Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tại thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận thêm một ca dương tính với Covid-19

(HNMO) - Tối 15-3, Bộ Y tế thông tin về ca dương tính với Covid-19 thứ 54.

(HNMO) - Tối 15-3, Bộ Y tế thông tin về ca dương tính với Covid-19 thứ 54.

Bệnh nhân này là nam, 33 tuổi quốc tịch latvia, hiện đang điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới thành phố hồ chí minh. bệnh nhân đi cùng vợ đến thành phố hồ chí minh ngày 8-3 trên chuyến bay tk162 hãng turkish airway từ istanbul, thổ nhĩ kỳ. hai người này tiếp tục đi phú quốc trên chuyến bay qh1521 ngày 9-3 và về lại thành phố hồ chí minh trên chuyến bay qh1524 ngày 13-3.

Chiều 14-3, bệnh nhân tự đến bệnh viện bệnh nhiệt đới thành phố hồ chí minh khám khi có biểu hiện sốt, được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. kết quả xét nghiệm ngày 15-3 tại đây, bệnh nhân dương tính với covid-19. 

Khi đến thành phố hồ chí minh, người này lưu trú một khách sạn tại quận 4, sau đó đến phú quốc, về lại thành phố hồ chí minh ở một nhà nghỉ trên đường bùi viện, quận 1. ngành y tế đang lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân. người vợ đang được cách ly, chờ kết quả xét nghiệm.

Đây là bệnh nhân covid-19 thứ 8 tại thành phố hồ chí minh, trong đó 3 trường hợp đã khỏi bệnh. 5 ca nhiễm mới được ghi nhận trong một tuần qua.

Cơ quan chức năng tại thành phố hồ chí minh kêu gọi hành khách đi 3 chuyến bay cùng bệnh nhân 54 và người tiếp xúc gần, khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm. người dân có nhu cầu thông tin liên hệ đường dây nóng trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố hồ chí minh: 08 6957 7133.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/961202/tai-thanh-pho-ho-chi-minh-ghi-nhan-them-mot-ca-duong-tinh-voi-covid-19)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY