Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tập yoga giúp giảm tác dụng phụ sau điều trị ung thư tuyến tiền liệt

Các nhà nghiên cứu tại Trường Y Perelman Đại học Pennsylvania phát hiện ra rằng, yoga có thể giúp giảm tác dụng phụ do điều trị ung thư tuyến tiền liệt.
Thử nghiệm giai đoạn 2 được thiết kế để đánh giá tác dụng của yoga trong giảm mệt mỏi, rối loạn cương dương, tiểu tiện không tự chủ và tăng chất lượng sống nói chung ở bệnh nhân áp dụng xạ trị chùm ngoài trong ung thư tuyến tiền liệt">điều trị ung thư tuyến tiền liệt.

Trong khoảng từ tháng 10/2014 đến tháng 1/2016, 50 bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt trải qua 6-9 tuần xạ trị được chia thành 2 nhóm, một nhóm tập yoga một nhóm không. Bệnh nhân ở nhóm tập yoga tham gia các lớp yoga 2 lần/tuần trong thời gian nghiên cứu.

Kết quả cho thấy, mức độ mệt mỏi và khả năng bệnh nhân quay trở lại cuộc sống bình thường được cải thiện ở nhóm tập yoga. Bệnh nhân ở nhóm không tập yoga không những không giảm mệt mỏi mà còn có cảm giác mệt hơn khi điều trị.

Các nhà nghiên cứu cũng kiểm tra tác dụng của yoga lên sức khỏe T*nh d*c, đặc biệt là rối loạn cương dương, ảnh hưởng tới 85% bệnh nhân tiến hành xạ trị. Nhóm không tập yoga có sự suy giảm về khả năng cương dương trong giai đoạn điều trị, nhóm tập yoga không gặp phải vấn đề này. Những bệnh nhân trong nhóm tập yoga cũng cải thiện điểm số chức năng tiểu tiện.

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Radiation Oncology.

BS P.Liên

(Theo Univadis/UPI)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/tap-yoga-giup-giam-tac-dung-phu-sau-dieu-tri-ung-thu-tuyen-tien-liet-n130300.html)

Tin cùng nội dung

  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Đông y chia bệnh này làm 3 loại: bàng quang tích nhiệt, bàng quang ứ trở, thận dương hư suy.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Tuyến tiền liệt nằm bao quanh phần trên cùng của niệu đạo. Khi tuyến tiền liệt khoẻ mạnh, không gây ra vấn đề gì, nhưng nếu rối loạn xảy ra trong tuyến tiền liệt, mô trong tuyến này sẽ phồng lên hoặc lớn lên gây chèn ép niệu đạo và ảnh hưởng đến khả năng tiểu tiện.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY