Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Công bố mới nhất về vắc xin Moderna: Khả năng bảo vệ và hiệu quả kéo dài thế nào?

(Tổ Quốc) - Giám đốc điều hành hãng vắc xin Moderna - Stephane Bancel đã đưa ra tuyên bố hài lòng vì hiệu quả lâu dài, nhưng thừa nhận rằng virus biến thể Delta gây ra một mối đe dọa mới đáng kể.

Vắc xin Moderna có tác dụng bảo vệ 93% và kéo dài mạnh mẽ ít nhất 6 tháng

Công ty dược phẩm modena của mỹ mới đây công bố thông tin nghiên cứu cho biết, vắc xin covid-19 của họ có thể duy trì khả năng bảo vệ mạnh mẽ trong ít nhất 6 tháng.

Ngoài ra, công ty đang thử nghiệm một loại vắc xin bổ sung dành riêng cho chủng đột biến, loại vắc xin này cũng có thể tạo ra kháng thể phản ứng mạnh chống lại biến thể delta.

Giám đốc điều hành hãng vắc xin moderna - stephane bancel

Theo kênh agence france-presse đưa tin rằng, khi công ty mordena tiến hành phân tích cuối cùng của thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3, người ta thấy rằng vắc xin covid-19 của modena vẫn còn hiệu quả kéo dài 6 tháng sau khi tiêm liều thứ hai với khả năng bảo vệ 93%.

Ngoài ra, công ty cũng đã tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên ba loại vắc xin bổ sung covid-19 khác nhau và nhận thấy rằng tất cả chúng đều có thể tạo ra nồng độ cao kháng thể chống lại chủng virus sars-cov-2 gốc và các biến thể đáng quan tâm như delta - biến thể lần đầu tiên được phát hiện ở ấn độ.

Theo thông tin công bố trước đó, thử nghiệm pha iii của vắc xin moderna, công ty công nghệ sinh học mỹ, đạt hiệu quả 94,5%. (ảnh / reuters)

Phải tiếp tục duy trì cảnh giác với biến thể Delta

Giám đốc điều hành hãng vắc xin moderna - stephane bancel đã đưa ra một tuyên bố: chúng tôi rất hài lòng vì vắc xin covid-19 của chúng tôi có thể duy trì 93% hiệu quả lâu dài trong vòng 6 tháng, nhưng chúng tôi thừa nhận rằng virus biến thể delta gây ra một mối đe dọa mới đáng kể, vì vậy chúng ta phải duy trì sự cảnh giác.

Tuyên bố cũng chỉ ra rằng modena dự kiến ​​sẽ nộp đơn lên cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm hoa kỳ (fda) để được phê duyệt đầy đủ đối với vắc xin covid-19 trong tháng này.

Modena cũng đã bắt đầu nghiên cứu một số loại vắc xin khác chống lại bệnh cúm, vi rút zika, virus hợp bào hô hấp (rsv), v.v. và hiện đang phát triển vắc xin covid-19 có thể bảo quản ở nhiệt độ tủ lạnh.

New York Times: Mục tiêu không có ca nhiễm mới bị đổ bể, các quốc gia đối phó với Covid-19 ra sao?

Vân Hồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/cong-bo-moi-nhat-ve-vac-xin-moderna-kha-nang-bao-ve-va-hieu-qua-keo-dai-the-nao-820219875837623.htm)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, Em có thắc mắc về việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Em biết là ở BV Từ Dũ và Pasteur đều có. Thời gian và giá từng mũi chích hiện tại có dao động nhiều không? Mong Mangyte giải thích dùm em. Em rất cám ơn! (Ngọc - tran...@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Nếu bạn được chuẩn đoán là mắc bệnh ung thư khi còn là thanh-thiếu niên, việc cân nhắc về khả năng sinh sản sau này là rất quan trọng nếu bạn muốn có con
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY