Tin tức hôm nay

Tin tức

Tạm dừng toàn bộ dịch vụ của Công ty Trường Sinh tại các cơ sở khám, chữa bệnh

MangYTe- Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 yêu cầu rà soát tình trạng sức khỏe nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh và nhân viên y tế tại các cơ sở khám, chữa bệnh có sử dụng dịch vụ của công ty này. Đồng thời, tạm dừng toàn bộ hoạt động cung cấp dịch vụ của công ty này tại các cơ sở khám chữa bệnh ở khu vực phía bắc.

Ảnh minh họa.

Tính đến ngày 2-4, trong 227 ca mắc Covid-19 mà Việt Nam ghi nhận, có 26 ca bệnh là nhân viên Công ty Trường Sinh, và một số ca bệnh có liên quan tới công ty này. Cả 26 ca bệnh là nhân viên Công ty Trường Sinh đều làm việc tại nhà ăn Bệnh viện Bạch Mai, nơi được xác định là một trong hai ổ dịch lớn nhất nước.

Do đó, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 yêu cầu các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và Sở Y tế các tỉnh phía bắc khẩn trương rà soát các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn, lên danh sách các đơn vị có hợp đồng cung cấp dịch vụ với Công ty Trường Sinh và báo cáo về Bộ Y tế.

Đồng thời, Ban Chỉ đạo yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động cung cấp dịch vụ của Công ty Trường Sinh tại các cơ sở khám, chữa bệnh. Tiến hành ngay các biện pháp kiểm soát dịch tại các cơ sở này, gồm: khử khuẩn toàn bộ cơ sở y tế, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên y tế, người bệnh...

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo cũng yêu cầu bảo đảm duy trì các hoạt động cung cấp dinh dưỡng cho bệnh viện theo quy định của Bộ Y tế trong thời gian tạm dừng hoạt động dịch vụ của Công ty Trường Sinh.

Trước đó, ngày 1-4, đã xác định Công ty TNHH Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho năm đơn vị ngành y tế là Bệnh viện Bạch Mai (cả hai cơ sở), Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện Nội tiết Trung ương - cơ sở 2 và Bệnh viện A Thái Nguyên.

Bước đầu xét nghiệm tất cả các nhân viên Công ty Trường Sinh tại ba bệnh viện: Hữu Nghị, Nội tiết Trung ương - cơ sở 2 và A Thái Nguyên đều có kết quả âm tính.

Công ty TNHH Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho năm cơ sở y tế

Thêm năm bệnh nhân mắc Covid-19, Việt Nam ghi nhận 227 ca bệnh

Thêm bảy ca mắc mới liên quan Công ty Trường Sinh

Thêm sáu ca mắc mới, trong đó có hai nhân viên Công ty Trường Sinh

NGUYÊN MINH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43895002-tam-dung-toan-bo-dich-vu-cua-cong-ty-truong-sinh-tai-cac-co-so-kham-chua-benh.html)

Tin cùng nội dung

  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY