Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cải thiện chất lượng sống cùng bầu không khí sạch

Cuộc sống hiện đại, con người cũng đối mặt với những tác hại của ô nhiễm không khí, biến đổi khí hậu, dịch bệnh. Vậy đâu là nguyên nhân tiềm tàng top đầu nguy hiểm và chúng ta cần phải làm gì để tái lập không gian sống lý tưởng?

Bụi mịn và siêu mịn – chân dung sát thủ thầm lặng

Ai cũng biết rằng cùng với virus, vi khuẩn, bụi tồn lưu trong không khí. Từng ngày, từng giờ ở xung quanh luôn có lơ lửng các hạt bụi mà mũi chúng ta hít vào. Nhờ hệ hô hấp của cơ thể mà nguồn khí vào phổi được lọc sạch, tuy nhiên với các hạt bụi mịn kích thước nhỏ như PM 10 (kích thước = 10 µm) , PM 2.5 (2.5 µm) thì nguy cơ cho sức khoẻ vẫn hiện hữu. Trong số đó, bụi siêu mịn PM 1.0 (1µm), thậm chí với kích thước siêu vi 0.3 µm được ghi nhận là nguy hiểm hàng đầu thì vẫn tấn công và gây ra các biến chứng rất nguy hiểm cho cơ thể.

Hơn thế nữa, các kết quả quan trắc gần đây đã phát hiện bụi PM 1.0 trong không khí, ngay cả ngoài trời và trong nhà, với kích thước siêu vi ≤ 1µm (chỉ bằng 1/50 sợi tóc) đang là loại bụi nguy hiểm nhất, dễ dàng vượt qua mọi hàng rào ngăn bụi của hệ hô hấp, bít các lỗ trao đổi oxy ở phế nang, tác động xấu đến cấu trúc DNA và gây nhiều bệnh mạn tính nguy hiểm tấn công đa cơ quan như các bệnh về hô hấp, tuần hoàn, thần kinh, kéo theo ức chế về tâm lý, theo lời cảnh báo từ ThS Vũ Xuân Đán - Trung tâm Bảo vệ sức khỏe lao động và môi trường TPHCM.

Môi trường sống trong lành, an toàn luôn là điều mà các gia đình đang tìm kiếm. Nguồn shutterstock

Bài toán "detox" không khí ngay tại nơi mình sống có dễ?

Các lớp yoga dạy cách trân trọng hơi thở mỗi ngày luôn sáng đèn, các diễn đàn rôm rả thành viên bình luận về cách lau dọn nhà cửa sao cho sạch bụi, thoáng đãng nhất, ăn uống sao cho nâng cao đề kháng chống lại vi khuẩn…

Trong mùa dịch bệnh, gia đình tập trung tại nhà, đa số người lao động trẻ làm việc từ xa, học sinh quen với việc học online, cộng thêm những tin tức về sự quý giá của nguồn oxy sạch, đó cũng là lúc mọi người càng nâng cao nhận thức về bài học bụi mịn và sức khoẻ hô hấp. họ mua nhiều cây xanh trong nhà hơn dù là chung cư chật hẹp hay nhà phố, lau dọn các bề mặt nội thất với cồn y tế, giặt giũ chăn màn, lắp quạt thông gió, dùng máy hút bụi, máy hút mùi…v.v. nhưng dường như chỉ khắc phục bề nổi của vấn đề. hành trình "detox" không khí cần một giải pháp thực sự tối ưu hơn như vậy nữa để giải quyết thấu đáo nỗi băn khoăn về hơi thở.

Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa để giữ không khí sạch sẽ. nguồn shutterstock

Máy lọc không khí Samsung – giải pháp cho vấn đề từ gốc

Khoa học công nghệ ra đời như chiếc chìa khoá mở ra cánh cửa tương lai, phục vụ cho đời sống con người, hướng đến sự tiện ích, nâng cao chất lượng sống cho mọi người. thấu hiểu nhu cầu về một bầu không khí chuẩn sạch, an toàn cho sức khoẻ, có thể giúp mọi thành viên trong gia đình luôn tràn đầy năng lượng, sảng khoái trong không gian sống, nhà sáng tạo công nghệ samsung luôn trăn trở, phát minh ra những giải pháp công nghệ mang tính thực tiễn, đột phá.

Máy lọc không khí samsung trong thời gian vài năm gần đây dần trở nên quen thuộc với nhiều người cho phòng có diện tích từ 30,40m2 đến 60m2, 90m2; đều lọc được tất cả các loại bụi siêu mịn và vi khuẩn có kích thước siêu vi đến 0.3 µm, nghĩa là lọc sạch tất cả các loại bụi pm10, pm2.5 và cả pm1.0.

Ngoài việc định chuẩn lọc bụi với màn lọc trước và màng lọc than hoạt tính carbon tinh chế có thể loại bỏ hầu hết bụi thường, lông thú, bụi tổng hợp, khử mùi hôi và khí gas độc hại..., máy lọc không khí samsung còn kháng khuẩn đến 99.9% nhờ màng lọc hepa – giải pháp công nghệ độc quyền có ý nghĩa lớn trong mùa dịch bệnh covid. đây được xem như lá chắn cuối cùng được cấu tạo từ hàng tấn sợi ép tĩnh điện, giúp lọc đến 99.9% bụi siêu mịn có kích thước siêu vi đến 0.3 µm và vô hiệu hóa vi khuẩn đến 99.9%, theo chứng nhận của viện kiểm định hàn quốc. hiệu quả lọc sâu của các dòng máy samsung có trang bị màng lọc hepa đến 0.3 µm (pm1.0) vượt hẳn các dòng máy lọc thông thường trên thị trường chỉ lọc bụi pm2.5.

Để tối ưu trải nghiệm, máy lọc không khí samsung còn kết nối với ứng dụng smart things qua wifi để thể hiện các thông số, chế độ vận hành, chất lượng không khí. có thể nói, việc xuất hiện của chiếc máy lọc không khí samsung trong ngôi nhà thân yêu giúp mọi thành viên ngoài việc yên tâm tận hưởng môi trường sạch khuẩn, mát lành, góp phần bảo vệ sức khoẻ qua từng hơi thở, chiếc máy lọc còn trở thành niềm vui, người bạn tin cậy, một món đồ nội thất công nghệ hiện đại làm đẹp không gian sống.

Cùng tận hưởng không khí trong lành sạch khuẩn ngay tại nhà với máy lọc không khí samsung

https://afamily.vn/cai-thien-chat-luong-song-cung-bau-khong-khi-sach-2022031011114219.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cai-thien-chat-luong-song-cung-bau-khong-khi-sach-2022031011114219.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY