Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tầm quan trọng của bổ sung vi chất dinh dưỡng cho thai phụ

Bổ sung vi chất dinh dưỡng trong thai kỳ là yếu tố quan trọng đối với sự phát triển trí não và sức khỏe của mẹ và bé.

Theo PGS - TS - BS Vũ Thị Nhung, Chủ tịch Liên chi Hội Phụ sản TP HCM, dinh dưỡng là yếu tố mà mỗi ông bố, bà mẹ tương lai nên nghĩ đến khi có kế hoạch sinh con. 1.000 ngày đầu tiên từ lúc bắt đầu mang thai đến khi bé tròn 2 tuổi là thời điểm vàng để tạo nên nền tảng cho trẻ. Trong đó, dinh dưỡng trong thai kỳ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển về trí não, chiều cao, xương và mắt ở trẻ. Không chỉ tốt cho thai nhi, việc bổ sung vitamin trong quá trình mang thai còn mang đến nhiều lợi ích cho bà mẹ như tăng cường sức khỏe, hạn chế một số bệnh lý và hỗ trợ quá trình mang thai diễn ra thuận lợi hơn. Đặc biệt, các vi chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng.

PGS - TS - BS Vũ Thị Nhung, Chủ tịch Liên chi Hội Phụ sản TP.HCM chia sẻ về tầm quan trọng của dinh dưỡng trước, trong và sau thai kỳ.

Trong thời kỳ mang thai và cho con bú, nhu cầu vi chất dinh dưỡng của sản phụ tăng rất cao, có thể lên đến 185% so với trước khi mang thai. Trên thực tế, thai nhi còn bắt đầu phát triển ngay cả trước khi phụ nữ phát hiện ra họ đang mang thai. Vì vậy, bác sĩ Nhung khuyên, ít nhất từ một tháng trước khi mang thai có thể được xem là thời điểm lý tưởng để bắt đầu bổ sung vitamin tổng hợp nhằm cung cấp đủ dinh dưỡng cho một thai kỳ khỏe mạnh.

Các chất dinh dưỡng sản phụ khoa cần phải bổ sung gồm: các loại vitamin, khoáng chất, axit folic (có trong bông cải xanh, cam, quýt, chuối, măng tây, bơ, ngũ cốc...), chất sắt (có trong thịt, gia cầm, trứng, khoai lang, yến mạch, đậu...); canxi (có trong phô mai, cá, các loại hạt, đậu phụ, rau có lá xanh,...)

Elevit cung cấp vi chất dinh dưỡng cho sản phụ

Thực tế cho thấy, không phải lúc nào thai phụ cũng có thể hấp thu đủ các chất dinh dưỡng cần thiết chỉ thông qua chế độ ăn uống. vì vậy, bayer việt nam đã cung ứng thực phẩm chức năng elevit, nhập khẩu từ pháp. sản phẩm giúp cung cấp các vi chất quan trọng như axit folic, sắt, các vitamin và khoáng chất,... nhằm hỗ trợ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng ngày càng tăng của sản phụ trong giai đoạn chuẩn bị mang thai, đang mang thai hoặc cho con bú.

Ông luigi isabelo dejos, giám đốc nhánh chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng bayer việt nam cho biết elevit là lựa chọn tốt cho 1.000 ngày đầu đời của trẻ.

Ông luigi isabelo dejos, giám đốc nhánh chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng, bayer việt nam, cho biết: "mục tiêu của bayer là giúp phụ nữ việt nam dễ dàng tiếp cận với các giải pháp chăm sóc sức khỏe, đặc biệt hiện nay các sản phẩm dành cho thai phụ chưa có mặt rộng rãi trên thị trường. chúng tôi hiểu rằng để hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển của thai nhi, điều quan trọng là phải có đủ chất dinh dưỡng từ trước khi mang thai để chuẩn bị sẵn sàng cho cơ thể khi bước vào thai kỳ".

Nghệ sĩ tú vi chia sẻ, cô luôn cân nhắc việc bổ sung các sản phẩm dinh dưỡng trong quá trình mang thai. "vợ chồng tôi rất vinh dự khi trở thành đại sứ thương hiệu của elevit. trong thời kỳ mang thai bé cún, tôi chọn sử dụng elevit vì tôi hoàn toàn tin tưởng vào nhãn hiệu này. hành trình làm mẹ là một điều thiêng liêng và tôi cảm thấy mình vô cùng may mắn khi có elevit đồng hành", tú vi cho biết.

Vợ chồng nghệ sĩ văn anh - tú vi, đại sứ thương hiệu của elevit việt nam chia sẻ trải nghiệm về hành trình mang thai thiêng liêng.

Ngoài sức khỏe thể chất, bayer việt nam còn quan tâm đến sức khỏe tinh thần của người mẹ. điều này được thể hiện qua video âm nhạc (mv) đầy cảm xúc của ca sĩ thùy chi và sự tham gia của cặp đôi nghệ sĩ văn anh và tú vi. mv lột tả những cảm xúc của người mẹ khi mang thai, khi thiên thần nhỏ chào đời và sự đồng hành của elevit.

thực phẩm bảo vệ sức khỏe elevit - thực phẩm này không phải là thu*c và không có tác dụng thay thế thu*c chữa bệnh.

Huyền My

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tam-quan-trong-cua-bo-sung-vi-chat-dinh-duong-cho-thai-phu-4420778.html)

Chủ đề liên quan:

Bayer Elevit Tú Vi - Văn Anh

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY