Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Giải mã sức hấp dẫn của món cua sốt trứng muối hớp hồn thực khách

Thịt cua tươi, nước sốt vị béo mặn, dấy lên mùi thơm bùi của trứng muối nhưng không ngấy, chấm với bánh mì là “hết sảy”.

Vua Cua là nhà hàng chuyên các món về cua Cà Mau nhưng ít người để ý rằng, thứ khiến Sốt trứng muối trứ danh của nhà hàng Vua Cua

Điều gì đã tạo nên sự kỳ diệu của món sốt trứ danh hớp hồn thực khách đến vậy? Đầu tiên phải kể đến nguyên liệu chính là trứng vịt muối. Để có những quả trứng muối ngon và đạt chuẩn, Vua Cua đã rất tỉ mỉ từ những giai đoạn đầu như nguồn gốc, xuất xứ của trứng. Sau đó, trứng phải qua quá trình ủ muối thủ công đạt chuẩn, rồi đem chế biến thành sốt theo công thức độc quyền của đội bếp. Sốt trứng muối đúng chuẩn phải có chút vị mặn, bùi của trứng muối cùng với vị béo ngậy trong nước sốt sền sệt nhưng không hề gây ngấy.

Sốt trứng muối có thể kết hợp với nhiều loại hải sản khác nhau từ cua, ốc cho đến tôm,...nhưng để đạt đến độ hoàn hảo về hương vị thì có lẽ phải nhắc đến cua Cà Mau. Để làm nên thành công của món cua sốt trứng muối, nước sốt đậm đà chuẩn vị là chưa đủ, cua cũng phải thật chất lượng. Vì vậy, mỗi con cua được sử dụng tại nhà hàng, dù lớn, dù nhỏ đều được chọn lựa tỉ mỉ. Bếp trưởng Vua Cua cho biết: "Khoảng 70% cua tại nhà hàng được chọn mua từ hai vựa cua ở Cà Mau gồm Năm Căn và Đầm Dơi vì những nơi này đất phù sa nhiều, cho ra thịt cua ngọt và giòn hơn. Nhờ vậy, tỉ lệ thực khách ăn phải con cua ốp tại nhà hàng gần như không có".

Cua Cà Mau sau khi sơ chế, đưa vào lò hấp thì đem xóc đều với sốt trên lửa lớn để gia vị thấm sâu và mùi thơm được khơi dậy. Nước sốt đặc quánh, phủ đầy lên con cua, quyện vào từng thớ thịt chắc ngọt là yếu tố khiến món ăn này trở thành một trong những món đinh của quán. Nếu dùng bánh mì chiên đặc biệt của quán quệt sốt chắc hẳn sẽ khiến bạn vét sạch đĩa.

Sốt trứng muối kết hợp với cua Cà mau và nhiều loại hải sản

Theo ca sĩ Bảo Anh, một người có tình yêu đặc biệt với sốt trứng muối thì so với những nơi khác, sốt trứng muối Vua Cua có hương vị rất khác biết, đậm đà và tươi mới, cảm giác như nhà làm.

Nữ ca sĩ Bảo Anh bị chinh phục bởi vị béo bùi ngất ngây của sốt trứng muối

Tại Vua Cua, các công đoạn nấu ăn đều được thủ công hóa hết mức có thể để giữ được những hương vị tự nhiên, tươi sống của nguyên liệu, tạo cảm giác an tâm cho thực khách. Ngoài ra, để đảm bảo đồng nhất về hương vị cũng như rút ngắn thời gian chờ món cho thực khách, mỗi sáng, từng hộp nước sốt lớn cùng tất cả nguyên liệu lặt vặt cần dùng như tỏi phi, muối tiêu... đã được chế biến tại bếp trung tâm sẽ được phân phối về từng chi nhánh của nhà hàng. Mọi thứ chỉ vừa đủ sử dụng trong ngày để chắn chắn rằng thực khách luôn được thưởng thức hương vị tươi mới khi đến Vua Cua.

Ra mắt nhà hàng đầu tiên vào tháng 3/2016, đến nay Vua Cua đã sở hữu 5 chi nhánh tại TP HCM và trong tương lai, hệ thống này có kế hoạch mở thêm nhiều chi nhánh trải rộng khắp toàn quốc. Nhà hàng tập trung vào các món ăn chế biến từ hải sản, đặc biệt là cua Cà Mau. Điểm nhấn của nhà hàng là 12 loại sốt được chế biến theo công thức độc quyền, mỗi loại mang một hương vị riêng, phù hợp với khẩu vị người Việt. Thời gian gần đây, nhà hàng còn tích cực nâng cấp mô hình buffet để thực khách có cơ hội thưởng thức nhiều cách chế biến hải sản hơn.

Buffet tôm hùm xanh với thực đơn đa dạng và phong phú

Được giới sành ăn Sài Gòn yêu thích nhất có lẽ phải kể đến gói Buffet cua với giá 349.000, ưu đãi còn 329.000 vào thứ hai và thứ ba hàng tuần, thực đơn gồm 3 con cua Cà Mau, đi kèm 5 loại sốt chế biến miễn phí và 5 món ăn kèm không giới hạn.

Không dừng lại ở đó, thời gian gần đây, Vua Cua tiếp tục cho ra mắt gói Buffet tôm hùm xanh vô cùng hấp dẫn, bước đầu thu hút được đông đảo thực khách thích thú và ủng hộ. Nếu bạn là một fan cuồng hải sản chính hiệu thì không nên bỏ qua thực đơn đặc biệt này. Buffet tôm hùm với giá 590.000, thực đơn gồm 3 con tôm hùm xanh, đi kèm 5 loại sốt chế biến miễn phí và 5 món ăn kèm không giới hạn gồm: cơm chiên tôm, mì xào tôm, chả giò cua, gỏi khoai môn tôm và lẩu thái hoặc lẩu riêu.

Nhà hàng Vua CuaHotline: 1900 633387 (đặt bàn trực tuyến hoặc gọi giao tận nơi)

Đặt món trực tuyến: www.vuacua.vn

Chi nhánh 1: 153 Bình Phú, phường 11, quận 6, TP HCM
Chi nhánh 2: 30 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, TP HCM
Chi nhánh 3: 176 Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5, TP HCM
Chi nhánh 4: 179 Bàu Cát, phường 14, quận Tân Bình, TP HCM
Chi nhánh 5: 376 Võ Văn Kiệt, phường Cô Giang, quận 1, TP HCM

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/giai-ma-suc-hap-dan-cua-mon-cua-sot-trung-muoi-hop-hon-thuc-khach-20200311181000643.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY