Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tải ngay ứng dụng Medpro, thai phụ được khám bệnh từ xa

(CTO) - Bệnh viện (BV) Phụ sản TP Cần Thơ vừa ra mắt ứng dụng giúp tư vấn khám chữa bệnh từ xa cho thai sản phụ vùng ĐBSCL.

(CTO) - Bệnh viện (BV) Phụ sản TP Cần Thơ vừa ra mắt ứng dụng giúp tư vấn khám chữa bệnh từ xa cho thai sản phụ vùng ĐBSCL.

Nhân viên chăm sóc khách hàng hướng dẫn chị em tải ứng dụng. Ảnh do BV cung cấp.

Thông qua ứng dụng, khách hàng ở tại nhà có thể được tư vấn khám bệnh qua video trực tiếp với bác sĩ mà không cần đến trực tiếp BV. Tính năng này đặc biệt hữu ích đối với các bệnh nhân lớn tuổi, khó khăn trong việc di chuyển, hoặc các bệnh nhân ở xa, không thể sắp xếp thời gian đến khám tại các trung tâm y tế.

Đây là một trong rất nhiều tính năng của ứng dụng Medpro, đã vận hành ở hơn 40 BV trong cả nước. BV Phụ sản TP Cần Thơ là đơn vị tiên phong trong vùng triển khai ứng dụng này.

Theo Ban Giám đốc, với mong muốn người bệnh trải nghiệm sự tiện lợi và nhanh chóng trong việc đặt lịch khám trước và sau khi sinh, BV phối hợp với Medpro cho ra mắt ứng dụng Đặt lịch khám bệnh đa nền tảng với phiên bản website và điện thoại di động, sẵn sàng phục vụ mọi lúc, mọi nơi. Người bệnh không còn lo lắng phải xếp hàng chờ lấy số thứ tự, thanh toán; chỉ cần một vài thao tác đơn giản có thể chủ động đặt lịch khám, chọn bác sĩ và thời gian phù hợp để đến khám đúng khung giờ đã chọn.

Người dùng còn có thể liên hệ tổng đài hỗ trợ tư vấn sức khỏe 19002115 của Medpro, với nhiều hình thức như gọi điện và nhắn tin từ ứng dụng, Facebook và Zalo. Medpro còn hỗ trợ tối đa cho người dùng trong việc thanh toán trực tuyến bằng nhiều phương thức từ chuyển khoản ATM, thẻ quốc tế, ví điện tử như Momo, Zalopay.

THU SƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/tai-ngay-ung-dung-medpro-thai-phu-duoc-kham-benh-tu-xa-a160784.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong quá trình mang thai, nhu cầu dinh dưỡng của thai phụ tăng cao, cần thiết cho sự phát triển của thai nhi và cho sức khỏe người mẹ. Vì vậy, chế độ dinh dưỡng trong suốt thời kỳ mang thai là hết sức quan trọng
  • Mới đây, Bệnh viện Từ Dũ đã cấp cứu thành công một bé sinh non trên máy bay bay từ Philippines đến Dubai khi bà mẹ 32 tuổi, người Philippines mới mang thai ở tháng thứ 7.
  • Khi mang thai, cơ thể người mẹ phải cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho thai nhi đặc biệt là sắt nên các tạng phủ như gan, lách, vị... đều bị hư tổn dẫn đến khí huyết không đủ nuôi dưỡng hoặc khả năng biến đổi chất bị suy yếu.
  • Cổ nhân có câu “người chửa cửa mả”, ngắn gọn thế mà đã khái quát toàn bộ những nguy cơ mà người phụ nữ gặp phải trong thời kỳ mang thai và sinh nở.
  • Một nghiên cứu tại Mỹ được khảo sát trên 23.000 phụ nữ tại 9 quốc gia cho thấy, thai phụ béo phì, có bệnh lý tiểu đường khi mang thai, tăng quá cân trong thai kỳ thì các trẻ sinh ra sẽ nặng cân hơn.
  • Nước dừa cũng được dùng để thay thế các sản phẩm sữa, nhất là đối với những người không dung nạp được lactose thì có thể uống nước dừa mà vẫn nhận đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết.
  • Từ xa xưa, con người đã biết những tác động của thời tiết đến sức khỏe. Thai nghén là một tình trạng S*nh l* đặc biệt,
  • Những năm gần đây số thai phụ bị bệnh giang mai ở TPHCM ngày càng nhiều. Giang mai ở thai phụ rất nguy hiểm nhưng nhiều người không đi khám thai để được phát hiện, điều trị sớm.
  • Rối loạn đường tiểu (RLĐT): tiểu nhiều lần, tiểu đêm và tiểu không tự chủ là những chứng bệnh thai phụ thường mắc phải trong quá trình mang thai.
  • Do thay đổi S*nh l*, nội tiết thai phụ khó ăn, nôn mửa, sức đề kháng giảm nên dễ bị đau dạ dày.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY