Dáng đẹp hôm nay

Tập đoàn TH đồng hành cùng chiến dịch Hè vui khỏe

GDTĐ - Chiến dịch cung cấp những kiến thức đúng về rèn luyện thể chất trong bơi lội nhằm hạn chế tối đa tình trạng đuối nước ở trẻ em.

Nhằm tăng cường hiệu quả công tác phòng tránh, giảm thiểu tối đa T*i n*n đuối nước và đảm bảo an toàn tính mạng cho học sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Vụ Giáo dục Thể chất cùng Đài truyền hình Việt Nam và Tập đoàn TH đã phối hợp triển khai chiến dịch truyền thông "Hè vui khoẻ". Chương trình hướng tới nâng cao nhận thức của cộng đồng về tình trạng đuối nước trẻ em, chung tay xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ em nói chung và học sinh nói riêng.

Với thông điệp "Vì tầm vóc Việt", chiến dịch truyền thông "Hè vui khoẻ" diễn ra từ ngày 25/6 đến 5/9 - trùng với thời điểm nghỉ hè năm nay của các em học sinh.

Chiến dịch bao gồm những hoạt động truyền thông toàn diện trên nhiều nền tảng: 20 chương trình truyền hình Hè vui khoẻ, 2 khoá tập huấn tại Huế và Quảng Ninh dành cho các giáo viên thể chất ở địa phương, một chiến dịch tổng thể có sự tham gia của các cơ quan truyền thông báo chí, truyền hình, sự đồng hành của những người ảnh hưởng trên mạng xã hội.

20 chương trình truyền hình về kiến thức bơi an toàn và phòng chống đuối nước ở trẻ em được thể hiện hấp dẫn qua nhiều hình thức phong phú, thời lượng 15 phút/chương trình, được phát sóng vào 18h00 thứ Tư và thứ Bảy hàng tuần, bắt đầu từ ngày 27/6 trên kênh VTV7.

Kết thúc chiến dịch, bộ học liệu gồm 20 clip hướng dẫn kỹ năng bơi an toàn và phòng chống đuối nước sẽ được chuyển đến các trường học tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, dùng làm tài liệu cho giáo viên thể chất và chuẩn hoá kiến thức bơi an toàn và phòng chống đuối nước cho hơn 22 triệu học sinh Việt Nam.

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, chiến dịch "Hè vui khỏe" không chỉ cung cấp kiến thức bơi an toàn và phòng chống đuối nước cho học sinh toàn quốc. Mục tiêu xa hơn của chiến dịch là hướng đến một thế hệ người Việt Nam khoẻ mạnh về thể chất, phát triển về trí tuệ, từ đó góp phần nâng cao thể lực, tầm vóc và cải tạo nòi giống Việt Nam.

Hình ảnh sản xuất chương trình truyền hình Hè vui khỏe.

Chiến dịch Hè vui khoẻ còn có sự đồng hành của Tập đoàn TH với mong muốn xây dựng được môi trường sống an toàn, hạnh phúc cho sự phát triển của trẻ, từ đó góp phần tạo dựng một thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước phát triển toàn diện về thể lực và trí tuệ.

Ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn TH cho biết: "Chúng tôi hy vọng đây là một đóng góp xã hội của Tập đoàn TH với mục tiêu xây dựng nhân cách, trí tuệ và thể lực của trẻ em Việt Nam".

Các em nhỏ trong chiến dịch Hè vui khỏe.

Theo thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, mỗi năm Việt Nam có hơn 2000 trẻ em Tu vong do đuối nước, cao hơn các nước trong khu vực Đông Nam Á và cao gấp 10 lần các nước phát triển.

Là quốc gia có đường bờ biển dài, hệ thống sông ngòi kênh rạch lớn nhưng tỷ lệ trẻ em biết bơi và có kỹ năng an toàn trong môi trường nước tại Việt Nam rất thấp.

Bên cạnh đó, nhận thức của gia đình, cộng đồng, xã hội về nguy cơ gây đuối nước ở trẻ nhỏ chưa đúng mức, trẻ chưa nhận biết hết những khu vực nguy hiểm, thiếu sự giám sát của gia đình và người chăm sóc, công tác dạy bơi trong trường học chưa được chú trọng là những nguyên nhân chính dẫn đến nhiều vụ T*i n*n đuối nước thương tâm ở trẻ em trong thời gian qua.

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/tap-doan-th-dong-hanh-cung-chien-dich-he-vui-khoe-1597132536495.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY