Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tặng 1.000 combo khám phổi hậu Covid-19 miễn phí

Hệ thống Y tế Thu Cúc (TCI) miễn phí 1.000 suất khám phổi hậu Covid-19 trong tháng 4/2022 tại cơ sở 32 Đại Từ và cơ sở 136 Nguyễn Trãi.

Xơ phổi sau một tháng mắc Covid-19

Chị n.t.t (35 tuổi) đến hệ thống y tế thu cúc tci khám với biểu hiện ho khan, người mệt mỏi, tức vùng mũi sau một tháng mắc covid-19. bác sĩ nội khoa tại đây đã thăm khám và chỉ định chị t. chụp x-quang ngực thẳng. kết quả trên phim chụp x-quang phát hiện hình ảnh đám mờ không đồng nhất ngang mức cung trước xương sườn ii-iii bên trái. kết hợp với ảnh chụp ct, chị t. được chẩn đoán viêm phổi đông đặc và xơ hóa phổi hậu covid-19.

Không chỉ chị T, tại TCI, bác sĩ cũng ghi nhận nhiều trường hợp có chẩn đoán tương tự.

Hình ảnh phổi của bệnh nhân N.T.T bị tổn thương sau khi nhiễm SARS-CoV-2. Ảnh: Hệ thống y tế Thu Cúc.

Theo Tiến sĩ, Bác sĩ CKI Nguyễn Đức Hoan - Giám đốc TCI cơ sở 32 Đại Từ, Covid-19 gây tổn thương đa cơ quan, tuy nhiên phổi là cơ quan chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Tổn thương phổi sau khi khỏi bệnh cũng là một trong những di chứng điển hình và phổ biến hàng đầu.

Di chứng này có thể xảy ra ở nhiều mức độ, từ nhẹ đến nặng nhưng đều gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh với các triệu chứng như ho kéo dài, khó thở, hụt hơi, đau hoặc tức ngực khi gắng sức,...

"SARS-CoV-2 có ái lực mạnh mẽ với cơ quan hô hấp, gây tổn thương và để lại nhiều di chứng tại phổi. Các vấn đề về phổi thường gặp hậu Covid-19 gồm viêm phổi, xẹp phổi, tràn dịch màng phổi, tràn khí màng phổi, áp xe phổi, đông đặc phổi, xơ phổi, tắc nghẽn mạch phổi... Tổn thương phổi có thể xuất hiện ở cả trường hợp có bệnh lý nền hoặc không, nếu không được điều trị kịp thời, các di chứng này sẽ gây suy giảm chức năng hô hấp và ảnh hưởng chất lượng cuộc sống của người bệnh" – bác sĩ Hoan nói.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân cần chủ động thăm khám hậu Covid-19 để sớm kiểm tra, phát hiện các bất thường tại phổi cũng như các cơ quan khác. Đảm bảo điều trị kịp thời và đạt kết quả tốt.

Đồng hành cùng người bệnh trong quá trình khắc phục di chứng về phổi hậu covid-19, hệ thống y tế thu cúc tci dành tặng 1.000 suất khám phổi miễn phí hậu covid-19 trong tháng 4/2022. suất khám miễn phí bao gồm khám lâm sàng với bác sĩ nội khoa và chụp x-quang phổi.

Thu cúc tci tặng 1000 suất khám phổi miễn phí hậu covid-19. ảnh: hệ thống y tế thu cúc.

Trong đó, chụp X-quang là chẩn đoán hình ảnh có thể phát hiện nhiều tổn thương ở phổi Kiểm tra lâm sàng và phim X-quang là căn cứ để bác sĩ chỉ định sâu hơn nhằm phát hiện sớm các biến chứng nguy hiểm ở phổi hậu Covid-19, như xơ phổi, tắc nghẽn mạch phổi,...

Anh Chi

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tang-1-000-combo-kham-phoi-hau-covid-19-mien-phi-4453487.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY