Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tăng cân, rạn da ở bụng và đùi, người phụ nữ không ngờ bị căn bệnh hiểm hóc

Do tình trạng của bệnh nhân xấu hơn, và nếu không được điều trị kịp thời bệnh nhân thường sẽ Tu vong trong vòng 3 - 6 tháng. Trước tình hình này, các bác sỹ Nội tiết đã hội chẩn với các bác sỹ Ngoại khoa để đưa ra phương án điều trị tối ưu nhất.

Nhờ đó ca mổ nội soi cắt 2 tuyến thượng thận đã diễn ra thuận lợi. Sau mổ, bệnh nhân V tiếp tục trở lại khoa Nội tiết Đái tháo đường để được chăm sóc sau mổ và điều chỉnh liều các hormon tuyến thượng thận thay thế. Chỉ trong vòng 3 tuần sau mổ, bệnh nhân tiến triển tốt, hết phù, huyết áp ổn định 130/80 mmHg mà chỉ cần 1 loại Thu*c (thay vì phải dùng 2 Thu*c như trước), đặc biệt là đường huyết của chị V đã trở về bình thường và chị không phải dùng Thu*c hạ đường huyết nữa. Bệnh nhân có thể ăn ngủ được, tinh thần tốt, tự làm các hoạt động cá nhân tại giường. và bắt đầu tập đi lại trong phòng.

Sau gần 2 tháng điều trị tại khoa Nội tiết – Đái tháo đường, Bệnh viện Bạch Mai, ngày 26/8, chị V đã được xuất viện trở về nhà. Trong niềm vui được khỏe mạnh ra viện, chị V xúc động nói lời cảm ơn chân thành nhất đến tập thể cán bộ, nhân viên y tế của Khoa Nội tiết Đái tháo đường: Các bác sĩ như người mẹ thứ hai của tôi, đã cho tôi cuộc sống trở lại. Những ngày nằm điều trị tại khoa, tôi cảm nhận sự thân thiết như những người thân trong gia đình, từ lãnh đạo khoa đến các bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý đều hết lòng tận tâm vì người bệnh chúng tôi...

Bác sỹ Nguyễn Đình Đức, người trực tiếp điều trị cho chị Bùi Thị V, muốn nhắn nhủ tới những người dân có biểu hiện tăng cân, kèm theo các dấu hiệu đỏ da, da mỏng, xuất hiện các vết rạn da rộng ở vùng bụng và đùi, béo mặt, bụng to, mất ngủ, lo lắng, giảm tập trung, giảm trí nhớ, ở nữ có thể rối loạn kinh nguyệt, mất kinh, ở nam có thể giảm ham muốn T*nh d*c,…có thể là dấu hiệu gợi ý nghĩ đến Hội chứng Cushing. Người bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên sâu để được chẩn đoán, điều trị đúng hướng, tránh để tình trạng bệnh kéo dài gây ra nhiều biến chứng nặng nề.

Cảnh báo: 2 thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo như Thu*c chữa bệnh

Qua công tác hậu kiểm, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã phát hiện sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Satochi và Nanofast vi phạm nghiêm trọng về quảng cáo, gây hiểu nhầm như Thu*c chữa bệnh.

Việt Nam: 36 giờ không ghi nhận ca mắc mới COVID-19, thêm gần 3.000 người phải cách ly

Bản tin sáng 31/8 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, không có ca mắc mới được ghi nhận. Như vậy đến nay đã 36h, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19.

Qua một đêm, gần 7.000 người ‘thoát’ cách ly, 331 ca mắc COVID-19 đang điều trị

Báo cáo mới nhất cập nhật ngày 30/8 từ Bộ Y tế cho biết, hiện cả nước có 54.392 người đang cách ly theo dõi sức khoẻ. 331 ca mắc COVID-19 đang được điều trị tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên toàn quốc.

Nhiều loại bánh kẹo nhập khẩu bị nhiễm khuẩn độc hại cho sức khoẻ

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa thông tin cảnh báo một số bánh kẹo có chứa các loại hạt của Brazil bị nhiễm khuẩn Salmonella (khuẩn thương hàn) gây tiêu chảy.

Những điều người đi xét nghiệm COVID-19 cần biết để được thanh toán BHYT

BHXH Việt Nam vừa có hướng dẫn việc thanh toán chi phí xét nghiệm COVID-19 theo chế độ bảo hiểm y tế (BHYT).

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/tang-can-ran-da-o-bung-va-dui-nguoi-phu-nu-khong-ngo-bi-can-benh-hiem-hoc-1714436.tpo)

Chủ đề liên quan:

nguy hiểm rạn da tăng cân

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY