Kinh tế xã hội hôm nay

Tăng thuế xuất khẩu vàng trang sức lên 2%

Từ ngày 7/5, đồ trang sức, đồ kỹ nghệ hoặc các sản phẩm bằng vàng có hàm lượng 95% trở lên phải chịu thuế xuất khẩu 2% thay vì 0% như hiện hành.
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 36 sửa đổi mức thuế xuất khẩu đối với các mặt hàng vàng trang sức, kỹ nghệ và các sản phẩm khác bằng vàng. Theo đó, các mặt hàng trang sức nêu trên, đã hoặc chưa mạ, dát phủ kim loại quý bằng vàng hàm lượng từ 95% trở lên đều chịu thuế suất xuất khẩu là 2% thay vì 0% như hiện hành.

Thông tư của Bộ Tài chính cũng quy định, đồ kim hoàn, kỹ nghệ và sản phẩm khác bằng vàng phải có phiếu xác định hàm lượng vàng dưới 95% mới được hưởng thuế xuất khẩu 0%.

Cuối năm 2014, ngay khi Bộ Tài chính công bố dự thảo Thông tư sửa đổi mức thuế xuất khẩu từ 0% lên 2%, Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam đã có kiến nghị trì hoãn thời gian thực hiện thuế suất mới. Lý do được đưa ra là hiện thị trường vàng khá ảm đạm và nếu tăng thuế xuất khẩu các mặt hàng nữ trang có thể khiến doanh nghiệp trong nước khó cạnh tranh với các quốc gia mà thuế xuất khẩu vẫn là 0% như Trung Quốc, Thái Lan hay Indonesia.

Thanh Thanh Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tang-thue-xuat-khau-vang-trang-suc-len-2-7036.html)

Tin cùng nội dung

  • Uyên ương thường chọn bộ ba sắc màu đỏ - xanh lá - trắng là gam màu chủ đạo để thể hiện không khí rộn ràng của ngày cưới dịp Noel.
  • Có phải bạn chỉ cảm thấy muốn chửi khi bị Trang Hạ túm cổ áo nhấc lên? - Trang Hạ.
  • Thử nghĩ mà xem, đang du ngoạn nơi có phong cảnh đẹp, yên bình lâu lâu lại nghe, kiểu: coi chừng bị cướp giật, bị móc túi!
  • Trên đường phố Nhật Bản xuất hiện nhiều hình ảnh người dân sử dụng bao bì cám con cò làm túi xách khiến cộng đồng người Việt ngạc nhiên.
  • Gần đây, dư luận rộ lên tranh luận nhiều chiều về việc tăng thuế bia, rượu. Những người dân bình thường (tất nhiên không phải sâu bia, sâu rượu) đều tán thành chủ trương tăng thuế bia, rượu
  • Nhiều gia đình thích cho bé làm điệu bằng trang sức mà không biết rằng đó có thể là mối nguy với sức khỏe của trẻ.
  • “Con đã làm những việc không tốt. Con tự lập mộ này cho con để cầu mong ba mẹ tha thứ, bỏ qua cho con những lỗi lầm”.
  • Chào Mangyte, Chúng tôi vừa chuyển đến Khánh Hòa sinh sống, tôi muốn đưa gia đình đi làm xét nghiệm tổng kiểm tra sức khỏe. Không biết có thể đến Viện Pasteur Nha Trang? Vì tôi sẽ sống lâu dài ở đây nên rất muốn tìm hiểu về Viện. Mangyte có thể giúp tôi vài thông tin về Viện Pasteur Nha Trang và các dịch vụ Viện đang làm? Càng chi tiết càng tốt, Mangyte nhé. Trân trọng cảm ơn. (Chí Hiếu, Phú Yên)
  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • Một vài người thích tạo dựng hình ảnh cá nhân bằng cách chẻ lưỡi và xỏ lỗ trong miệng, tuy nhiên cách tạo dựng phong cách như thế này có thể đưa đến một số ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Chẻ lưỡi và đeo khuyên ở những vị trí như lưỡi, môi, má hoặc lưỡi gà (mảnh mô nhỏ treo ở phía sau của miệng) có thể gây nguy hiểm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY