Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hàng trăm bệnh nhân và người nhà có Tóc đẹp đón tết

Những bệnh nhân từ trẻ em đến người lớn rồi người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu TW đã được các tay kéo sáng tạo nên những kiểu tóc đẹp, phù hợp để vui xuân Kỷ Hợi

Nhân dịp tết nguyên đán kỷ hợi 2019, để động viên bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại viện huyết học và truyền máu tw, phòng công tác xã hội của bv cùng với các nhóm từ thiện và nhà hảo tâm là các tay kéo chuyên nghiệp đã tổ chức chương trình "tóc đẹp đón tết" cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại đây.

Các bệnh nhân đang được các tay kéo làm mới mái tóc.

Qua sự “sáng tạo” của các tay kéo chuyên và không chuyên, đã giúp nhiều người bệnh/ người nhà tại viện có "diện mạo" đẹp về quê đón tết sau những ngày mệt mỏi truyền hóa chất và mặc cảm bệnh tật, tất bật thăm nuôi người thân nằm viện.

Niềm vui của người nhà bệnh nhân được cắt tóc để về quê đón tết

Không chỉ có các bệnh nhân là người lớn hay người nhà bệnh nhân đến chờ cắt tóc tại chương trình mà rất nhiều bố mẹ, ông bà một tay cầm bình dịch truyền một tay dắt con em xuống mình xuống tầng 1 của và truyền máu tw để cắt tóc.

Một bệnh nhi phải mang cả bịch truyền xuống sảnh để được cắt tóc

Bé phạm thế đạt, 29 tháng tuổi ở đại từ- thái nguyên đã điều trị gần 2 năm qua tại và truyền máu tw được mẹ ngô ngọc tú đưa xuống chờ cắt tóc. đạt bị rối loạn sinh tủy, nằm viện từ lúc mới sinh. tuy còn bé, nhưng cậu rất ngoan, ngồi yên cho các chú “sáng tạo” kiểu tóc.

Mẹ đạt cho biết, do tình trạng sức khoẻ của đạt nên tết này, bé phải ở lại và truyền máu tw để điều trị.

Một bé gái đang xem lại kiểu tóc của mình khi được "tay kéo" làm mới mái tóc

Tại chương trình, sau khi cắt tóc, các còn nhận được món quà tinh thần như lì xì, vòng đeo tay từ các nhà hảo tâm.

bé phạm thế đạt 29 tháng tuổi đang điều trị tại và truyền máu tw đang ngồi ngoan cho các chú sáng tạo tóc mới cho bé.

Được biết, để kịp thời động viên và hỗ trợ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại và truyền máu tw, ngày 25/1, 8 chuyến xe yêu thương đưa người bệnh và người nhà bệnh nhân về quê ăn tết cũng sẽ được diễn ra.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hang-tram-nguoi-benh--nguoi-nha-benh-nhan-vien-huyet-hoc-va-truyen-mau-tw-co-toc-dep-don-tet-n153104.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY