Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tạm thu giữ lô mỹ phẩm không rõ nguồn gốc trị giá gần 300 triệu, Ansan Cometics có đang lừa dối khách hàng?

Trưa ngày 18/03/2020, thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công thương cho biết, đơn vị này đã tiến hành kiểm tra phát hiện và tạm thu hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm ngoại không rõ nguồn gốc được bán tại các điểm kinh doanh của Ansan Cometics, với gia trị lên đến gần 300 triệu đồng.

Theo đó, lực lượng chức năng đã kiểm tra 4 địa điểm kinh doanh của Ansan Cosmetics chuyên kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm chức năng tại TP Hồ Chí Minh gồm: Số 229 A Tân Hoa Đông, phường 14, quận 6; Số 140 Vũ Văn Ngân, phường Bình Thọ, Thủ Đức; Số 32 đường D2 Nguyễn Gia Trí, phường 25, Bình Thạnh; Số 774 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10.

Tại thời điểm kiểm tra, các lực lượng chức năng phát hiện) cả 4 cơ sở này đều có dấu các dấu hiệu vi phạm: Trên bao bì sản phẩm có ghi nội dung bằng tiếng nước ngoài nhưng không thực hiện ghi nhãn mác hàng hóa, có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng xuất xứ.

Cơ quan chức năng tạm giữ hơn 2000 đơn vị sản phẩm, trị giá niêm yết hơn 265 triệu đồng. Ảnh: Dân sinh

Số hàng kiểm kê lần 1 vào khoảng 2.100 đơn vị sản phẩm, trị giá niêm yết hơn 265 triệu đồng. Tổng cục QLTT vẫn tiếp tục kiểm kê và nhận định ban đầu đây là một vụ lớn.

Tuy nhiên, điều đáng nói là trên Fanpage được cho là của Asan Cosmetics, cơ sở này trước đó đã cam kết không bán hàng giả và tự hào là thương hiệu cung cấp mỹ phẩm chính hãng uy tín, chất lượng tại Việt Nam. Theo quảng cáo, đơn vị này có 6 năm hoạt động trọng lĩnh vực cung cấp mỹ phẩm và tư vấn sử dụng mỹ phẩm, Ansan Cosmetics, chuyên cung cấp mỹ phẩm chính hãng tại Việt Nam, với hàng loạt thương hiệu nổi tiếng như: M.a.c, Estee Lauder, Vichy, La Roche-posay, Laneige, Clinique, Maybelline, L’oreal, L’occitane,…

Ansan Cosmetics khẳng định mình là thương hiệu chuyên cung cấp mỹ phẩm chính hãng.

Ngoài ra, cơ quan QLTT còn xác định, Ansan Cometics cho thấy những dấu hiệu vi phạm về thương mại điện tử. Cụ thể, hệ thống này sử dụng website thương mại điện tử, mạng xã hội và bán hàng qua sàn thương mại điện tử Shopee, phân phối hàng đi khắp cả nước.

Mỹ phẩm Ansan Cosmetics đang hoạt động bán hàng trên website tại địa chỉ ansancosmetics.com, được xác định không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Không cung cấp đầy đủ cho khách hàng thông tin về thương nhân, tổ chức cá nhân sở hữu website; thông tin về hàng hóa, dịch vụ, giá cả, vận chuyển, giao nhận, phương thức thanh toán, các điều khoản hợp đồng và điều kiện giao dịch chung trước khi khách hàng tiến hành giao kết hợp đồng.

Ngay sau khi bị cơ quan chức năng làm việc, chiều 18/03 khi truy cập vào website ansancosmetics.com khách hàng phát hiên trang web này đã bị khóa. Tuy nhiên, fanpage của hệ thống vẫn hoạt động và tư vấn bán hàng bình thường.

Fanpage của hệ thống vẫn hoạt động kinh doanh như bình thường

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hữu Tuấn, Trưởng Phòng quản lý hoạt động thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, kinh doanh trên mạng điện tử rất phức tạp, hàng hoá được cất giấu tại nhiều kho nên rất khó kiểm tra, phát hiện. Nếu chỉ xử phạt về lĩnh vực vi phạm hành chính thì không đủ sức răn đe. Để quản lý tốt rất cần sự phối hợp từ nhiều cơ quan chức năng.

Đôi với hành vi vi phạm của hệ thống Ansan Cometics Tổng cục QLTT, cho biết hiện đang tiến hành xác minh, làm rõ các vi phạm và sẽ sớm có thông báo chính thức.

Nguyệt Tú (t/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/tam-thu-giu-lo-my-pham-khong-ro-nguon-goc-tri-gia-gan-300-trieu-ansan-cometics-co-dang-lua-doi-khach-hang-68330.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY