Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tiên Nguyễn xác nhận âm tính lần 1: Thương ba má mất ngủ vì mong tin con, biết ơn bác sĩ và điều dưỡng ngày đêm căng mình!

(MangYTe) - Nhập viện trong tình tạng phổi tổn thương song Tiên Nguyễn sớm nhận tin vui khi âm tính lần 1 với Covid-19.

Cụ thể, Tiên Nguyễn chia sẻ: "Tiên rất vui khi hôm nay biết kết quả lần 1 âm tính. Thương ba, má, gia đình và bạn bè... không được ngon giấc vì mong tin con từng giờ từng ngày. Biết ơn các bác sĩ, anh chị ngày đêm căng mình vì sức khoẻ cộng đồng. Tự hào vì biết thông tin cả nước cùng chống dịch. Gia đình Tiên đã chung tay vì cộng đồng, các bạn cùng đóng góp nhé. Niềm tin vào Việt Nam thắng dịch bệnh hơn bao giờ hết".

Tiên Nguyễn không giấu niềm vui sướng khi âm tính lần 1 với Covid-19.

Nguyễn Hồng Thảo Tiên (Tiên Nguyễn) là một gương mặt trẻ đình đám tại Việt Nam. Thảo Tiên sinh năm 1997, là con gái của tỷ phú, vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn và diễn viên Lê Hồng Thủy Tiên. Thảo Tiên cũng là em gái của doanh nhân Louis Nguyễn (chồng của nữ diễn viên điện ảnh Tăng Thanh Hà).

Khi mới vào viện, Tiên Nguyễn có tổn thương phổi, thâm nhiễm hai phế trường, có lúc sốt trên 38,5 độ. Đến sáng nay, nữ bệnh nhân đã không còn sốt, ho ít, ăn uống bình thường và có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Tiên Nguyễn từng tham dự Tuần lễ thời trang Milan 2020 ở Ý từ ngày 18 - 24/2. Đêm ngày 6/3 Việt Nam ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc mới tại Hà Nội. Bệnh nhân N.H.N. (nữ, 26 tuổi) hiện đang được cách ly chặt chẽ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2. Chị N. trở về Việt Nam sau khi đi du lịch tại Anh, Pháp Ý và từng có tiếp xúc trực tiếp với Tiên Nguyễn. Sau khi được đưa về từ Anh bằng chuyên cơ riêng do gia đình chuẩn bị, Tiên Nguyễn được cách ly tập trung, xét nghiệm và cho ra kết quả dương tính với virus Covid -19.

Theo báo cáo tình hình bệnh nhân dương tính Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM vào sáng ngày 18/3, Tiên Nguyễn - tức bệnh nhân số 32 tại Việt Nam - đã có tình trạng sức khoẻ ổn định, ăn uống bình thường, không sốt, còn ho ít, thở êm, tự thở khí trời.

Tin vui: Nữ bệnh nhân số 32 về nước bằng chuyên cơ riêng âm tính lần 1 với Covid-19, dự kiến xuất viện trong vài ngày tới

Nam Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/tien-nguyen-xac-nhan-am-tinh-lan-1-thuong-ba-ma-mat-ngu-vi-mong-tin-con-biet-on-bac-si-va-dieu-duong-ngay-dem-cang-minh-42020183142421380.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Chào Mangyte, xin vui lòng có thể cung cấp cho tôi giá phòng/ngày của BV điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp được không? Ở BV này áp dụng chung cho các khoa hay mỗi khoa một đơn giá khác nhau? Xin chân thành cảm ơn.
  • Cây sản đắng còn có tên khác là thanh ngâm, mật cá, thằm ngăm đất, cỏ mật đất còn, Người Thái gọi là co kham đin. Tên khoa học là Picria terrae Lour, thuộc họ hoa mõm sói (Scrophulariaeae). Là loài cây thân cỏ, sống hằng năm cao khoảng 20cm.
  • Theo Đông y, lục lạc ba lá có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có tác dụng bổ can thận, sáng mắt ích tinh. Thân và lá có vị đắng, tính bình có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu.Cây lục lạc ba lá còn có tên gọi là cây sục sạc, rủng rảng, muồng phân, muồng lá tròn, dã hoàng đậu, chư thi đậu…, thuộc họ Cánh bướm Papilionaceae. Là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi trên cả nước, thường mọc ven đường đi, bờ sông, đất hoang.
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY