cho một số bệnh nhân mắc bệnh do virus herpes và thu được kết quả bất ngờ.

Nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí khoa học BMJ Open của Viện Nghiên cứu Y tế New Zealand đã tìm ra một cách mới chống lại vết loét, mụn rộp quanh miệng do virus herpes gây ra, hoàn toàn tự nhiên, lành tính nhưng hiệu quả không thua gì Thu*c: mật ong.


Mật ong có đặc tính kháng khuẩn và đã thể hiện tác dụng bất ngờ lên bệnh nhân bị loét, mụn rộp quanh miệng do herpes –

952 người bị loét quanh miệng do herpes đã tham gia thử nghiệm. Họ được chia ra ngẫu nhiên, một số nhận được kem kháng virus aciclovir trộn glycerin, một số nhận kem mật ong trộn glycerin. Bệnh nhân được yêu cầu bôi 5 lần/ngày trong suốt 14 ngày hoặc đến khi vết loét lành hoàn toàn. Hiệu quả mà nhóm dùng Thu*c và nhóm dùng mật ong nhận được là như nhau, bao gồm giảm đau và kháng khuẩn nhằm giúp thương tổn mau lành.

Tiến sĩ Alex Semprini, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết kết quả đã chứng minh bệnh nhân bị mụn rộp quanh miệng có thêm một lựa chọn tự nhiên để thay thế. Mật ong được sử dụng trong nghiên cứu là mật ong kānuka, một loài cây tự nhiên ở New Zealand nên chưa rõ nếu các chú ong hút mật từ các loài cây khác, chúng có đem lại tác dụng kỳ diệu đến như vậy hay không. Tuy nhiên, mật ong nói chung từ lâu đã được biết đến với tác dụng kháng khuẩn rất tốt.

Công trình được cho là tin vui cho nhiều người bởi bệnh do virus herpes là dạng bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c cực kỳ phố biến. Thống kê của Cơ quan Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) ước tính có tới 1/6 người độ tuổi từ 14-49 bị ảnh hưởng bởi herpes. Dòng họ herpes rất đa dạng, nhưng có 2 chủng gây bệnh T*nh d*c phổ biến là HSV-1 (gây mụn rộp quanh miệng) và HSV-2 (gây mụn rộp khu vực Sinh d*c). HSV-1 phổ biến hơn và dễ lây lan hơn bởi ngoài lây qua việc quan hệ T*nh d*c, nhiều bệnh nhân có thể rước bệnh chỉ qua một vài nụ hôn.

Nguồn: www.blogsuckhoe.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5d304bfd33308525b5314ac2)

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay đang điều trị hội chứng thận hư. Trong thời gian này có được quan hệ T*nh d*c không? Phải hạn chế hoàn toàn hay quan hệ với mức độ vừa phải?
  • T*nh d*c được hợp thành từ thể chất và cảm xúc. Tuy nhiên, hai yếu tố này có thể bị ảnh hưởng vì bệnh thận mạn tính (CKD) ở đàn ông.
  • Ông cháu hay bị trướng bụng, mệt mỏi, táo bón liên tục dù đã được ăn với chế độ nhiều rau xanh, mẹ cũng đã thêm khoai lang vào bữa ăn của ông nhưng tình trạng vẫn không cải thiện.
  • Do chủ quan mà rất nhiều người không chú ý đến bệnh đau dạ dày của mình, đến khi cảm thấy khó chịu, đau đớn mới đi khám thì bệnh trở nên trầm trọng, khó cứu vãn.
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY