Cây thuốc quanh ta hôm nay

Tam thất Hà Giang, món quà quý cho sức khỏe

Tam thất còn có tên gọi khác là sâm tam thất, kim bất hoán, vàng không đổi, điền thất nhân sâm và được xếp vào hàng những dược liệu quý hiếm, có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.

Theo các nghiên cứu, tam thất có chứa rất nhiều tinh chất giá trị, nhất là thành phần sterol, sắt, canxi, các hợp chất acid amin, saponin và dencichin. Tam thất thường được sử dụng để kết hợp, tạo nên những bài Thu*c có tác dụng hỗ trợ, ức chế và điều trị nhiều bệnh nan y như: bệnh ung thư, huyết áp, vân vân, vấn đề sưng bướu, xuất huyết trong, phụ nữ sau sinh thiếu sữa, chống thiếu máu, giúp giảm căng thẳng thần kinh, vân vân.

1. Công dụng tuyệt vời từ tam thất.

Các nghiên cứu mới đây đã chứng minh, tam thất, có công dụng tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường máu lên tim, ngăn ngừa chứng bệnh vành mạch và đột quỵ. Thực tế hỗ trợ chữa bệnh, cũng cho thấy nhiều ca mắc ung thư, như ung thư vú, ung thư tử cung, khi điều trị bằng tam thất cho kết quả rất tốt. Tam thất có khả năng kìm hãm sự phát triển của khối u, trong điều trị U và ung thư. Bên cạnh đó, công hiệu và tính năng bồi bổ mạnh của tam thất, cũng khiến người ốm nhanh chóng phục hồi.

Tam thất còn có công dụng tuyệt vời trong điều trị bệnh dạ dày, căn bệnh đường tiêu hóa, phổ biến nhất với người dân nước ta hiện nay. Với công dụng kháng viêm, chống khuẩn cực kỳ tốt, chỉ cần 1 củ tam thất nhỏ, sẽ giúp cho các triệu chứng của bệnh giảm đáng kể.

Những người có vấn đề về huyết áp, cũng nên sử dụng tam thất, để hỗ trợ điều trị, tránh những biến chứng nguy hiểm như: tai biến mạch máu não, các bệnh về tim mạch, và nguy hiểm nhất là, cái ch*t bất đắc kỳ tử do đột quỵ.

Một đối tượng sử dụng tam thất tốt nhất chính là phụ nữ sau sinh, bởi công dụng hàng đầu của loài thảo dược này là: bổ huyết, tiêu huyết ứ và sinh huyết. Sản phụ vừa sinh, được ví như con rắn mới lột xác, mất máu nhiều, cơ thể yếu ớt, cần dùng tam thất để bồi bổ. Ngoài ra, những chị em bị rong kinh, những người mới ốm dậy, mới phẫu thuật, sử dụng tam thất rất tốt.

Ngoài ra, tam thất còn được biết đến như một thần dược, giúp cải thiện S*nh l* nam. Giúp cách quý ông cải thiện được việc, chưa đi đến chợ đã hết tiền, hay trên bảo mà dưới không nghe. Tam thất có tác dụng tăng khả năng sản xuất hormone testosterol, kích thích sự hưng phấn ở nam giới.

2. Cách lựa chọn tam thất chất lượng.

Với nhiều công dụng tuyệt vời như vậy, nên tam thất bắc, đặc biệt là tam thất hà giang, được rất nhiều người người sử dụng. Để có lợi nhuận, nhiều cơ sở đã lừa dối khách hàng bằng những chiêu trò như: độn tam thất chất lượng thấp trôi nổi, độn tam thất nam, loại tam thất có ít công dụng và giá thành rẻ hơn tam thất bắc, hay là ngâm nước bột chì, vân vân, nhằm mục đích giảm giá thành, thu lợi nhuận cao, thu hút người mua. Do đó, không ít người đã tiền mất tật mang, bởi những loại tam thất trôi nổi ấy. Thị trường bát nháo, khiến người tiêu dùng hoang mang.

Chia sẻ về cách thức lựa chọn tam thất bắc chất lượng, phân biệt với những loại tam thất khác như: tam thất nam, tam thất trôi nổi bị trộn chì, tam thất không rõ nguồn gốc. Anh Trần Thế Cường, là chủ thương hiệu tam thất hà giang nổi tiếng cho biết: Tam thất Hà Giang chuẩn, chỉ cần nhìn bằng mắt thường. Ví dụ: tam thất chuẩn được sấy khô sạch, thì bên ngoài thường có một lớp biểu bì màu hơi đỏ cam, khi cạo hết lớp đó đi, thường sẽ để lộ phần vỏ màu hơi đen bên trong màu ti tan, chứ không phải có màu đen kịt. Còn nếu như vỏ đen bóng loáng, thì đích thị là tam thất trộn chì hoặc than củi. Còn so sánh với tam thất nam tròn nhẵn, vị đắng, nhưng đắng ngắt, không ngọt và có màu trắng xỉn, còn tam thất bắc thường có mấu, vị đắng nhưng ngọt đầu lưỡi, mùi củ thơm, màu củ vàng hanh đỏ tía. Đặc biệt, anh Cường cũng cho biết thêm: Các quý khách không nên mua tam thất giá rẻ, không rõ nguồn gốc, vì loại tam thất, đó đa phần chỉ là xác củ tam thất, còn các chất dược liệu quý thì đã bị người ta chiết suất hết rồi, dùng sẽ kém hiệu quả chữa bệnh.

Được công nhận là chuỗi cửa hàng uy tín hàng đầu nước ta, trong lĩnh vực cung cấp các dược liệu quý, đặc sản dân tộc, mật ong, vân vân, trong đó các sản phẩm về tam thất bắc, tam thất hà giang như: củ tam thất, hoa tam thất, nụ tam thất, vân vân, được nhiều khách hàng lựa chọn và tin dùng. Với nguồn tam thất được trồng chính trên mảnh đất Hà Giang, theo tiêu chuẩn, được thu hái khi đạt chất lượng tốt nhất và chế biến theo công nghệ mới, đảm bảo dược tính, cam kết không chất bảo quản. Chất lượng và thương hiệu sản phẩm, đã được công nhận và vinh dự được trao tặng nhiều giải thưởng cao quý.

Do đó, những ai còn băn khoăn, không biết lựa chọn địa chỉ uy tín nào để mua tam thất bắc, để đem biếu tặng hay chăm sóc sức khỏe, cho mình và người thân trong gia đình, thì có thể tin tưởng vào thương hiệu tam thất hà giang.

Nguồn Internet.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/tam-that-ha-giang-mon-qua-quy-cho-suc-khoe-n132452.html)

Tin cùng nội dung

  • Thống kê từ Bộ Y tế ngày 1/4 cho biết, trong tháng 3/2015, cả nước đã ghi nhận hơn 1.575 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH), trong đó có 3 ca Tu vong.
  • Để phòng ngừa sốt xuất huyết, khuyến cáo của y tế dự phòng là “không có bọ gậy, không có sốt xuất huyết”.
  • Với nhiều đàn ông, sức khỏe S*nh l* rất quan trọng, họ luôn tìm cách để tăng sức mạnh, trong đó có dùng nhân sâm, tam thất. Một số người cho biết, sau khi sử dụng nhân sâm, tam thất quá nhiều lại dẫn đến liệt dương.
  • Tam thất còn có tên điền tam thất, sâm tam thất. Một số dược liệu mang tên tam thất: Tam thất Nam là thân rễ của cây Stahlianthus thoreli Gagnep, thuộc họ Gừng Zingiberaceae.
  • Trong 2 tháng đầu năm 2015, bệnh sốt xuất huyết (SXH) có xu hướng gia tăng tại một số địa phương.
  • Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh báo cáo, mỗi năm có hơn 1,5 triệu người trên toàn cầu, Ch?t do các bệnh mà muỗi gây ra. Muỗi không chỉ gây khó chịu, mà còn là một trong số những sinh vật nguy hiểm nhất thế giới.
  • Cùng với nhân sâm, linh chi,... tam thất cũng được coi là một vị Thuốc quý từ xa xưa.
  • Trong y học cổ truyền, sốt xuất huyết được xếp vào nhóm ôn bệnh và ôn dịch và được trị liệu bằng nhiều biện pháp khác nhau, trong đó có việc sử dụng các kinh nghiệm dân gian.
  • Theo dược thư cổ, hoa tam thất vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt (làm mát, giải nhiệt), bình can (điều hòa chức năng của tạng can), giáng áp (hạ huyết áp) và an thần, trấn tĩnh, thường được dùng để chữa các chứng và bệnh như tăng huyết áp, huyễn vựng (hoa mắt, chóng mặt trong hội chứng rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não...), nhĩ minh, nhĩ lung (tai ù, tai điếc), viêm hầu họng cấp tính...
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY