Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Tại sao phụ nữ thường thích mẫu đàn ông lạnh lùng?

Cool man có sức hấp dẫn không-thể-chối-từ đối với giới nữ.

Trong một nghiên cứu về sức hấp dẫn của nam giới và nữ giới của đại học british columbia, canada, hơn 1000 người đã tham gia bằng cách đánh giá trên những bức ảnh họ được phát. thông qua đó, những bức ảnh thể hiện nhiều cam xúc như cười tươi, không cười, ngẩng cao đầu…

Kết quả cuối cùng cho thấy: phụ nữ dễ bị thu hút bởi những người đàn ông có vẻ ngoài lạnh lùng, quyền lực, thậm chí xấu hổ; ngược lại những người đàn ông tươi cười lại khó thu hút phụ nữ hơn. còn với nam giới, những người phụ nữ rạng rỡ, hay cười lại có sức hấp dẫn mãnh liệt; đàn ông dường như không thích những phụ nữ có vẻ ngoài tự tin, kiêu kì.

Để giải thích lí do vì sao phụ nữ lại thích những người đàn ông lạnh lùng, nhiều quan điểm cho rằng với cánh chị em, người đàn ông như vậy tỏ ra họ là người có khả năng bảo vệ, chăm sóc về cả vật chất lẫn tinh thần cho nửa kia. Vì thế, phụ nữ cảm thấy tin tưởng vào những kiểu đàn ông như vậy.

Tại sao phụ nữ thường thích mẫu đàn ông lạnh lùng? - Ảnh 1.

Thực ra, sự tiến hóa và các khía cạnh văn hóa có ảnh hưởng đến sức mạnh của sự hấp dẫn. Theo các nhà nghiên cứu, đàn ông toát ra được thần thái tự tin sẽ làm nổi bật các đặc điểm thể chất nam tính như kích thước cơ thể, cơ bắp… Và đây cũng chính là những đặc điểm thu hút nữ giới nhất.

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cho rằng chuẩn mực văn hóa xã hội và tâm lí giới cũng ảnh hưởng tới sức hấp dẫn. Chẳng hạn, mỉm cười có thể bị coi là thiếu tính thống trị, không mạnh mẽ.

Đặc biệt hơn, sự xấu hổ lại là điểm thu hút cả hai giới. Bởi hành vi này giống như đang xoa dịu, giúp khơi gợi lòng tin ở người khác.

Lân Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/tai-sao-phu-nu-thuong-thich-mau-dan-ong-lanh-lung-20210426164352871.chn)

Chủ đề liên quan:

khả năng bảo vệ sức hấp dẫn

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY