Khoa học hôm nay

Tại sao trong tự nhiên hầu hết con đực đẹp hơn con cái? Đối với con người có giống con vật không?

Những người bạn thích hoặc biết động vật hẳn đều có một khám phá chung, khi hầu hết các loài động vật trong tự nhiên lớn lên, con đực đẹp hơn nhiều so với con cái. Chẳng hạn như cá, chim công, nhiều loài chim và sư tử.

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu các loài động vật trong tự nhiên

Nhiều người biết rằng sống trong tự nhiên không phải là dễ dàng. Dù là loài vật nào sống trong môi trường nào đi chăng nữa thì cuộc sống của nó về cơ bản không phải là sống yên ổn mà là chạy nhảy, làm việc hăng say. Đối với chúng, có rất ít thời gian giải trí, và về cơ bản chúng dành nó cho quá trình tìm kiếm thức ăn, tán tỉnh và khả năng sinh sản. Rõ ràng, sự cạnh tranh giữa các hệ thống sinh học chọn lọc tự nhiên luôn diễn ra gay gắt và tàn khốc. Về bản năng động vật, điều chúng hy vọng nhất là có thể tái sản xuất quần thể, vì vậy vấn đề sinh sản rất quan trọng.

Ảnh minh họa.

Rõ ràng, trong thời đại sinh sản được tôn thờ, ngay cả con người cũng tôn thờ phụ nữ. trong thời đại nguyên thủy khi môi trường sống còn khá tồi tệ, đời sống thị tộc mẫu hệ đầu tiên loài người sinh sống. vào thời điểm đó, việc lựa chọn đàn ông của phụ nữ giống với bản năng động vật hơn. vì vậy, rõ ràng là đôi bên của hành vi vừa lòng, đàn ông phải làm hài lòng phụ nữ để họ sinh sản và giữ lại con. một trong những hành vi làm hài lòng này bao gồm trang trí bản thân, thể hiện sự uy nghi và vẻ đẹp của một người.

Dưới góc độ tiến hóa sinh học, vẻ đẹp của động vật đực thực sự là kết quả của nhiều năm tiến hóa chậm chạp. Bản thân nó là một vòng tuần hoàn: để con đực thu hút thành công sự chú ý của con cái, chúng phải làm cho mình đẹp, oai vệ và khỏe mạnh. Điều này càng tốt thì khả năng tán tỉnh thành công của nam giới càng lớn, khi đó con cái sinh ra sẽ thừa hưởng gen tốt hơn và trở nên xinh đẹp, lộng lẫy hơn. Theo thời gian, khoảng cách về nhan sắc giữa nam và nữ sẽ ngày càng rộng ra.

Vậy con người chúng ta có khác gì những loài động vật khác không?

Trên thực tế, nếu bạn nhìn vào lịch sử, từ xã hội nguyên thủy cho đến ngày nay. trong quan hệ nam nữ, xu hướng đàn ông chiều lòng phụ nữ về bản chất chưa bao giờ thay đổi. nhưng cách con người làm hài lòng khác với động vật. đàn ông không dựa nhiều hơn vào vẻ ngoài xinh đẹp và sáng sủa ra sao, mà dựa vào địa vị xã hội, phương tiện kinh tế mạnh mẽ và thậm chí là sự quyến rũ cá nhân mà họ có được nhờ làm việc chăm chỉ. bởi vì trong xã hội loài người của chúng ta, những thứ trang trí cho bản thân để trở thành một mỹ nam đẹp nhất đôi khi có thể không phải là quần áo.

Đặc biệt trong quá trình phát triển con người của chúng ta, nam giới luôn hỗ trợ nhiều hơn về sức lao động và vật chất. với sự ổn định của cuộc sống và sự xuất hiện của công nghệ. con người cũng có một mức độ an toàn nhất định cho sự ra đời của con cái. tập tính sinh sản với tỷ lệ thành công cao sẽ đảm bảo sự tiếp tục của nòi giống, và tầm quan trọng của bản thân sự sinh sản cũng sẽ suy giảm. lúc này, địa vị xã hội của nam giới sẽ dần dần tăng lên theo lịch sử, thoạt nhìn thì có vẻ rất khác so với động vật.

Nhưng khách quan mà nói, việc đánh giá cao và làm hài lòng cả nam giới và phụ nữ bây giờ chỉ nên dựa trên cơ sở của nhau. Khi xã hội của chúng ta phát triển, sự cân bằng giới tính tương ứng sẽ ngày càng tốt hơn. Tất nhiên, cũng có người nói rằng, nếu xét về tỷ lệ sinh lý và cấu tạo cơ thể thì đàn ông thực sự đẹp hơn phụ nữ. Bạn nghĩ sao?

- Video: Cô gái trẻ bị cá to lớn như 'thủy quái' kéo lao xuống đầm. Nguồn: Tiktok/gala43395025.



Theo Hồ Yên/Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/tai-sao-trong-tu-nhien-hau-het-con-duc-dep-hon-con-cai-doi-voi-con-nguoi-co-giong-con-vat-khong-316203.html

Theo Hồ Yên/Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/tai-sao-trong-tu-nhien-hau-het-con-duc-dep-hon-con-cai-doi-voi-con-nguoi-co-giong-con-vat-khong/20240229114450479)

Tin cùng nội dung

  • Mùa tựu trường lại đến. Những tấm áo trắng tinh khôi lại nô nức kéo về Hà Nội rực cháy niềm đam mê cho khát vọng tương lai. Biết bao nhiêu ước mơ tươi đẹp lại được chắp cánh và thắp lên niềm hy vọng.
  • Các chuyên gia tâm lý nước Anh đã nghiên cứu trên 150 ca Ch?t lâm sàng. Kết quả cho thấy, tất cả các đối tượng tham gia, dù ở độ tuổi khác nhau nhưng đều chung những cảm giác tương tự.
  • Hiện nay trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam đang dấy lên phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
  • Một mối quan hệ không thể thiếu yếu tố T*nh d*c, trên thực tế nó cũng quan trọng không kém sự tin tưởng hay giao tiếp giữa hai người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY