Khoa học hôm nay

Taj Mahal Palace - Khách sạn yêu thích của những người nổi tiếng

Khách sạn Taj Mahal Palace là một khách sạn năm sao được xây dựng theo phong cách Hồi sinh Saracenic ở vùng Colaba của Mumbai, Maharashtra, Ấn Độ.

Khách sạn 5 sao này nằm ở phía nam mumbai, ấn độ từng được đón tiếp nhiều vị khách nổi tiếng như barack obama hay brad pitt, angelina jolie…

Taj Mahal Palace.

Một điều đặc biệt, taj mahal palace là khách sạn sang trọng mà các nhân vật xuất thân từ hoàng gia sẽ ở khi ở mumbai.

Khai trương vào năm 1903, khách sạn cao cấp này nổi tiếng với dịch vụ chuyên nghiệp và lịch sử phong phú, mặc dù nó đã trải qua một thời kì đen tối vào năm 2008 khi bị các chiến binh Hồi giáo tấn công.


Rajput Suite rộng 1.500 foot vuông, mô phỏng lại cung điện Rajasthani sang trọng với mái vòm, gam màu hoàng gia và trung tâm hình con công.


Sự kết hợp giữa công việc và giải trí trong phòng làm việc của Rajput Suite, nơi có bàn làm việc đầy đủ vật dụng và ghế dài đung đưa dưới đèn chùm pha lê.



Nằm trên Biển Ả Rập, khách sạn bao gồm cánh cung điện (bên trái) và một tòa tháp được xây dựng vào năm 1973 (giữa) bên cạnh Gateway of India (bên phải).


Với tầm nhìn tuyệt đẹp ra Biển Ả Rập và tượng đài Cổng Ấn Độ, Cung điện Taj Mahal có 560 phòng - bao gồm cánh cung điện và một tòa tháp được xây dựng vào năm 1973 - là khách sạn hàng đầu của Taj Hotels Resorts and Palaces.

Khách sạn có tầm nhìn tuyệt đẹp ra Biển Ả Rập.

Trong số 560 phòng và dãy phòng của nó, Tata Suite 15 phòng là xa hoa nhất. Với giá 10.600 bảng một đêm, Tata Suite này có sàn lát đá cẩm thạch và spa riêng, quản gia và đầu bếp có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.



Nơi đây đã từng chào đón các tổng thống, như Barack Obama, các vị vua và các ngôi sao điện ảnh Hollywood như Brad Pitt và Angelina Jolie.


Phòng nằm trong cánh tháp mới này nhìn ra Cổng Ấn Độ, một vòm đá bazan nhìn ra mặt nước là điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của Mumbai.


Khách sạn có 10 nhà hàng phục vụ ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm Wasabi của Morimoto (Nhật Bản), Golden Dragon (Trung Quốc), Masala Kraft (đương đại và Ấn Độ) và Souk (Đông Địa Trung Hải).


Khách sạn Taj Mahal được xây dựng với chi phí 250.000 bảng Anh (gần 27,5 triệu bảng Anh theo đơn vị tiền tệ ngày nay) vào đầu những năm 1900 và trải qua nhiều đợt tu sửa sau các vụ đánh bom và xả súng khiến 164 người ch*t tại nhiều địa điểm ở Mumbai.


Nơi đây cũng có quán cà phê phục vụ nhiều món ăn và dịch vụ 24/24 giờ. Các tiện nghi khác bao gồm spa, thẩm mỹ viện, hồ bơi ngoài trời, trung tâm thể dục và đội ngũ bác sĩ, y tá túc trực 24 giờ.

Theo Thu Hường/Petrotimes

Link bài gốc Lấy link

https://dulich.petrotimes.vn/taj-mahal-palace-khach-san-yeu-thich-cua-nhung-nguoi-noi-tieng-610129.html

Theo Thu Hường/Petrotimes

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/taj-mahal-palace-khach-san-yeu-thich-cua-nhung-nguoi-noi-tieng/20211121101439519)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY