Tai , Mũi , Họng hôm nay

Tại sao uống kháng sinh 5 ngày vẫn không hết viêm họng?

Tôi bị viêm họng, ho, khạc ra đờm. Tôi có uống Thu*c kháng sinh Amoxicillin trong 5 ngày liên tục nhưng không khỏi.

Xin chào Mangyte.vn, Tôi bị viêm họng, ho, khạc ra đờm. Tôi có uống Thu*c kháng sinh Amoxicillin 500g, ngày 4 viên chia 2 lần và uống trong 5 ngày nhưng không khỏi. Vậy xin hỏi, tôi có nên tiếp tục uống Thu*c kháng sinh và uống loại khác không? Nếu uống tiếp thì có ảnh hưởng gì? (Mrs Ngọc - ngoquangtung...@gmail.com)

Ảnh minh họa

Bạn Ngọc thân mến,

Khi muốn dùng Thu*c kháng sinh, bạn nên có ý kiến của BS, vì dùng Thu*c không đúng sẽ không hết bệnh và còn nhiều tác dụng phụ gây nguy hiểm như dị ứng Thu*c, vi khuẩn lờn Thu*c hay bệnh một đường uống Thu*c một nẻo... Bạn bị viêm họng, dùng Thu*c Amoxicillin với liều như vậy nhưng không bớt vì có thể Thu*c bị lờn, bị nhiễm vi rút hay có thể thêm bệnh lý khác...

Bạn nên tới bệnh viện khám, điều trị và theo dõi đáp ứng với trị liệu dưới sự chỉ dẫn của BS nhé.

Chúc bạn mạnh khỏe! BS-CK1 TMH Nguyễn Hồng Dũng - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tai-sao-uong-khang-sinh-5-ngay-van-khong-het-viem-hong-n68274.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi 40 tuổi, rất hay bị tiêu chảy do nhiễm khuẩn. Tôi nghe nói để chữa tận gốc bệnh thì phải dùng kháng sinh.
  • Nhiều người cứ uống kháng sinh là sau đó bị tiêu chảy. Có cách nào khắc phục tình trạng này không ạ?
  • Cứ 5 trẻ dùng kháng sinh thì một cháu bị tiêu chảy. Tình trạng này xảy ra với bất kỳ loại kháng sinh nào.
  • Con em được 5 tháng bị viêm phổi. Sau khi tiêm kháng sinh cháu bị tiêu chảy. Xin Mangyte cho lời khuyên.
  • Kháng sinh (KS) là loại Thu*c đầu tay trong điều trị nhiễm khuẩn. Giống như những loại Thu*c khác, KS cũng có các tác dụng phụ không mong muốn.
  • Đau rát họng, nuốt đau, khàn tiếng, ho khan hoặc ho có đờm,… là những triệu chứng chính của bệnh viêm họng. Nếu không có bội nhiễm hoặc biến chứng chỉ cần vệ sinh sát khuẩn mũi họng thường xuyên, dùng Thu*c giảm đau, ho,… Xin giới thiệu một số vị Thu*c dân gian có tác dụng giảm đau và ho do viêm họng rất tốt, giúp bệnh nhanh khỏi và hạn chế biến chứng.
  • Theo Đông y, bông phấn có vị mặn, hơi cay, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết, tán ứ, tiêu viêm, lợi tiểu, thường dùng chữa viêm họng, kinh nguyệt không đều, viêm đường tiết niệu,...
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Viêm họng là bệnh thường gặp có các biểu hiện họng sưng đau, lúc đầu có thể thấy ngứa họng, kèm theo sốt hoặc tiết nhiều đờm dãi. Theo Đông y, viêm họng có 2 triệu chứng là chứng thực và chứng hư. Tùy theo chứng bệnh cụ thể để có cách điều trị thích hợp.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY