Kinh tế xã hội hôm nay

Tân binh được đo thân nhiệt trước khi nhập ngũ

Sáng nay (11-2), 30 địa phương trên địa bàn TP Hà Nội đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận công dân nhập ngũ năm 2020.

Năm 2020, trên toàn thủ đô Hà Nội có hơn 3.500 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó 2.365 thanh niên tình nguyện viết đơn,13 thanh niên là đảng viên; 1.031 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp.

Được biết năm nay TP Hà Nội giao quân cho 14 đầu mối đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng.

Trước đó, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố đã chỉ đạo tổ chức lễ giao, nhận quân trang trọng, chu đáo và nhanh gọn trong khoảng thời gian 25 phút trước những diễn biến phức tạp của dịch virus corona (nCoV) gây ra.

Các nghi thức thắp lửa truyền thống, nổi trống hội tòng quân, văn nghệ, phát biểu của đơn vị nhận quân và các tổ chức chính trị - xã hội... được cắt bỏ. Các cơ sở bố trí đưa công dân nhập ngũ về địa điểm quy định bằng ôtô đã được khử trùng nhằm bảo đảm vệ sinh dịch tễ.

Ghi nhận tại điểm giao, nhận quân huyện Chương Mỹ (TP Hà Nội), trước khi lên đường các tân binh được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cũng như đeo khẩu trang nhằm đảm bảo an toàn.

Lễ giao nhận cũng được tổ chức ngắn ngọn, trang trọng và xúc động.

Theo báo cáo,một số địa phương có tỉ lệ công dân khám tuyển đạt sức khỏe đủ điều kiện gọi nhập ngũ cao là các huyện: Chương Mỹ (84,6%), Thạch Thất (78,8%), Gia Lâm (78,7%), Đan Phượng (77,3%), Phúc Thọ (76,1%), Ba Vì (75%), thị xã Sơn Tây (75%).- Ảnh: NAM TRẦN

Các tân binh thực hiện nghi lễ chào cờ trước khi lên đường - Ảnh: NAM TRẦN

Gia đình, người thân và bạn bè các tân binh vẫy chào và gửi những lời chúc với các tân binh - Ảnh: NAM TRẦN

Những giọt nước mặt của tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ - Ảnh: NAM TRẦN

Giây phút xúc động tạm biệt người thân để lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng - Ảnh: NAM TRẦN

Nguồn https://tuoitre.vn/tan-binh-duoc-do-than-nhiet-truoc-khi-nhap-ngu-20200211103052439.htm

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/tan-binh-duoc-do-than-nhiet-truoc-khi-nhap-ngu-67077.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngày đông giá lạnh là điều kiện hết sức thuận lợi để các bệnh lý phát sinh và phát triển, trong đó có chứng thân nhiệt thấp.
  • Cháu 24 tuổi, từ trước tới nay, khi tới kỳ kinh nguyệt, cháu thường bị đau bụng, nhưng 3 tháng nay
  • Bạn là sinh viên, đang đi làm có được miễn gọi nhập ngũ? Đến bao nhiêu tuổi sẽ không phải tham gia nghĩa vụ quân sự...? Hãy thử tài hiểu biết qua những câu hỏi trắc nghiệm sau.
  • Đo thân nhiệt cho trẻ em là việc rất cần thiết, nhất là khi bé bị sốt. Nhưng trên thực tế, các bậc cha mẹ thường khá lúng túng khi thao tác đo thân nhiệt cho con, bởi các bé thường la khóc không cho đo hoặc ngọ ngoạy khi chạm vào cơ thể chúng.
  • Cơ thể tiết mồ hôi để cân bằng nhiệt độ trong và ngoài cơ thể, đồng thời cũng là một cách thải độc ra ngoài không thể thiếu, nhưng nếu đổ mồ hôi quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. Thông thường mọi người có thói quen lau ngay lập tức khi đổ nhiều mồ hôi, nhưng thói quen này có tốt
  • Sốt cao co giật là một bệnh hay gặp ở trẻ em từ 6 tháng đến 5 tuổi (chủ yếu ở lứa tuổi từ 12 – 18 tháng), khi có đợt sốt cao, chiếm tỷ lệ khoảng 5%.
  • Có nhiều phương pháp để xác định ngày rụng trứng như tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt, dựa theo các dấu hiệu như dịch nhờn ở *m đ*o, vú căng,…
  • Tình trạng hạ thân nhiệt đột ngột thường xuyên xảy ra với nhiều người vào mùa đông, nhất là khi nhiệt độ liên tục giảm như những ngày gần đây.
  • Hạ thân nhiệt là tình trạng nhiệt độ bên trong cơ thể xuống dưới 35oC. Trong mùa đông, khi tiếp xúc với thời tiết lạnh, ẩm ướt trong thời gian dài.
  • Khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh, đặc biệt là gió lạnh buốt với độ ẩm cao, hoặc ở trong môi trường lạnh và ẩm trong thời gian dài, cơ chế điều hòa của cơ thể sẽ mất khả năng giữ cho nhiệt độ cơ thể trong giới hạn bình thường.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY