Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Giải nhiệt mùa hè với 5 ngọn thác hùng vĩ nhất của đại ngàn Tây Nguyên: Địa điểm check-in được giới trẻ Việt nhiệt tình lăng-xê thời gian qua

Tây Nguyên – miền đất đỏ bazan hùng vĩ với những rừng cao su, cà phê bạt ngàn, vùng đất của những câu chuyện sử thi hùng tráng luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với những kẻ lãng du. Trong lòng đại ngàn luôn ẩn giấu những báu vật, một trong số đó là những ngọn thác vừa nên thơ, vừa kì vĩ, mang trong lòng những huyền thoại bí ẩn, là điểm đến lý tưởng để trốn nóng mùa hè.

Thác Đray Nur

Nằm giữa ranh giới của tỉnh đắk lắc và đắk nông, đray nur là ngọn thác hùng vĩ, đổ từ vách đá sừng sững xuống dòng sông sâu, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ. đi từ xa, bạn đã có thể nghe thấy tiếng nước reo vang như một bản hùng ca dạt dào và lắng đọng. đến với thác đray nur, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát lạnh bởi những làn hơi nước luôn bồng bềnh khắp không gian, tưởng như lạc bước vào xứ sở diệu kì với thiên nhiên hoang sơ, hiền hoà.

Giải nhiệt mùa hè với 5 ngọn thác hùng vĩ nhất của đại ngàn Tây Nguyên: Địa điểm check-in được giới trẻ Việt nhiệt tình lăng-xê thời gian qua - Ảnh 1.

Nằm trong hệ thống 3 thác: gia long – dray nur – dray sap của dòng sông sêrêpôk huyền thoại, thác dray nur nổi bật bởi vách đá dựng đứng như một bức tường thành hùng vĩ. không chỉ mang vẻ đẹp nên thơ, thác dray nur còn thu hút du khách bởi những sự tích kì ảo, làm lay động lòng người.

Giải nhiệt mùa hè với 5 ngọn thác hùng vĩ nhất của đại ngàn Tây Nguyên: Địa điểm check-in được giới trẻ Việt nhiệt tình lăng-xê thời gian qua - Ảnh 2.

Du khách đến tham quan thác Dray Nur có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như tắm thác, khám phá hang động ẩn bên trong dòng thác và dạo chơi trong các bản làng người Ê Đê gần đó.

Thác Đray Sáp

Cách không xa thác đray nur (thác vợ) là thác đray sáp (thác chồng). trong tiếng ê đê, đray sáp có nghĩa là thác khói.

Giải nhiệt mùa hè với 5 ngọn thác hùng vĩ nhất của đại ngàn Tây Nguyên: Địa điểm check-in được giới trẻ Việt nhiệt tình lăng-xê thời gian qua - Ảnh 3.

Cái tên này bắt nguồn từ hình ảnh dòng thác trải dài, uốn mình qua những tảng đá lớn rồi đổ xuống vách núi, tạo thành một màn nước khổng lồ, tung bọt li ti trắng xoá như những làn khói mỏng. Mang trong mình huyền thoại về một tình yêu son sắt, thác Vợ và thác Chồng nối bới nhau bởi một chiếc cầu treo mộc mạc, đậm chất Tây Nguyên.

Giải nhiệt mùa hè với 5 ngọn thác hùng vĩ nhất của đại ngàn Tây Nguyên: Địa điểm check-in được giới trẻ Việt nhiệt tình lăng-xê thời gian qua - Ảnh 4.

Có độ cao 50m và trải dài 100m, đray sáp là một trong những ngọn thác đẹp và hoang sơ nhất của đại ngàn. tới đây, bạn sẽ được đắm mình trong một không gian nguyên sơ, mát lành với tiếng nước chảy ầm ào, vang vọng, với khu rừng nguyên sinh xanh thẳm và những bản làng tây nguyên thanh bình, đậm đà sắc màu văn hoá.

Thác Gia Long

Nằm ở địa phận huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk, thác Gia Long là cái tên không còn xa lạ với giới xê dịch. Khung cảnh thiên nhiên hữu tình, nguyên sơ nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn phải xiêu lòng. Theo người dân địa phương kể lại, tên thác Gia Long bắt nguồn từ việc vua Gia Long từng đến đây để ngoạn cảnh và cho xây dựng cây cầu bắc ngang qua dòng thác.

Giải nhiệt mùa hè với 5 ngọn thác hùng vĩ nhất của đại ngàn Tây Nguyên: Địa điểm check-in được giới trẻ Việt nhiệt tình lăng-xê thời gian qua - Ảnh 5.

Đến thác Gia Long, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tráng lệ với dòng thác tuôn trào trắng xoá. Dưới chân thác là những khối đá lớn xếp chồng lên nhau như một tuyệt tác của tạo hoá. Bên cạnh thác là một hồ tắm tiên tuyệt đẹp được tạo thành từ những vách đá và một hang động tự nhiên có nhiều nhũ đá kì thú để du khách chinh phục và khám phá.

Thác Trinh Nữ

Khác biệt với vẻ hùng vĩ, hoành tráng của những dòng thác lớn như Đray Sáp, Gia Long, thác Trinh Nữ cuốn hút bởi nét đẹp dịu dàng, êm đềm, tựa như một nàng thiếu nữ e lệ giữa núi rừng. Xung quanh thác là những quần thể đá bazan màu xám hình lăng trụ xếp chồng lên nhau.

Giải nhiệt mùa hè với 5 ngọn thác hùng vĩ nhất của đại ngàn Tây Nguyên: Địa điểm check-in được giới trẻ Việt nhiệt tình lăng-xê thời gian qua - Ảnh 6.

Những tầng đá bazan đặc biệt ở thác Trinh Nữ - Ảnh: Nam Tuan

Thác Trinh Nữ nằm ở trung tâm thị trấn Ea T’ling, Đắk Nông, hạ nguồn sông Sêrêpôk. Không hùng vỹ như thác Đray Sáp, thác Gia Long, thác Trinh Nữ êm đềm, nhẹ nhàng. Dòng thác này đặc biệt ở chỗ có quần thể đá bazan màu xám đen nứt nẻ dạng cột, lăng trụ nằm chất chồng bên bờ suối nên cũng được đánh giá là một trong những thác đẹp nhất vùng Tây Nguyên.

Mùa khô, thác Trinh Nữ chỉ như dòng suối nhẹ, nhưng khi những cơn mưa rừng bạt ngàn rơi, nước thượng nguồn đổ về, Trinh Nữ cũng ầm ào chảy xiết tung bọt trắng xóa núi rừng.

Thác Thuỷ Tiên

Thác Thủy Tiên nằm ở phía Đông Bắc, cách Thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 56 km, và cách trung tâm xã Tam Giang – Huyện Krông Năng khoảng 7km. Đường vào thác Thủy Tiên là những con đường đèo uốn cong, băng qua những cánh đồng cà phê, cao su bao la bát ngát.

Giải nhiệt mùa hè với 5 ngọn thác hùng vĩ nhất của đại ngàn Tây Nguyên: Địa điểm check-in được giới trẻ Việt nhiệt tình lăng-xê thời gian qua - Ảnh 7.

Đi sâu vào rừng, bạn sẽ ngất ngây giữa cảnh đại ngàn rộng lớn, ẩn hiện đâu đó là những con suối đang giấu mình sau những mảng lá rừng, yên bình, thanh thản. Tiếng chim hót líu lo, màu xanh bạt ngàn của núi đồi, tiếng suối róc rách như những bản tình ca.

Giải nhiệt mùa hè với 5 ngọn thác hùng vĩ nhất của đại ngàn Tây Nguyên: Địa điểm check-in được giới trẻ Việt nhiệt tình lăng-xê thời gian qua - Ảnh 8.

Tất cả tạo nên cái âm hưởng du dương, như gọi mời, như thôi thúc. Thấp thoáng đâu đó giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi đồi, dòng thác Thủy Tiên uốn lượn vắt ngang rừng, như một nét chấm phá độc đáo trên bức tranh thủy mặc.

Trúc An

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/giai-nhiet-mua-he-voi-5-ngon-thac-hung-vi-nhat-cua-dai-ngan-tay-nguyen-dia-diem-check-in-duoc-gioi-tre-viet-nhiet-tinh-lang-xe-thoi-gian-qua-20210510143246741.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY