Tin tức hôm nay

Tin tức

Tất cả các trường hợp tiếp xúc với BN2910 đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Chiều 30-4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết tình hình xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc với BN2899 và BN2910.

Theo đó, đối với bn2910 (ca mắc ở bình tân), ngày 30-4 ghi nhận thêm bảy trường hợp đi cùng chuyến bay nâng tổng số trường hợp tiếp xúc gần là 14. số trường hợp tiếp xúc khác là 65. tất cả đã có kết quả âm tính lần 1 với sars-cov-2. thành phố tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Đối với BN2899 được phát hiện tại tỉnh Hà Nam nhập cảnh tại Đà Nẵng trên chuyến bay VJ3613 ngày 6-4, thành phố đang quản lý giám sát sau cách ly 17 trường hợp, đã lấy mẫu giám sát 13 trường hợp, kết quả xét nghiệm là âm tính. Bên cạnh đó, thành phố cũng đã tiếp nhận xác minh được bốn trường hợp tiếp xúc gần với BN2899, trong đó có BN2910 và ba trường hợp khác (hai trường hợp đã có kết quả âm tính, một trường hợp đang chờ kết quả).

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, HCDC đề nghị hành khách đi cùng BN2910 trên chuyến VJ133 từ Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh ngày 27-4 thực hiện khai báo y tế tại cơ sở y tế địa phương để được giám sát, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng bệnh. Người dân thành phố không chủ quan, lơ là trước tình hình dịch bệnh; tuân thủ phòng bệnh theo thông điệp 5K đặc biệt chú ý việc đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, rửa tay thường xuyên, hạn chế đến nơi đông người khi không cần thiết.

Cũng trong ngày 30-4, ngành y tế tp hồ chí minh tổ chức ba đoàn làm việc tiến hành kiểm tra tất cả các khu cách ly tại khách sạn trên địa bàn tp hồ chí minh. trước tình hình dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp, ngành y tế thành phố đề nghị các khu cách ly tại khách sạn tổ chức thực hiện nghiên ngặt việc phân luồng, khử trùng vật dụng cá nhân của người được cách ly trước khi di chuyển vào khách sạn, chú trọng hoạt động kiểm tra, giám sát và theo dõi sức khỏe đối với các đối tượng cách ly. tại các khu cách ly cần có sự hỗ trợ của các lực lượng chức năng địa phương để bảo đảm trật tự, an toàn.

Đoàn kiểm tra cũng đề nghị các khu cách ly tại khách sạn phối hợp với ngành y tế địa phương tổ chức tập huấn cho nhân viên trực tiếp phục vụ các dịch vụ liên quan đến hoạt động cách ly, hướng dẫn công tác khử khuẩn và vệ sinh môi trường, tập huấn phòng chống lây nhiễm cho nhân viên khách sạn, giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly thông qua camera, bảo đảm camera hoạt động 24/24.

Ngoài ra, các đơn vị cần tăng cường truyền thông, vận động người đang cách ly tự giác tuân thủ các quy định của khu cách ly, người cách ly tuyệt đối không được tiếp xúc với nhau. Đặc biệt, các khách sạn phải truyền thông kỹ về những việc nên làm sau khi hoàn thành cách ly tập trung, khai báo với y tế địa phương khi về đến nơi cư trú, hạn chế tụ tập đông người, ghi lại nhật ký di chuyển và tiếp xúc trong suốt 14 ngày từ ngày có quyết định hoàn thành cách ly tập trung, đồng thời chấp hành việc lấy mẫu xét nghiệm theo lịch thông báo của trạm y tế.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/tat-ca-cac-truong-hop-tiep-xuc-voi-bn2910-deu-am-tinh-lan-1-voi-sars-cov-2-644148/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY