Nhịp cầu nhân ái hôm nay

France Volontaires sẽ hỗ trợ những lĩnh vực nhân dân Việt Nam có nhu cầu

Ông Delaunay Yann, Tổng Giám đốc tổ chức France Volontaires cho biết như vậy trong cuộc gặp bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) ngày 12/4 tại Hà Nội.

Ba lĩnh vực Aide et Action ưu tiên hỗ trợ Việt Nam Ba lĩnh vực Aide et Action ưu tiên hỗ trợ Việt Nam

Đồng hành cùng Việt Nam trên chặng đường phát triển Đồng hành cùng Việt Nam trên chặng đường phát triển

Theo ông delaunay yann, france volontaires đã có sự chuyển đổi tư cách pháp nhân từ tổ chức phi chính phủ của pháp sang cơ quan thực thi chính sách ngoại giao của nhà nước pháp. với tư cách pháp nhân mới, volontaires mong tiếp tục duy trì, quan triển quan hệ hợp tác với vufo, ban điều phối viện trợ nhân dân (paccom, đơn vị thuộc vufo). trên cơ sở kế hoạch hoạt động của tổ chức, thỏa thuận hợp tác của hai nước, volontaires sẽ góp sức hỗ trợ việt nam trong các lĩnh vực giáo dục, giảng dạy tiếng pháp, môi trường và các lĩnh vực nhân dân việt nam có nhu cầu.

France Volontaires sẽ hỗ trợ những lĩnh vực nhân dân Việt Nam có nhu cầu
Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga (bên phải) tiếp ông Delaunay Yann, Tổng Giám đốc tổ chức France Volontaires (Ảnh: Hồng Anh).

Phát biểu tại cuộc gặp, bà nguyễn phương nga cho biết: việc thay đổi tư cách pháp nhân của volontaires sẽ tạo thuận lợi cho hoạt động của tổ chức tại việt nam đồng thời là tín hiệu tốt trong quan hệ hợp tác việt – pháp nói chung và với vufo nói riêng. sự hợp tác giữa vufo và volontaires không chỉ góp phần gắn kết tình hữu nghị nhân dân hai nước mà còn có ý nghĩa trong việc tăng cường hợp tác giữa các nước trong cộng đồng pháp ngữ.

Theo ông nguyễn ngọc hùng, trưởng ban điều phối viện trợ nhân dân hiện có 40 tổ chức phi chính phủ pháp hoạt động tại việt nam với giá trị viện trợ khoảng 2 triệu đô la mỹ mỗi năm. tuy nhiên, kinh nghiệm, kiến thức, tình cảm của các tổ chức dành cho nhân dân việt nam có ý nghĩa hơn nhiều so với những con số được thống kê. "vufo, paccom luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và là cầu nối quan trọng kết nối các tổ chức với người dân để đưa nguồn lực viện trợ đến với người dân nhanh, hiệu quả hơn”, ông hùng nói.

Năm 2023: Sẽ có nhiều đột phá trong cải cách thủ tục hành chính công tác phi chính phủ nước ngoài Năm 2023: Sẽ có nhiều đột phá trong cải cách thủ tục hành chính công tác phi chính phủ nước ngoài

Tổ chức phi chính phủ nước ngoài mong muốn Lào Cai chia sẻ nhu cầu viện trợ cụ thể Tổ chức phi chính phủ nước ngoài mong muốn Lào Cai chia sẻ nhu cầu viện trợ cụ thể

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/france-volontaires-se-ho-tro-nhung-linh-vuc-nhan-dan-viet-nam-co-nhu-cau-184607.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY