Bạn nên biết hôm nay

Tập thể dục khi mang thai có nguy hiểm? về y học

Tôi có thai được 3 tháng, tuân thủ tốt các lời khuyên của bác sĩ về chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, có một vấn đề tôi vẫn lo ngại...
Tôi có thai được 3 tháng, tuân thủ tốt các lời khuyên của bác sĩ về chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, có một vấn đề tôi vẫn lo ngại, liệu tập thể dục">tập thể dục khi mang thai có nguy hiểm không?

(Nghệ An)

Thể dục là một phương thức bảo vệ sức khỏe hiệu quả cho thai phụ trong quá trình mang thai. Nếu bạn có thói quen tập thể dục
">tập thể dục vào buổi sáng hay giữa giờ thì vẫn cần tiếp tục duy trì, nhưng thời lượng nên ít hơn trước một chút và không tập các động tác quá mạnh. Khi tập nên chú ý kết hợp các động tác vận động với sự thở hít sâu để tăng cường sự lưu thông khí, cung cấp được nhiều dưỡng khí cho cơ thể người mẹ và thai nhi, đồng thời cũng góp phần đẻ dễ, đẻ không đau khi chuyển dạ bằng cách kết hợp thở sâu, thở đều mỗi khi có cơn đau tử cung. Theo nhiều nghiên cứu y khoa, tập thể dục giúp người mẹ và thai nhi khỏe mạnh, chống lại những căn bệnh do vi khuẩn như cảm cúm... Thời gian đau đẻ ở những chị em thai phụ có tập luyện thể dục thường xuyên ngắn hơn so với những thai phụ không hề luyện tập thể dục. Đặc biệt, nếu được hướng dẫn tập thể dục đúng cách trong thời kỳ mang thai, thai phụ có thể đẻ không đau và sinh con khỏe mạnh. Ngoài tập thể dục, thai phụ nên đi bộ mỗi ngày từ 15 đến 20 phút, bởi đây là môn thể thao thích hợp nhất và có ích nhất.

BS.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tap-the-duc-khi-mang-thai-co-nguy-hiem-ve-y-hoc-15489.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY