Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tâm thư xúc động của du khách nước ngoài vừa hoàn thành cách ly tại Việt Nam

(MangYTe) - Tôi chỉ muốn gửi cho bạn một lá thư cảm kích đội ngũ nhân viên tuyệt vời của bạn, những người đã chăm sóc chúng tôi “những ngày tháng bị cách ly tại Việt Nam”, một trải nghiệm rất đặc biệt. ..Chúng tôi không thể đòi hỏi sự giúp đỡ nào tốt hơn thế nữa vì nhân viên của bạn thực sự tuyệt vời... .

UBND tỉnh Quảng Nam vừa công bố bức thư của nữ du khách người Rumani gửi Tổ công tác sau khi rời khu lưu trú an toàn Hội An Beach Resort để về nước (Bức thư được dịch sang tiếng Việt). Theo  đó, nữ du khách tên Cristina Daus quốc tịch Rumani vừa hết thời hạn cách ly tập trung tại Hội An Beach Resort ngày 28/3/2020 và vừa trở về nước.

Bà Cristina Daus (giữa, ôm bó hoa) là chủ nhân của bức tâm thư

Bức thư của Cristina Daus viết bằng Tiếng Anh được gửi vào hộp thư của Tổ Công tác tại Hội An Beach Resort thể hiện tình cảm của mình đối với Tổ công tác đang làm nhiệm vụ ở đây. Du khách này cũng mong muốn dịch bệnh nhanh hết để sớm quay lại cùng bạn bè để họ thấy vẻ đẹp của đất nước Việt Nam.

Nguyên văn bức thư được dịch sang tiếng Việt:

Tên tôi là Cristina Daus và tôi là trưởng đoàn du lịch của nhóm 15 người Rumani đã được tổ chức cách ly trong 9 ngày tại Khu nghỉ dưỡng Hội An Beach để cách ly. Khi tôi viết email này cho bạn, chúng tôi đang trên bầu trời Việt Nam để trở về nhà.

Tôi chỉ muốn gửi cho bạn một lá thư cảm kích đội ngũ nhân viên tuyệt vời của bạn, những người đã chăm sóc chúng tôi rất nhiều trong những gì chúng tôi sẽ luôn nhớ như là “những ngày tháng bị cách ly tại Việt Nam”, một trải nghiệm rất đặc biệt.

 Chủ nhân lá thư - bà Cristina Daus (hàng đầu, thứ tư từ phải sang) chụp hình lưu niệm trước khi rời nơi cách ly trở về nước Ảnh: Minh Trí Nguyen (NLĐ)

Đối với đội ngũ nhân viên liên quan, chúng tôi không thể đòi hỏi sự giúp đỡ nào tốt hơn thế nữa vì nhân viên của bạn thực sự tuyệt vời trong việc giải quyết nhanh chóng, trên hết - mỗi vấn đề của chúng tôi. Luôn luôn thương trực nụ cười trên môi (bạn có thể cảm thấy nụ cười, ngay cả đằng sau mặt nạ). Nhân viên của bạn có thể là nhân viên chính quyền địa phương hoặc lực lượng cảnh sát, nhưng họ xử lý, hành xử mọi thứ với sự lịch thiệp của dịch vụ 5 sao! Chúng tôi đã cảm thấy thực sự được chăm sóc, phục vụ rất tốt.

Đây là lần thứ 3 tôi đến Việt Nam nhưng lần đầu tiên tôi tiếp xúc với cùng một nhóm người như vậy trong một số ngày và tôi có thể nói tất cả các bạn là đại diện tuyệt vời của đất nước bạn. Ngay cả những khách du lịch khó chịu nhất cũng phải thừa nhận điều đó và tự hỏi rằng tìm đâu được nơi nào khác chúng ta có thể có được sự đối xử tuyệt vời như vậy, trong tình huống như thế này?.

Vì Hội An là địa điểm văn hóa yêu thích của tôi ở Việt Nam và vì tôi đặc biệt yêu thích thời gian diễn ra Đêm hội Trăng rằm, tôi hy vọng rằng sự lây lan của virus này sẽ sớm dừng lại để tôi có thể quay lại với các nhóm khách du lịch khác để cho họ thấy thể vẻ đẹp của đất nước của bạn.

Một lần nữa, thay mặt cho tất cả khách du lịch của tôi, cảm ơn bạn rất nhiều vì tất cả mọi thứ...".

Liên quan đến việc phòng chống dịch COVID-19, ngày 29/3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Công điện số 01/CĐ-UBND về việc Tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. 

Các quán cà phê tại Đà Nẵng thực hiện việc đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19 

Công điện nêu rõ: Đề nghị Bí thư các huyện, thị, thành ủy; yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt việc huy động cả hệ thống chính trị từ cấp huyện đến cấp xã tích cực tuyên truyền, vận động, giải thích để người dân hiểu, đồng thuận, chung tay thực hiện các biện pháp hạn chế tiếp xúc xã hội, không đi ra ngoài nếu không có công việc thật sự cần thiết, nhất là những người cao tuổi nhằm phòng, chống dịch bệnh COVID-19;

Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nơi công cộng; tạm dừng hoạt động các câu lạc bộ: Bóng bàn, cầu lông, tennis, bida (billiards), bóng đá (kể cả bóng đá mini), bóng chuyền, hồ bơi, sân golf, các bãi tắm công cộng và các hoạt động kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán rượu bia, cà phê, giải khát (chủ các cơ sở này được phép bán hàng cho khách mang về hoặc sử dụng dịch vụ giao hàng trực tiếp tại nhà)…. Địa phương nào thiếu kiên quyết xử lý, để xảy ra tụ tập đông người thì Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nơi đó chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Đến trưa ngày 29/3, Ngành Y tế Quảng Nam đã triển khai thực hiện 719 mẫu xét nghiệm, trong đó có 3 mẫu dương tính của BN 31, BN 33 và BN 57; 631 mẫu âm tính  trong đó: 41 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân người Đan Mạch (BN 167) đều có kết quả xét nghiệm âm tính và 85 mẫu đang chờ kết quả.

Xuân Nha

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/tam-thu-xuc-dong-cua-du-khach-nuoc-ngoai-vua-hoan-thanh-cach-ly-tai-viet-nam-85614.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY