Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Tắm khoáng nóng - liệu pháp thư giãn trị liệu

Ngâm mình trong nước khoáng nóng giúp tăng lưu lượng máu, trao đổi chất và hấp thụ các khoáng chất thiết yếu.

Nhiều nhà khoa học từ Nhật Bản, châu Âu, Trung Đông đã nghiên cứu về việc trị liệu bằng liệu pháp tắm ngâm tại các vùng nước có chứa khoáng chất. Liệu pháp tắm ngâm, đặc biệt là ở Nhật Bản và châu Âu, đã được sử dụng làm Thu*c tự nhiên và trở thành liệu pháp phòng ngừa bệnh trong nhiều thế kỷ.

Điển hình như vùng nước "chữa lành bệnh" tại Biển ch*t, các nhà nghiên cứu cho rằng có mối liên quan giữa điều trị bằng nước Biển ch*t và sự cải thiện về da, bệnh xương khớp. Suối nước nóng tự nhiên (tắm osen) ở Nhật tốt cho việc điều trị viêm khớp, đau cơ xơ hóa, các bệnh về da như vảy nến, chàm, huyết áp cao.

Tắm khoáng nóng là cách thư giãn và trị liệu hiệu quả ở Nhật Bản. Ảnh: Go-nagano

Tác dụng của khoáng chất trong nước

Nhiều suối nước nóng có chứa lưu huỳnh, cơ thể được ngâm trong nước sẽ hấp thu hydro sunfua. Trong suối nước nóng còn có nhiều canxi, sunfat, magiê, sắt, clorua, kali, kẽm.

Khi hòa tan trong nước nóng, các khoáng chất này sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng hiện tại, người ta vẫn chưa xác định được các khoáng chất đó sẽ đi vào cơ thể như thế nào khi ngâm mình trong đó. Có giả thuyết cho rằng khi chúng ta đổ mồ hôi, lỗ chân lông mở ra giúp da ngậm nước, làm tăng sự hấp thụ các khoáng chất trên bề mặt da. 

Tác dụng từ nước nóng

Suối nước nóng ở khoảng nhiệt 37 độ C đến 42 độ C. Mức nhiệt này có thể giúp cơ thể giảm đau.

Nghiên cứu được công bố trên North American Journal of American Sciences cho thấy sức nóng cùng với áp lực của nước làm giảm các cơn đau trong cơ thể bằng cách ngăn các thụ thể gây cảm giác đau. Thêm vào đó, khoáng chất và nước nóng tác động tích cực đến các khớp và cơ bắp, đem lại cảm giác thoải mái, thư giãn.

Các khớp xương đau nhức và cơ bắp sẽ thư giãn khi ngâm mình trong nước nóng. Liệu pháp spa và trị liệu bằng tắm ngâm có thể giúp giảm đau lưng, đặc biệt là ở nhiệt độ cao.

Thư giãn, giảm căng thẳng

Các nhà nghiên cứu từ Nhật Bản phát hiện người bị suy tim mạn tính ngâm mình ở suối nước nóng sẽ giảm huyết áp và cải thiện các triệu chứng bệnh. Lý do là tính chất nhiệt và cơ học của suối nước nóng có thể giúp cơ thể khỏe dần.

Khi ngâm mình trong suối nước nóng, huyết áp sẽ giảm, quá trình tuần hoàn và trao đổi chất của cơ thể được đẩy mạnh.

Minh Ngân (Theo Life Hacker)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/tam-khoang-nong-lieu-phap-thu-gian-tri-lieu-4013473.html)

Tin cùng nội dung

  • Liệu pháp hoóc-môn có thể được sử dụng một mình hay kết hợp với phẫu thuật giúp thực hiện ước mơ chuyển đổi giới tính cho người chuyển giới, vì mang lại ngoại hình phù hợp với giới tính mà họ mong muốn.
  • Đó là cảnh báo được rút ra từ việc phân tích 52 nghiên cứu ở 21.488 phụ nữ bị ung thư buồng trứng do các chuyên gia ở ĐH Oxford (Anh) thực hiện và công bố trên tạp chí The Lancet số ra cuối tháng 2 vừa qua.
  • Tôi được biết loại máy của Đức (tên gọi là Medisana) điều trị viêm mũi dị ứng bằng phương pháp trị liệu quang học nhưng chưa biết độ tin cậy thế nào.
  • Y học phục hồi và (YHPH) và vật lý trị liệu (VLTL) có mục tiêu chung là phục hồi hình thể và chức năng nhằm khôi phục khả năng hoạt động vốn có của người khuyết tật mắc phải
  • Đây sẽ là một trong những trị liệu thay thế cho những lựa chọn ít ỏi trong việc điều trị chứng xuất tinh sớm.
  • Dù ngồi 1 chỗ, công việc ngập đầu, bạn hoàn toàn có thể duy trì sức khỏe bằng các bài tập đơn giản sau.
  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Kính chào Mangyte, Cháu nhà tôi đã gần 2 tuổi mà rất ít nói. Người quen khuyên tôi nên đưa cháu đi tập ngôn ngữ trị liệu tại BV Nhi đồng TPHCM, mà nhà tôi khá gần BV Nhi đồng 1. Xin hỏi Mangyte ở BV Nhi đồng 1 có dịch vụ tập vật lý trị liệu và thực hiện những phương pháp chữa trị trên không? Mong nhận được sự giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn. (Lê Thị Hiền - Quận 5, TPHCM)
  • Chào mangyte, Tôi vừa bị đột quỵ tháng trước, đã được điều trị tạm ổn tại bệnh viện rồi. Bác sĩ dặn về nhà cần tập vật lý trị liệu tiếp. Nhưng tôi làm công việc kinh doanh, rất bận rộn nên không thể tập VLTL trong giờ hành chính được. Nhờ mangyte giới thiệu giúp tôi có thể tập VLTL ngoài giờ ở đâu uy tín, giá cả thế nào? Nếu mời kỹ thuật viên đến tập tại nhà có được không? Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Đức Cường – Q. Tân Phú, TPHCM)
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY