Ẩm thực hôm nay

Cải thiện dinh dưỡng cho học sinh tiểu học và bà mẹ, trẻ em Việt Nam bằng phần mềm

Công ty Ajinomoto Việt Nam đẩy mạnh cải thiện dinh dưỡng cho học sinh bán trú tiểu học và bà mẹ, trẻ em dưới 60 tháng tuổi dựa trên thế mạnh về dinh dưỡng và sức khỏe từ Tập đoàn Ajinomoto.

Xuất phát điểm là một công ty gia vị với sản phẩm chủ đạo là bột ngọt mang thương hiệu nổi tiếng nhật bản, qua hơn 30 năm phát triển, ajinomoto việt nam đã và đang mở rộng sang lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe, cung cấp đa dạng các sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng như thực phẩm bổ sung bao gồm các sản phẩm từ axit amin cho người chơi thể thao, bổ sung vi chất cho trẻ em; thực phẩm chế biến bổ sung vi chất; thức uống giải khát…

Chương trình dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em là một trong những sáng kiến của ajinomoto việt nam nhằm cải thiện dinh dưỡng cho mẹ và bé.

Đặc biệt, công ty đang đẩy mạnh triển khai các sáng kiến góp phần cải thiện dinh dưỡng cho học sinh bán trú tiểu học và bà mẹ, trẻ em dưới 60 tháng tuổi dựa trên thế mạnh về dinh dưỡng và sức khỏe từ tập đoàn ajinomoto.

Dự Án Bữa ăn học đường: Đồng hành cùng bữa ăn bán trú của học sinh tiểu học

Từ năm 2017, công ty ajinomoto việt nam đã phối hợp cùng bộ giáo dục & đào tạo, viện dinh dưỡng quốc gia - bộ y tế triển khai dự án bữa ăn học đường đến các trường tiểu học bán trú trên toàn quốc. dự án gồm các nội dung trọng tâm: phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng, chương trình "3 phút thay đổi nhận thức"…

Bữa trưa từ thực đơn phần mềm của các em học sinh tại trường tiểu học nam từ liêm - hà nội.

Phần mềm "xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng" cung cấp hơn 120 thực đơn sẵn có với trên 360 món ăn đa dạng khẩu vị vùng miền, được phân chia theo 3 khu vực miền bắc, trung và nam. bên cạnh đó, phần mềm cho phép các trường tiểu học tự tạo thực đơn mới cân bằng dinh dưỡng bằng cách kết hợp nhiều món ăn có sẵn trong "kho tàng" thực đơn hoặc dựa trên nguyên liệu có sẵn tại địa phương. phần mềm hiện được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại website www.buaanhocduong.com.vn

Hoạt động giáo dục kiến thức dinh dưỡng cho các em học sinh qua chương trình "3 phút thay đổi nhận thức".

Bên cạnh đó, dự án còn chú trọng đến hoạt động giáo dục kiến thức dinh dưỡng cho các em học sinh tiểu học qua chương trình "3 phút thay đổi nhận thức". những thông tin dinh dưỡng trên các áp phích, video của chương trình được minh họa cụ thể bằng hình ảnh sinh động giúp các em ghi nhớ giá trị dinh dưỡng và lợi ích của thực phẩm, từ đó xây dựng thói quen ăn uống khoa học và lành mạnh. đặc biệt, chương trình còn tạo điều kiện để các em được học thêm tiếng anh và nhiều kiến thức khoa học thú vị khác.

Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em: đồng hành cùng sức khỏe của mẹ và bé

Chương trình dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em do công ty ajinomoto việt nam phối hợp với vụ sức khỏe bà mẹ - trẻ em và viện dinh dưỡng quốc gia – bộ y tế phát triển và chính thức triển khai toàn quốc từ tháng 12/2020 thông qua phần mềm "xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi. mục tiêu của chương trình là đóng góp vào việc chăm sóc, cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe của phụ nữ mang thai, cho con bú và trẻ em việt nam.

Phần mềm đang là "trợ thủ" dinh dưỡng đắc lực của mẹ và người chăm sóc trẻ nhờ các chức năng thiết thực từ ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng, công cụ theo dõi tình trạng sức khỏe của bà mẹ và trẻ em…

Ngân hàng thực đơn đa dạng với hơn 1.300 món ăn dành cho bà mẹ mang thai, cho con bú của Phần mềm.

Ngân hàng thực đơn của phần mềm hiện cung cấp hơn 1.300 món ăn cân bằng dinh dưỡng dành cho bà mẹ mang thai, cho con bú, đáp ứng đủ về năng lượng, cân đối các chất dinh dưỡng, đa dạng thực phẩm, đáp ứng đủ nhu cầu canxi, rau và trái cây, đặc biệt cực kì ngon miệng và dễ dàng áp dụng với công thức chi tiết đến từng milligram, được các chuyên gia dinh dưỡng của ajinomoto phát triển và viện dinh dưỡng quốc gia, bộ y tế tư vấn kiểm duyệt. phần mềm còn cho phép người dùng tự xây dựng thực đơn mới cân bằng dinh dưỡng từ các món ăn có sẵn trong ngân hàng thực đơn hoặc bằng cách linh hoạt thay đổi nguyên liệu, món ăn để phù hợp sở thích, điều kiện cá nhân.

Chức năng Theo dõi sức khỏe của mẹ tại Phần mềm.

Một tính năng cực kỳ hữu ích khác là công cụ theo dõi sức khỏe tại nhà, giúp mẹ không còn lo lắng về vấn đề thừa, thiếu cân nặng khi mang thai qua việc xác định tình trạng dinh dưỡng (theo chỉ số khối cơ thể: bmi) trước khi có thai, từ đó đưa ra khuyến nghị cân nặng cần tăng, giảm để có thai kì khỏe mạnh. công cụ cũng giúp theo dõi sự tăng trưởng cân nặng và chiều cao so với tuổi qua biểu đồ z-score, từ đó đưa ra khuyến nghị phù hợp để cải thiện cân nặng và chiều cao cho trẻ.

Các tính năng của phần mềm hiện đang được cung cấp miễn phí tại website www.dinhduongmevabe.com.vn, mẹ và người chăm sóc trẻ chỉ cần đăng ký tài khoản để sử dụng toàn bộ những chức năng này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cai-thien-dinh-duong-cho-hoc-sinh-tieu-hoc-va-ba-me-tre-em-viet-nam-bang-phan-mem-20221029125734202.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY